Skip to content
Yamaha Tenere ชนะ DesignAward

เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการสำหรับ Yamaha Tenere700 ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีสำหรับ นักบิดสาย แอดเวนเจอร์ แน่นอนว่านอกจากเรื่องของคุณภาพ สมรรถนะเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว ที่กอง บก.ไรดิ้งเราไปเจอข่าวมาก็คือ ในปีนี้การประกาศสองรางวัลชั้นนำในประเภท การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือ Design Award นั้น Tenere700 คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ ที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาสู่ Yamaha

โดยในช่วงต้นปีก่อนที่จะเกิดวิกฤตไวรัส Covid-19 นั้น ที่ประเทศเยอรมัน ได้ประกาศรางวัลที่มีมาตั้งแต่ปี 1953 อย่าง iF Design Award ที่เป็นที่ยอมรับในวงการอุตสาหกรรมภายในเยอรมันและในหลายประเทศ ซึ่งก็เป็นการประเดิม ของ Tenere700 ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองด้วยคอนเซ้พท์การออกแบบ Exciting Adventure Ténéré และนับเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 7

หลังจากนั้น Tenere700 ยังคงเดินหน้าคว้ารางวัลในระดับนานาชาติด้วยการได้รับรางวัล Red Dot Award ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 9 ที่ผลิตภัณฑ์จากYamaha ได้รับรางวัลนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา โดย รางวัลการออกแบบ Red Dot Award นี้นับเป็นรางวัลการออกแบบในระดับบนานาชาติ ที่วงการออกแบบและอุตสาหกรรมทั่วโลกให้การยอมรับ

สำหรับ Yamaha Tenere700 เป็นรถที่เกิดขึ้นมาจากความสำเร็จในDakar ช่วงปี 80-90 ที่Yamahaร่วมชิงชัยและชนะในรายการแรลลี่สุดโหดนี้ จนนำมาซึ่งการพัฒนารถAdventure Tourer ที่เปี่ยมสมรรถนะนี้ โดยล่าสุด Tenere700 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ แบบ inline-2 ขนาดความจุ 689 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสจับจองกันแล้วในวันนี้