Skip to content
W800 วิวัฒนาการของรถบิ๊กไบค์ต้นตำรับรุ่นแรกจากญี่ปุ่น

W800 คือรถจักรยานยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์สวยงามเหนือกาลเวลาและเหมาะกับผู้ใช้เป็นวงกว้าง หยิบยื่นสมรรถนะการควบคุมแบบขับขี่ใช้งานง่ายและการเก็บรายละเอียดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความประณีตพิถีพิถัน (โคดาวาริ :ทัศนคติในการผลิตผลงานชิ้นเอก) แต่จากโมเดลเรโทรที่ถูกเติมเต็มความทันสมัยเข้าไป W800 คือรุ่นที่มาพร้อมรูปลักษณ์และสัมผัสที่คล้ายคลึงกับ W1รุ่นแรกมากที่สุด จึงสามารถส่งมอบสัมผัสแห่งความอิ่มเอมและความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ในยุค 60 ให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างถ่องแท้ ด้วยล้อหน้าขอบ 19 นิ้ว ที่ช่วยให้การบังคับควบคุมเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นคง เลี้ยวง่าย และไม่ไวจนเกินไปประกอบกับแซสซีซึ่งให้สัมผัสการขับขี่แบบคลาสสิกใกล้เคียงกับรถจักรยานยนต์ในตระกูล W รุ่นแรกๆ รวมไปถึงแฮนด์เดิ้ลบาร์และเบาะที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะที่เสริมให้ตำแหน่งท่านั่งมีความผ่อนคลายในทุกท่วงท่าการขับขี่ การมาถึงของ W800 ช่วยให้ผู้ขับขี่ที่ต้องการดื่มด่ำไปกับกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ สามารถเพลิดเพลินไปกับรถในตระกูล W ที่มีให้เลือกมากถึงสามรสชาติ

เครื่องยนต์: เครื่องยนต์ VERTICAL TWIN ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 773 ลบ.ซม. ระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะขุมพลังช่วงชักยาวถูกปรับจูนมาเพื่อสมรรถนะในรอบต่ำ-กลางเพื่อส่งมอบสัมผัสของแรงบิดอันทรงพลัง ชีพจรและจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์คือสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนผู้ขับขี่ถึงการคร่อมอยู่บนรถเครื่อง Twin ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผาไหม้สะอาดหมดจดและไร้อาการสะดุดล้อหน้าขนาดใหญ่ขอบ 19 นิ้ว และล้อหลังขอบ 18 นิ้ว ช่วยให้ W800 สามารถส่งมอบสัมผัสการขับขี่แบบรถจักรยานยนต์คลาสสิกแท้ๆ: ส่วนผสมอันลงตัวระหว่างการควบคุมที่ผ่อนคลาย หน้าที่น้ำหนักเบาเลี้ยวง่ายและเสถียรภาพที่มั่นคงบนทางตรง ล้อหน้าขนาดใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมให้การควบคุมหักเลี้ยวมีความมั่นคงและไม่ไวจนเกินไป เมื่อเทียบกับล้อหน้า/หลังขอบ 18 นิ้วของ W800 STREET และ CAFE ที่ให้สัมผัสการควบคุมที่สปอร์ตกว่าอยู่เล็กน้อย ตำแหน่งท่านั่ง: ตำแหน่งท่านั่งสไตล์วินเทจแฮนด์บาร์ของ W800 กำหนดให้ผู้ขี่อยู่ในตำแหน่งท่านั่งที่ผ่อนคลาย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่อยู่กึ่งกลางระหว่างท่านั่งแบบหลังตรงสไตล์ “รถคลาสสิก” ของ W800 STREET และท่านั่งแบบโน้มตัวไปด้านหน้าที่สปอร์ตกว่าของ W800 CAFE (แฮนด์อยู่ในตำแหน่งที่เท่ากับ W800 รุ่นก่อนหน้านี้)

ถังน้ำมัน: ตราสัญลักษณ์บริเวณถังน้ำมันโครเมียมตราสัญลักษณ์บริเวณถังน้ำมันเป็นโครเมียมรับกับลวดลายใหม่ของตัวถัง ในขณะที่กันรอยข้างถังน้ำมันถูกออกแบบมาให้เหมือนกับของ W800 CAFÉ มิเตอร์: เรือนไมล์สไตล์คลาสสิกหน้าตาของเรือนไมล์สไตล์คลาสสิกแบบ Dual-Dial ที่มีมาตราวัดความเร็วและมาตรวัดรอบแบบแยกชิ้น ถูกออกแบบมาให้มีลวดลายเฉพาะรุ่น สะท้อนให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ของ W800