Skip to content
Husqvarna 701 Supermoto

ด้วยขุมพลังระดับ 74 แรงม้า มาพร้อมระบบอิเล็คทรอนิคส์ล้ำสมัย advanced electronics และ โครงสร้างแชสซีส์ชั้นยอดที่ขนานให้เป็น state-of-the-art chassis ทำให้ 701 Supermoto เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะในระดับรถแข่ง แต่พร้อมที่จะตอบสนองการขับขี่บนท้องถนนในเวลาเดียวกัน

รหัสรุ่น 701 นี้คือรถในไลน์ผลิต street motorcycle segment หรือรถที่พัฒนามาเพื่อใช้งานบนท้องถนนตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งมีทั้ง endure และ supermoto ที่มีการอัพเดทปีต่อปีที่มีการพัฒนาเวอร์ชั่นล่าสุดออกมา

และแน่นอนว่าโมเดล 2020 ล่าสุดนี้ ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์การส่งกำลังเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้สนุกกับการขับขี่ยิ่งขึ้น ด้วยการเซ็ทค่าของโหมดการขี่ใหม่ที่สามารถปรับผ่าน New Switchable Ride Modes พร้อมด้วยการติดตั้งระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่จำเป็น และสำหรับรถจักรยานยนต์สมัยใหม่ อย่างเช่น New Bosch cornering ABS ที่จะช่วยคำนวณจังหวะการเบรกกิ้งได้เหมาะสมกับองศาการเลี้ยว หรือแม้แต่ New Easy Shift function ที่ช่วยให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์สั้นลง และพัฒนาค่าแทร็คชั่นที่ล้อหลังให้ดีขึ้น improved rear wheel traction อีกทั้งยังมี New lean angle sensitive motorcycle Traction Control มีการคำนวณค่าแมร็คชั่นของล้อหลังที่เหมาะสมกับแต่ละจังหวะที่รถกำลังเอียงหรือเลี้ยวได้เหมาะสมกับแต่ละองศาในการขี่ขณะเลี้ยวนั่นเอง แน่นอนว่า กราฟฟิคและสีสันคือสิ่งที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นปกติโดยกราฟฟิคในโมเดลล่าสุดนี้ได้ออกแบบให้เข้ากับมิติตัวรถที่เพรียวมากขึ้นจากเดิม

ด้วยขุมพลังขนาด 74 แรงม้า ตามที่กล่าวไว้แล้วนั้น มาจากเครื่องยนต์สูบเดียว single overhead camshaft สี่วาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่มีการปรับฝาสูบด้วยการใช้ intake valve หรือ วาล์วไอดี ขนาด 42 มม. พร้อม exhaust valve หรือ วาล์วไอเสีย ขนาด 34 มม. ซึ่งเครื่องยนต์ให้แรงบิดขนาด 71 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ ต่อนาที และแน่นอนว่ากำลังสูงสุด 74 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ ต่อนาที ซึ่งจะส่งผ่านชุดเกียรแบบ เกียร์บ๊อกซ์น้ำหนักเบา lightweight 6 speed gearbox ที่มาพร้อมกับ easy shift function ที่ออกแบบมาให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้คลัทช์ในการจ่ายน้ำมันนั้นใช้ Keihin electronic fuel injection system ที่มีเรือนลิ้นเร่งขนาด 50 มม. ซึ่งจังหวะการเปิดปิดคันเร่งนั้นเป็นแบบ Ride-by -wire throttle ที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า และผ่านการสั่งงานโดย engine management system หรือ EMS ที่จะประมวลผลผ่านเซ็นเซอร์

สเปคพื้นฐานของตัวรถมีข้อมูลดังนี้
ENGINE
Displacement 7 cm³
Power in KW 55 kW
Design1-cylinder, 4-stroke engine
Bore 105 mm
Stroke 80 mm
Starter Electric starter
Lubrication Forced oil lubrication with 2 oil pumps
Transmission 6-speed
Cooling Liquid cooled
Clutch APTC(TM) slipper clutch, hydraulically actuated
EMS Keihin EMS with RBW, twin ignition
CHASSIS
Frame design Chromium-Molybdenum steel trellis frame, powder coated
Suspension travel (front) 215 mm
Suspension travel (rear) 240 mm
Front brake Brembo four-piston radial fixed calliper, brake disc
Rear brake Brembo single-piston floating calliper, brake disc
Front brake disc diameter 320 mm
Rear brake disc diameter 240 mm
ABS Two-channel Bosch 9.1 MP ABS (incl. Cornering ABS and Supermoto mode Disengegable)
Steering head angle 6 °
Ground clearance 238 mm
Seat height 890 mm
Tank capacity (approx.) 13 l
Weight without fuel 147 kg