Skip to content
ขุนพล R-Series ใน 2020 WorldSBK

หลังจากที่หวนกลับคืนสังเวียนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง Yamaha ก็เร่งพัฒนา รถแข่งเพื่อให้สามารถลดช่องว่างจากทีมแข่งแฟคทอรี่ต่างๆให้มากที่สุดอย่างต่อเนื่อง จนสามารถที่จะขยับขึ้นไปสู้เพ่อชัยชนะได้สำเร็จ และในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า รถแข่ง R1 สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นมากโดยปี 2028-2019 ที่ทีม Official WorldSBK Team สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้รวม 31 ครั้ง และชนะได้สี่ครั้ง นับได้ว่าเป็นการพัฒนาที่น่าพอใจอย่างยิ่งนับตั้งแต่ที่ YZF-R1 ได้ถูกนำกลับเข้าสู่สังเวียน WorldSBKในปี 2016เป็นต้นมา

และจะยังคงยืนหยัดร่วมสังเวียนเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในสังเวียนแข่งขันดังนั้นในฤดูกาลนี้ ทีมอย่าง Pata Yamaha จะเป็นทีมหลักในการแข่งขัน ที่มีนักแข่ง อย่าง Michael van der Mark กับทีมเมทคนใหม่ คือ ToprakRazgatliogluพร้อมกันนี้ยังได้ตัดสินใจให้ทีมจากรุ่น WorldSSPอย่าง GRT Yamaha ขยับขึ้นมาแข่งใน WorldSBKโดยมี  Federico Caricasuloกับ นักแข่งซูเปอร์ไบค์จากสหรัฐอเมริกา อย่าง Garrett Gerloffและ อีกทีมอย่าง Ten Kate Yamaha WorldSBK Supported Team จะมีนักแข่งอย่าง Loris Baz ร่วมชิงชัย

รวมแล้วในปีนี้ทีมแข่งอย่างเป็นทางการที่รับการสนับสนุนจาก Yamaha ก็จะมีสามทีมอย่างเป็นทางการที่Yamahaสนับสนุน ขุนพล R1 ใน WorldSBKแม้จะเปิดฤดูกาลแข่งขันไปแล้ว เราก็นำภาพถ่ายอย่างเป็นทางการของนักแข่งจาก official team ของ Yamaha มาฝากกัน ระหว่างที่ต้องเฝ้ารอ สถานการณ์ไวรัสระบาดคลี่คลาย