Skip to content
“ธนกร” ประเดิมแชมป์ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020

“หยก” ธนกร หลักหาญ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า ผงาดประเดิมแชมป์สนามแรก ศึกฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 ท่ามกลางเวทเรซสุดเดือด หลังควบรถแข่ง Honda NSF250 หมายเลข 20 บิดเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ ขณะที่ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 19 และ ชานน อินทร์ต๊ะ หมายเลข 7 ฮึดสู้ไม่ถอยได้ฉลองชัยบนโพเดี้ยม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2020 หนึ่งในบันไดปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี ได้ฤกษ์เปิดฉากเกมดวลความเร็วสนามแรกแบบนิวนอร์มอล ซึ่งไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม แต่สามารถร่วมเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ จัดร่วมในรายการโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

รอบชิงชนะเลิศเรซแรกจัดขึ้นในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ออกสตาร์ทเวลา 15.15 น. เรซนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างแข่งและต้องใช้เวลาในการเคลียร์แทร็ก สุดท้ายทีมงานตัดสินใจให้ยุติการแข่งขันและไม่มีการเก็บคะแนนในเรซนี้

ขณะที่เรซที่สองมีขึ้นต่อเนื่องในเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม เหล่านักบิดดาวรุ่ง อายุ 13-18 ปี จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมประจำการบนรถแข่งสมรรถนะสูง Honda NSF250 สเปกเดียวกับรุ่นโมโตทรีในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ กริดสตาร์ทแรกเป็นของ ธนกร หลักหาญ หมายเลข 20 ขนาบข้างด้วยดาวรุ่งจาก เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาในปีนี้ ได้แก่ ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 13 และ จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 3 ในกริดที่ 2 และ 3 ตามลำดับสำหรับผลการแข่งขันท่ามกลางสายฝนแบบเวทเรซ หลังดวลความเร็ว 15 รอบ ปรากฏว่า “หยก” ธนกร ประเดิมแชมป์เรซนี้ไปครอง หลังบิดนำม้วนเดียวจบ รับธงหมากรุกก่อนใคร ด้วยเวลา 30 นาที 40.693 วินาที อันดับที่ 2 เป็นของ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 19 โชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่แซงคู่แข่งจากกริดที่ 10 ตามหลังแชมป์ 4.771 วินาที และอันดับที่ 3 เป็น ชานน อินทร์ต๊ะ หมายเลข 7 ที่ฮึดสู้จากกริดที่ 5 ได้ฉลองพื้นที่บนโพเดี้ยมที่สนามช้างฯ ด้วยเช่นกัน

ศึกปั้นนักบิดไทยสู่เวทีโมโตจีพี รายการฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2020 สนามถัดไปมีคิวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 กันยายนนี้ บนสังเวียนระดับโลกเช่นเดิม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และการแข่งขันฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ตลอดปี 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth