Skip to content
2019 MXGP R.8-16-17 จอร์จ พราโด ทีมเคทีเอ็ม คว้าแชมป์ MX2

เป็นอันว่าแชมป์ MXGP ปีนี้ ได้แชมป์ก่อนปิดฤดูกาลทั้งสองรุ่น ในรุ่น MXGP เราทราบกันไปแล้วว่าเป็น ทิม ไกเซอร์ ทีมฮอนด้า ที่ครองแชมป์ไปในสนามที่ 15 และในรุ่น MX2 แชมป์คือ จอร์จ พราโด การ์เซีย ทีมเคทีเอ็ม คว้าแชมป์ในสนามที่ 16 ที่ประเทศสวีเดน เพราะคะแนนนำขาด แต่การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป เพราะมี 18 สนาม ครับท่าน…

ปล่อยสตาร์ทสนามที่ 17 ประเทศตุรกี


ดีแลน วอลช์

สนาม 16 (25 ส.ค.62) MXGP of Sweden
แข่งขันกันที่เมืองอุดเดวัลลา ประเทศสวีเดน สภาพสนามเป็นดินแข็ง ยาว 16.20 กม. เป็นสนามที่ใช้ความเร็วเต็มที่
MX2
โมโตหนึ่ง ทอม เวียลี (เคทีเอ็ม) ได้โฮลชอต ขี่นำไปได้ไม่กี่โค้งก็โดน จอร์จ พราโด (เคทีเอ็ม) แซงขึ้นไปนำแทน ขี่ตามเวียลีมาก็มี เฮนรี่ จาโคบิ (คาวาซากิ) ดีแลน วอลช์ (ฮัสวาน่า) คาลวิน วานเดอเรน (ฮอนด้า) และอดัม สเทอร์รี่ (คาวาซากิ) เกมผ่านไปสองรอบ วานเดอเรนได้โอกาสแซงวอลช์ขึ้นที่ 4 จากนั้น วอลช์โดนสเทอร์รี่ไล่กดดัน มาแซงขึ้นที่ 5 ได้ในรอบที่ 6 โดยเกมจบที่พราโดชนะ เวียลีที่ 2 จาโคบิที่ 3 วานเดอเรนที่ 4 และสเทอร์รี่ที่ 5
โมโตสอง เวียลีได้โฮลชอตอีกครั้ง เขาโดนดาเรน ซานาอี (คาวาซากิ) กับจาโคบิ ไล่กดดันแต่แซงไม่ได้ ไม่นาน สเทอร์รี่กับพราโดก็แซงขึ้นมาอยู่ที่ 2-3 ตามลำดับ ขึ้นรอบที่ 2 พราโดล้มในโค้ง ขณะที่วานเดอเรนแซงซานาอีขึ้นที่ 3 และในรอบต่อมา จาโคบิลื่นล้ม วอลช์เข้าแทนที่ในตำแหน่งที่ 5 เมื่อเกมผ่านไปได้ครึ่งทาง พราโดก็ไล่แซงขึ้นมาอยู่ที่ 5 และแซงซานาอีขึ้นที่ 4 ได้ในรอบที่ 8 จากนั้น ในรอบต่อมา วานเดอเรนก็แซงสเทอร์รี่ขึ้นที่ 2 ไม่นานก็ไล่ขึ้นไปทันจ่าฝูงเวียลี ไล่กดดันก่อนแซงขึ้นนำได้ในรอบที่ 13 โดยเกมจบที่วานเดอเรนชนะ เวียลีที่ 2 สเทอร์รี่ที่ 3 พราโดที่ 4 และแม็กซิม เรโน (ยามาฮ่า) ที่ 5
ผลโอเวอร์ออล

  1. ทอม เวียลี (2-2)
  2. คาลวิน วานเดอเรน (4-1)
  3. จอร์จ พราโด (1-4)
  4. อดัม สเทอร์รี่ (5-3)
  5. แม็กซิม เรโน (6-5)
คาลวิน วานเดอเรน
ทอม เวียลี
เจเรมี่ แวนโฮบีค
อดัม สเทอร์รี่
เจเรมี่ ซีเวอร์
ดาเรน ซานาอี

