Skip to content
Z650 เอกอัครราชทูตแห่งรถในตระกูล Z

Z650 เอกอัครราชทูตแห่งรถในตระกูล Z เช่นเดียวกับโมเดลรุ่นก่อนหน้านี้ Z650 ใหม่มาพร้อมสมดุลอันเหนือชั้นระหว่างสมรรถนะแบบ Sugomiและความสวย เพรียว กะทัดรัดในคลาสมิดเดิ้ลเวทด้วยขุมพลังสองสูบเรียง Parallel Twin ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 650 ซีซี ที่ให้แรงบิดอันทรงพลังในรอบต่ำถึงกลางซึ่งถูกวางมาในแซสซีน้ำหนักเบา ถูกเติมเต็มด้วยการส่งกำลังที่ควบคุมง่ายและการตอบสนองที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ ส่งมอบส่วนผสมอันลงตัวระหว่างสมรรถนะแบบสปอร์ตและความอเนกประสงค์ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันซึ่งถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับผู้ขับขี่ได้เป็นวงกว้าง รูปลักษณ์ใหม่สุดเฉียบคมถูกเพิ่มดีกรีความโดดเด่นด้วยโคมหน้า LED ใหม่

เครื่องยนต์สมรรถนะเยี่ยมเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงตอบสนองเร็ว ทั้งยังประหยัดน้ำมัน พร้อมให้อัตราเร่งกำลังแรงในช่วงความเร็วรอบต่ำถึงกลางระหว่าง 3,000-6,000 รอบต่อนาที และแม้จะใช้ความเร็วรอบต่ำกว่า 3,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ก็ทำงานได้อย่างนุ่มนวลราบรื่น หรือในกรณีที่เครื่องเพิ่มความเร็วรอบสูงกว่า 6,000 ต่อนาที นอกจากนี้เครื่องยนต์สามารถประหยัดเชื้อเพลิงลงได้อย่างมากเมื่อใช้ความเร็วปกติระหว่าง 50 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงคลัทช์แบบเพิ่มแรงกดและสลิปเปอร์ได้รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง คลัทช์ที่ติดตั้งมาจะใช้ลูกเบี้ยวสองชนิด (ลูกเบี้ยวแบบเพิ่มแรงกดและลูกเบี้ยวสลิปเปอร์) จึงทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ถึงสองฟังก์ชั่นที่ไม่มีมาในคลัทช์มาตรฐาน

ยางติดรถใหม่เบาเลี้ยวง่ายยาง Dunlop SportmaxRoadsport 2 ใหม่เสริมให้การควบคุมของตัวรถมีน้ำหนักเบาและฉับไวมากยิ่งขึ้นเบาะเพิ่มความสบายของผู้โดยสารเบาะหลังใช้วัสดุยูริเทนที่มีความหนาเพิ่มขึ้น (หนาขึ้นประมาณ 5 มม. บริเวณตรงกลางและ 10 มม. บริเวณขอบเบาะ) และกว้างกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความสบายให้กับผู้ซ้อนท้ายเรือนไมล์ฟูลดิจิตอลสี TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ใหม่ – ครั้งแรกในรถจักรยานยนต์พิกัด 650 ซีซี จากคาวาซากิ – เสริมให้มิติเบื้องหลังแฮนด์ดูไฮเทคและหรูหรามีระดับ มาตรวัดใหม่ยังมาพร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัวที่ไม่มีในโมเดลรุ่นเก่า