Skip to content
Yamaha Tricity300 เคาะราคาพร้อมขายที่ยุโรป

เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปีพร้อมรอวางจำหน่ายมาระยะหนึ่ง ในที่สุดมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง Yamaha Europe ก็ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ของ Tricity300 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดย เริ่มต้น ที่ 7,399 ปอนด์ รวมภาษีแล้ว ซึ่งจะประเดิมวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษเป็นที่แรกในช่วงเดือน ก.ค.นี้ นอกจากนี้ในยุโรปยังตกลงให้ผู้ที่มีใบขับขี่รถยนต์ในระดับ B-Licence สามารถขี่ all new Tricity นี้ได้อีกด้วย เนื่องจากพิจารณาแล้วเป็นรถที่ขี่สบายควบคุมได้ง่าย

สำหรับ Tricity300นี้ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีของ Yamaha ที่เป็นยานยนต์ในกลุ่ม exclusive Leaning Multi Wheel (LMW) system ที่ออกแบบและพัฒนาให้มีสามล้อ ที่สามารถขับขี่ได้เบาสบาย คล่องตัว พร้อมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และด้วยการออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนัก 50/50 ระหว่างช่วงหน้าและหลังของรถ จึงช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างธรรมชาติในทุกจังหวะการขับขี่

ซึ่ง Tricity300 โมเดลล่าสุดนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 300ซี.ซี. BLUE CORE Engine แบบ 4จังหวะ 4วาล์ว สูบเดียว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่เป็นพื้นฐานเดียวกับที่ใช้ในสปอร์ตสกูตเตอร์อย่างรุ่น XMAX300

สำหรับในประเทศไทยถ้ามีนำเข้ามาเปิดจำหน่าย กอง บก.นิตยสารไรดิ้งเรา จะนำมารีวิวฝากกันโดยละเอียดอีกครั้ง  ก็ลุ้นกันว่า ราคาในเมืองไทยถ้านำเข้ามาจะเคาะที่เท่าไร