Skip to content
Ninja 1000SX สปอร์ตทัวร์เรอร์ใหม่ที่ถูกขัดเกลาอย่างพิถีพิถัน

Ninja 1000SX ใหม่คือรถเจนเนอเรชั่นที่ 4 ในแพลตฟอร์มสปอร์ตทัวร์เรอร์ที่ประสบความสำเร็จจากคาวาซากิ ซึ่งสามารถส่งมอบสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตและประสิทธิภาพของรถสไตล์ทัวร์ริ่งให้ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ได้รู้สึกอิ่มเอมไปกับท่วงท่าการควบคุมอันผ่อนคลาย ให้ค่าไอเสียที่สะอาดหมดจดยิ่งขึ้นขณะยังคงรักษาความยอดเยี่ยมของเพอร์ฟอร์แมนซ์ไว้, สปอร์ตกว่า มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ที่เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยท่อไอเสียแบบออกข้างเดียวและระบบไฟ LED ทั้งคัน เพิ่มความสบายของเบาะนั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งยังได้รับการอัพเกรดระบบอิเล็กทรอนิกส์อีกหลายรายการ – รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอิเล็กทรอนิกส์; ควิกชิพเตอร์; โหมดการขับขี่ (Integrated Riding Modes) ที่ทำงานผสานกับระบบ KTRC และโหมดส่งกำลัง; ไปจนถึงเรือนไมล์ดิจิตอลจอสี TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน – รายละเอียดที่ถูกปรุงแต่งด้วยความประณีตคือสิ่งที่ทำให้สปอร์ตทัวร์เรอร์ซึ่งได้รับการขัดเกลาใหม่รุ่นนี้น่าดึงดูดกว่าที่เคย

Top Featuresเครื่องยนต์ขุมพลัง 4 สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจเครื่องยนต์สี่สูบเรียงปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,043ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 จังหวะ ส่งกำลังเร้าใจในทุกรอบความเร็วต่อเนื่องไปจนถึงเรดไลน์ให้การตอบสนองอันเหนือชั้น กำลังในรอบกลางที่ทรงพลังและเสียงดูดอากาศอันเร้าอารมณ์ – ตอบรับทุกสัมผัสของการเปิดคันเร่งด้วยสมรรถนะและท่วงทำนองที่กระตุ้นความตื่นเต้น สำหรับโมเดลในรุ่นปี 2020 นอกจากค่าไอเสียที่สะอาดหมดจดขึ้นแล้ว การเปลี่ยนไปใช้เรือนลิ้นเร่งไฟฟ้ายังทำให้สามารถเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งยังช่วยให้การส่งกำลังมีความเรียบเนียน ต่อเนื่องไร้การสะดุดอีกด้วยการควบคุมนิ่ง มั่นคงสไตล์สปอร์ตฟรมอลูมิเนียมท่อคู่ความแข็งแกร่งสูงของ Ninja 1000SXถูกกำหนดจุดศูนย์ถ่วงมาอย่างพิถีพิถัน หยิบยื่นสมดุลที่ดีระหว่างความคล่องตัวและนิ่งมั่นคงในการบังคับ ตัวรถตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ด้วยความฉับไวขณะที่ยังสามารถซึมซับแรงกระแทกจากส่วนที่ชำรุดของผิวทางได้อย่างยอดเยี่ยม สมรรถนะด้านการควบคุมอันเป็นเลิศช่วยให้ Ninja 1000SX วิ่งได้เสถียรอย่างเหนือชั้นบนทางตรงและส่งผ่านความรู้สึกมั่นคงในทางโค้ง พร้อมเปลี่ยนให้การเดินทางเป็นระยะเวลานานบนรถจักรยานยนต์กลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยยางสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากบริดจสโตนยางติดรถ BATTLAX HYPERSPORT S22 ช่วยเสริมให้การควบคุมมีความเบา เลี้ยวง่าย ในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการยึดเกาะถนนทั้งบนทางเปียกและทางแห้ง ซึ่งหมายถึงความมั่นใจและเพลิดเพลินในการขับขี่ขั้นสูง KQS: Kawasaki Quick Shifterเพื่อให้สอดรับกับคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเร้าใจของ Ninja 1000SXควิกชิพเตอร์ที่ติดตั้งมากับตัวรถช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถชิพเกียร์ขึ้นและเชนจ์เกียร์ลงได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ ส่งให้การเรียกอัตราเร่งนั้นมีความต่อเนื่อง ทั้งยังสามารถลดระดับความเร็วของตัวรถลงได้ไวและง่ายด้วยเช่นกัน KCMF: Kawasaki Cornering Management Function Total Engine & Chassis Management Package จุดแข็งของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าของคาวาซากิคือโปรแกรมอัจฉริยะความซับซ้อนสูงซึ่งเลือกใช้ฮารด์แวร์น้อยที่สุด ช่วยให้กล่อง ECU สามารถประมวนผลได้อย่างแม่นยำและเห็นภาพว่าแซสซีกำลังทำอะไรอยู่แบบ Real-time โปรแกรมไดนามิคโมเดลลิ่งของคาวาซากิยังมีการนำตัวแปรที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายประการมาวิเคราะห์ ทำให้ตัวระบบทราบข้อมูลของสภาพถนนและสภาวะของยางในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไปใช้นวัตกรรมด้านซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากคาวาซากิและข้อมูลจากชุดเซ็นเซอร์ IMU(Inertial Measurement Unit)  ที่มีความกะทัดรัด ระบบ KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง – ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง – ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่ต่อเนื่องไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง เพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง KTRC: Kawasaki Traction Controlมีให้เลือกทั้งหมด 3 โหมดซึ่งครอบคลุมสภาวะการขับขี่ใช้งานได้เป็นวงกว้างไม่ว่าจะช่วยเสริมสมรรถนะเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ตหรือเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่บนลักษณะทางที่เปียกลื่นได้อย่างปลอดภัย KIBS: Kawasaki Intelligent anti-lock Brake Systemระบบเบรกป้องกันล้อล็อกอัจฉริยะจากคาวาซากิควบคุมแรงดันเบรกด้วยความแม่นยำสูงระหว่างการขับขี่แบบสปอร์ต

IMU: เสริมศักยภาพในการจับทิศทางการเคลื่อนตัวของแซสซีด้วยชุดเซ็นเซอร์IMU(Inertial Measurement Unit)การนำระบบ IMU ที่มีขนาดกะทัดรัดมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่ระบบ KTRC และKIBS ที่มีระดับความแม่นยำสูงอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีกมิเตอร์: เรือนไมล์สี TFTเรือนไมล์ฟูลดิจิตอลสี TFT ขนาด 4.3 นิ้วที่มีความกะทัดรัดเสริมให้มิติเบื้องหลังแฮนด์มีความไฮเทคและหรูหรามีระดับ มาตรวัดใหม่ยังมาพร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัวที่ไม่มีในโมเดลรุ่นเก่า