Skip to content
ฮอนด้าเปิดตัว All New Scoopy ด้วยคอนเซปต์ Fun District มันส์ ให้สุดเวย์
ฮอนด้าเปิดตัว All New Scoopy ด้วยคอนเซปต์ Fun District มันส์ ให้สุดเวย์ ดีไซน์ใหม่ เครื่องใหม่ เฟรมใหม่ ฟังก์ชันทันสมัยครบครัน ตอบโจทย์ความ Fun ทุกไลฟ์สไตล์ เอ.พี. ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว All New Honda Scoopy รถแฟชั่น เอ.ที. โมเดลใหม่ล่าสุด พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Fun District มันส์…ให้สุดเวย์” ผสานความสมบูรณ์แบบของดีไซน์ใหม่สไตล์โมเดิร์น และเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่อย่างลงตัว
มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “การวางตลาดฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอในเมืองไทยเมื่อปี 2009 ได้เปลี่ยนโฉมวงการรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคของรถ เอ.ที. อย่างเต็มตัว โดยฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว มียอดจำหน่ายสะสมจนถึงปัจจุบันสูงถึง 2.4 ล้านคัน และยังคงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไทยที่ชื่นชอบรถที่มีสไตล์” “วันนี้ ฮอนด้าพร้อมส่งมอบนิยามใหม่ให้กับวงการแฟชั่น เอ.ที. อีกครั้งด้วย All New Scoopy ภายใต้คอนเซปต์ Fun District มันส์… ให้สุดเวย์ นำเสนอดีไซน์ที่โดดเด่นและสมรรถนะที่พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยรถรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สไตล์ ประกอบด้วยคลับทเวลฟ์ที่มาพร้อมสีสันแบบไม่สมมาตร แตกต่างไม่เหมือนใคร ในขณะที่เพรสทีจให้ความเรียบหรู แต่มีลูกเล่นจากเอ็มเบล็มสีคอปเปอร์เพิ่มมิติอย่างมีชั้นเชิง และเออร์เบินที่จัดจ้านในสีสัน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์ใหม่เท่านั้น แต่ All New Scoopy ยังมาพร้อมกับสมรรถะที่เหนือชั้นกว่าเดิม จากการพัฒนาเครื่องยนต์ให้ตอบสนองการขับขี่ให้ทันใจมากขึ้น ในขณะที่เฟรมรถก็ได้รับการพัฒนาใหม่โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบเดียวกับรถยนต์ ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 5 กิโลกรัม และมีความคล่องตัวในการขับขี่มากขึ้น กลายเป็นความลงตัวครั้งใหม่ของ All New Scoopy”
All New Honda Scoopy โดดเด่นในสไตล์โมเดิร์นด้วยไฟหน้าใหม่ Modern Ring LED Headlight เต็มวง เห็นชัด ส่องสว่างแต่ไกล ไฟท้าย LED โค้งมน เรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ แสดงข้อมูลครบครัน ทั้งอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน การจับทริประยะทาง การแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง นาฬิกา และไฟ Eco Lamp เมื่อเข้าสู่โหมดประหยัดน้ำมัน ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว ดีไซน์ใหม่แบบก้านคู่ ลงตัวกับยางจุ๊บเลสหน้ากว้าง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม ถังน้ำมันความจุ 4.2 ลิตร ให้ความสนุกกับการขับขี่ได้ไกลกว่าเดิม All New Honda Scoopy มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ eSP New Generation ขนาด 110 ซีซี หัวฉีด PGM-FI ให้อัตราเร่งติดมือ ขับขี่สนุกยิ่งกว่า และให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 55.6 กม./ลิตร จากการทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์ All New Honda Scoopy มาพร้อมกับเฟรมใหม่ eSAF (Enhanced Smart Architecture Frame) ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยการปั๊มขึ้นรูปแบบเดียวกับรถยนต์ ให้ความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักเบา โดยตัวรถมีน้ำหนักรวมลดลงถึง 5 กก. ทำให้ควบคุมรถง่ายขึ้น มีความคล่องตัวสูงกว่าเดิม All New Honda Scoopy ให้ความสะดวกสบายด้วยช่องเสียบชาร์จโทรศัพท์แบบ USB Socket พร้อมที่แขวนสัมภาระ Rotation Hook แบบพับเก็บและล็อกได้ พรีเมียมกว่าด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda SMART Key ครั้งแรกในคลาส รถแฟชั่น เอ.ที. 110 ซีซี ส่งสัญญาณแจ้งตำแหน่งตัวรถ และป้องกันการโจรกรรม พร้อมกล่องเก็บของ U BOX ความจุ 15.4 ลิตร บรรทุกสัมภาระได้อย่างจุใจ
เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมวางจำหน่าย All New Honda Scoopy ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ รุ่น Club12 ล้อแม็ก มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ แดง—ขาว, น้ำเงิน-เหลือง, ดำ-เทา และ ขาว-ชมพู ราคาแนะนำ 53,100 บาท รุ่น Prestige ล้อซี่ลวด มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ดำ, น้ำเงิน และ แดง ราคาแนะนำ 49,600 บาท รุ่น Urban ล้อซี่ลวด มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ขาว-เหลือง และ ขาว-ชมพู ราคาแนะนำ 49,100 บาท