Skip to content
2020 Harley-Davidson Bronx

สำหรับ Harley-Davidson Bronx นั้นเป็นรถแนวเน็กเก็ดสตรีทไฟต์เตอร์ สายพันธุ์ใหม่ที่ทางค่ายเองนั้นยังไม่เคยทำมาก่อน ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่เป็นแนวโมเดิร์น แต่แฝงด้วยกลิ่นอายความคลาสสิกไว้เล็กๆ ในบางจุด

อย่างเช่นการออกแบบไฟหน้ารถทรงกลม มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 975 ซีซี แบบสูบ V-Twin วาง 60 องศา ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 115 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 94 นิวตันเมตร ด้วยการใช้มุมแบบ 60 องศาของเครื่องยนต์สูบ V นั้น ทำให้เกิดความสมดุลของขนาดเครื่องยนต์ที่กระชับ และพื้นที่สำหรับการไหลเวียนของอากาศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สูงมากยิ่งขึ้น เน้นการส่งกำลังที่จัดจ้านในทุกๆ ย่านความเร็ว

สำหรับระบบกันสะเทือนด้านหน้าของตัวรถใช้แบบหัวกลับ Upside Down ด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ระบบเบรกหน้าจะเป็นแบบดิสก์คู่ทรงกลม ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ของ Brembo แบบเรเดียลเม้าท์ โมโนบล็อค ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบดิสก์เดี่ยว แฮนด์รถจะเป็นแบบแฮนด์บาร์ที่ยกสูงขึ้นมาระดับหนึ่ง เบาะนั่งแบบ 2 ตอนยกระดับ ท่อไอเสียเป็นแบบปลายเดี่ยวขนาดยาวออกด้านหลังภาพรวมแล้วตัวรถมีความบึกบึนในงานดีไซน์เอามากๆ แต่ก็ยังดูมีความกระชับสำหรับการใช้งานด้วย ณ ตอนนี้ Harley-Davidson Bronx ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจากข้อมูลที่ทางค่ายเผยออกมานั้น มันจะถูกวางขายกันในช่วงปลายปี 2020 หรืออีกประมาณ 1 ปีข้างหน้านับจากนี้ แฟนๆ ของทางค่ายที่สนใจรุ่นนี้ ก็คงต้องอดใจรอกันต่อไป