Skip to content

แบรนด์ CF MOTO เริ่มต้นด้วยการเป็น workshop เล็กๆในจีน ด้วยการที่จะพัฒนาอะไหล่ชิ้นส่วนสำหรับรถจักรยานยนต์ในปี 1989

จากนั้นก็ต่อยอดจนสามารถพัฒนาเครื่องยนต์ของตนเองในปี 1992 และใน
ปี 2000 ก็สามารถพัฒนาเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ของตนเองจนสามารถส่งออกไปสหรัฐอเมริกา ยุโรป เกาหลี เป็นต้น จนปัจจุบันก้าวสู่วาระครบรอบสามสิบปีของแบรนด์ CF MOTO ที่มีรถรุ่นต่างๆ ออกมามากมาย รวมทั้งสามารถร่วมมือกับ KTM ในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกันตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา ล่าสุดกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในระหว่างงาน EICMA 2019 ที่อิตาลี กับ New CF MOTO modern classic model ที่มาพร้อมกับ รหัส 700CL-X มีแบ่งย่อยหลายเวอร์ชั่น คือ NK series SR series ,GT series และ MT series ซึ่งแต่ละซีรี่ส์นั้นก็จะออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสไตล์ street motorcycle racing , touring และ multi-function ตามลำดับ ในการออกแบบ 700CL-X เน้นรูปแบบที่เรียบง่าย ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ให้ภาพลักษณ์ที่ย้อนยุคประดุจงานฝีมือชั้นยอด ดังนั้นจะเห็นว่าองค์ประกอบหลายๆส่วนของตัวรถนั้นจะออกในแนววินเทจ

ในส่วนของเฟรมนั้นได้รับการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ซึ่งเฟรมของ 700CL-X มีน้ำหนักเพียง 16.5 กก. ขณะที่สวิงอาร์มนั้นมีน้ำหนัก 6.7 กก. โดยที่มิติของตัวรถคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ที่จะมีความรู้สึกที่สบายผ่อนคลายขณะขับขี่ มั่นใจได้ด้วประสิทธิภาพในการขับขี่ที่หนึบนิ่งแม้จะใช้ยางแบบสแตนดาร์ตทั่วไป พร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบ adjustable suspension system รวมทั้งมั่นใจในความปลอดภัยจากระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมกันนี้ในการออกแบบของ 700CL-X ยังคำนึงถึงการเอื้อให้กับผู้ขับขี่สามารถทำการปรับแต่งรถได้มากมายหลายจุด เช่นเดียวกับเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับรถจักรยานยนต์ในปัจจุบันที่จำเป็นต้องมีก็ได้รับการติดตั้งมาให้ อาทิ ABS , Electronically controlled throttle , sliding clutch , cruise control , electronic protection control unit เป็นต้น ต่างก็ได้รับการติดตั้งมากับ 700CL-X เครื่องยนต์ที่พัฒนามาใหม่แบบ inline twin-cylinder ขนาด 692 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ เป็นการพัฒนาล่าสุดจาก
CF MOTO หลังจากที่เคยส่งเครื่องยนต์ 150/250/400/650 ออกมาก่อนหน้านี้ ด้วยการใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกัน และจากการเพิ่มขนาดความจุเครื่องยนต์ขึ้นมาเป็น 692 ซีซี ช่วยให้ได้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 55 แรงม้า ขณะเดียวกันก็ได้ติดตั้งองค์ประกอบต่างๆมาให้อาทิ USB charging plug โดยที่ใต้เบาะนั่งของ 700CL-X จะมีช่องชาร์จแบบ USB ไว้ให้ safty protection จะเป็นระบบป้องกันความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้ อาทิ ignition protection ที่ออกแบบมาให้เครื่องยนต์จุดระเบิดหรือติดเครื่องได้เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง หรือเมื่อบีบคลัทช์ รวมทั้งขาตั้งถูกยกขึ้นแล้ว Limp Home Mode จะเป็นระบบที่ทำงานเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา ผู้ขับขี่จะถูกควบคุมหรือจำกัดความเร็วให้เพียงพอที่จะประคองกลับถึงบ้านได้ , Rollover sensor เซ็นเซอร์จะทำงานเมื่อรถเอียงเกินกว่าที่กำหนด ระบบก็จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ -Cruise Mode คงจะรู้จักกันดีกับระบบนี้ที่จะมีในรถประเภททัวร์ริ่ง ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ลดความกดดันในการขับขี่ที่มือขวาจะต้องคอยบิดคันเร่งตลอดเวลา เพียงแค่กดปุ่มก็จะสามารถขับขี่ไปด้วยความเร็วที่เหมาะสมตลอดการเดินทางไกล

Dry Weight (kg) 183
Length (mm) 2100
Width (mm) 860
Height (mm) 1150
Wheel Base (mm) 1435
Seat Height (mm) 800
Ground Clearance (mm) 160
Fuel Tank Capacity (l) 13.5
Tire(Front) 110/80-R18
Tire (Rear) 180/55-R17
Front Brake Radial-mount caliper Ø320mm Single
Rear Brake Float-type caliper Ø260mmSingle
Front Fork USD damping adjustable
Rear shock Central shock absorber damping adjustable
Engine Type Inline Twin-cyliner 4 Stroke, Liquid cooled
Displacement (cm3) 692.2
Clutch type Slide Clutch