Skip to content
“ฮอนด้า” ผงาดแชมป์ซูเปอร์สปอร์ต 600 โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนามสุดท้าย “ปิยวัฒน์” ฉายแววซิวท็อปไฟว์

“ทัพนักบิดฮอนด้า” สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนามสุดท้าย โดย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ดาวรุ่งจากเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประเดิมซิวท็อปไฟว์ ขณะ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ บู๊ระห่ำขึ้นนำ ด้าน “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ผงาดคว้าชัยชนะส่งท้ายปี เมื่อวันอาทิตย์ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่มีดาวบิดระดับเอเชียลงดวลอย่างคับคั่ง ชิงชัยกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม

โดยยอดดาวรุ่งอย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เจ้าของหมายเลข 188 จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมในแถวหน้าจากกริดที่ 3 ส่วนทีมเมทอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5

ออกสตาร์ทเรซ ด้วยการทะยานขึ้นนำของ ภาสวิชญ์ ที่พุ่งขึ้นมาจากกริดที่ 5 ทว่าหลังผ่านโค้ง 3 กลับกลายเป็น ปิยวัฒน์ ที่ไต่ขึ้นมารั้งหัวแถวได้ในรอบแรกของการแข่งขัน โดยมี “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ไทย ฮอนด้า เรซซิ่ง คลับ ที่ตามอยู่ในอันดับ 2

หลังผ่าน 5 รอบแรกของการแข่งขัน สิทธิศักดิ์ รองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สามารถขยับขึ้นมาเป็นหัวแถวได้สำเร็จ ทว่าเกมยังคงพลิกผันตลอดเวลา เพราะมีนักบิดถึง 6 คนที่มีโอกาสคว้าชัยชนะในเรซนี้ จากนั้นในรอบถัดมา ภาสวิชญ์ แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ทว่ากลับพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม แชมป์เรซนี้ตกเป็นของ สิทธิศักดิ์ ที่ควบรถแข่ง Honda CBR600RR เข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์เรซส่งท้ายฤดูกาล 2020 ไปครอง ส่วน ปิยวัฒน์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 5 ประเดิมสนามในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ได้ยอดเยี่ยม ตามหลังแชมป์ 18.880 วินาที

ทั้งนี้ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่แม้จะส่งทีมลงแข่งขันใน 2 สนามสุดท้าย แต่สามารถยกระดับเกมดวลความเร็วและสร้างความแตกต่างให้กับเรซได้อย่างมาก จากการขึ้นมาขับเคี่ยวในกลุ่มนำ และแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการสร้างทีมในระดับสากลได้อย่างชัดเจน