MXGP
โมโตหนึ่ง โฮลชอตเป็นของ เจฟฟรี่ย์ เฮอลิงส์ (เคทีเอ็ม) ตามด้วย ทิม ไกเซอร์ (ฮอนด้า) เกลน โคเดนฮอฟ (เคทีเอ็ม) โรเมน เฟเบรอ (ยามาฮ่า) พอลส์ โจนาส (ฮัสวาน่า) และกาเทียร์ ปูแลง (ยามาฮ่า)ไกเซอร์ก็พยายามไล่แซงเฮอลิงส์จนพลาดล้มในโค้ง หล่นไปอยู่ที่ 4 โคเดนฮอฟกับเฟเบรอเลื่อนขึ้นที่ 2-3 โคเดนฮอฟไล่กดดันเฮอลิงส์อยู่นาน มาแซงขึ้นนำได้หลังเกมผ่านไปแล้วครึ่งทาง ผ่านไปไม่นาน เฮอลิงส์ขี่อยู่ที่ 2 พลาดล้ม เขาขี่ไปได้ไม่กี่รอบก็ถอนตัวโดยเกมจบที่โคเดนฮอฟชนะ เฟเบรอที่ 2 ไกเซอร์ที่ 3 โจนาสที่ 4 และที่ 5 เป็นของเจเรมี่ แวนโฮบีค (ฮอนด้า) ที่ออกสตาร์ทไม่ติดท๊อปเทน แต่ไล่ขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวแถวได้หลังเกมผ่านไปแล้วครึ่งทาง
โมโตสอง เฟเบรอได้โฮลชอต ตามด้วย ไกเซอร์, อาร์โนลด์ โธนัส (ยามาฮ่า) โจนาส เจเรมี่ ซีเวอร์ (ยามาฮ่า) โคเดนฮอฟ และเฮอลิงส์ ช่วงต้นเกมยังไม่มีอะไรมากมาย กระทั่งผ่านไปได้ 10 รอบ โคเดนฮอฟได้โอกาสแซงซีเวอร์ขึ้นที่ 5 ผ่านไปอีก 2-3 รอบ โทนัสขี่อยู่ที่ 3 พลาดล้ม หล่นไปหลายตำแหน่ง มาดูที่หัวขบวน ไกเซอร์ตามดูไลน์จ่าฝูงเฟเบรอมานานก็ได้จังหวะแซงขึ้นไปนำแทนในรอบที่ 14 และในรอบต่อมาเฟเบรอลื่นล้มอย่างแรง ทราบภายหลังว่ากระดูกขากรรไกรซ้ายหัก ไม่แข่งต่อ ขณะที่เฮอลิงส์แซงซีเวอร์ขึ้นที่ 4 ได้ในช่วง 3 รอบสุดท้าย ส่วนรอบสุดท้าย โคเดนฮอฟแย่งที่ 2 มาจากโจนาส โดยเกมจบที่ไกเซอร์ชนะ โคเดนฮอฟที่ 2โจนาสที่ 3 เฮอลิงส์ที่ 4 และซีเวอร์ที่ 5

ผลโอเวอร์ออล

  1. เกลน โคเดนฮอฟ (1-2)
  2. ทิม ไกเซอร์ (3-1)
  3. พอลส์ โจนาส (4-3)
    4 .เจเรมี่ ซีเวอร์ (7-5)
  4. เจเรมี่ แวนโฮบีค (5-7)
แม็กซิม เรโน
จอร์จ พราโด

สนาม 17 (15 ก.ย.62) MXGP of Turkey
สนามนี้มาลุยกันที่ประเทศตุรกี ที่เมืองอัฟยอน สภาพสนามเป็นดินแดง ขรุขระ ยาว 17.25 กม. เป็นสนามที่ใช้ความเร็วได้เต็มที่
MX2
โมโตหนึ่ง พราโดได้โฮลชอตตามด้วย แม็กซิม เรโน (ยามาฮ่า) จาโก กีร์ (ยามาฮ่า) เวียลี, เมธิส บัวส์เรม (ฮอนด้า) สเทอร์รี่ และวานเดอเรน ขึ้นรอบที่ 3 แม็กซิมลื่นล้ม หล่นไปอยู่ที่ 5 กีร์, เวียลี และเมธิส เลื่อนขึ้นที่ 2-4 แต่ในรอบต่อมา แม็กซิมก็แซงเมธิสขึ้นที่ 4 เกมผ่านมาถึงรอบที่ 8 แม็กซิมแซงเวียลีขึ้นที่ 3 เวียลีโดนแซงอีกครั้งในรอบที่ 12 โดยเมธิส แต่แล้วในรอบต่อมา วานเดอเรนที่ขี่ตามทั้งคู่มาก็แซงทั้งคู่ขึ้นที่ 4 พอขึ้นรอบที่ 14 วานเดอเรนก็ชิงที่ 3 มาจากแม็กซิม และในช่วงท้ายเกม เวียลีขี่อยู่ที่ 5 ลื่นล้ม เมธิสเลื่อนขึ้นที่ 5 ก่อนโดน รอน แวนเดอมูส์ดิก (คาวาซากิ) แซงขึ้นที่ 5 ในช่วง 3 รอบสุดท้าย โดยเกมจบที่พราโดชนะ กีร์ที่ 2 วานเดอ เรนที่ 3 แม็กซิมที่ 4 และแวนเดอมูส์ดิกที่ 5

โมโตสอง พราโดได้โฮลชอตอีกครั้ง ตามด้วย เวียลี, กีร์, แม็กซิม, แวนเดอมูส์ดิก และวานเดอเรน ขึ้นรอบที่ 2 แวนเดอมูส์ดิกชิงที่ 4 มาจากแม็กซิม และในรอบต่อมาก็แซงกีร์ขึ้นที่ 3 ขึ้นรอบที่ 5 แม็กซิมแซงกีร์ขึ้นที่ 4 จากนั้นในรอบต่อมา วานเดอเรนชิงที่ 5 มาจากกีร์ แต่แล้ววานเดอเรนก็โดนกีร์แซงคืนในรอบที่ 11 จากนั้นก็ต่างคนต่างขี่ โดยเกมจบที่พราโดชนะ เวียลีที่ 2 แวนเดอมูส์ดิกที่ 3 แม็กซิมที่ 4 และกีร์ที่ 5
ผลโอเวอร์ออล

  1. จอร์จ พราโด (1-1)
  2. จาโก กีร์ (2-5)
  3. รอน แวนเดอมูส์ดิก (5-3)
  4. แม็กซิม เรโน (4-4)
  5. ทอม เวียลี (8-2)

คะแนนสะสม

  1. จอร์จ พราโด 787 คะแนน
  2. โธมัส เกียร์ โอลเซน 592 คะแนน
  3. จาโก้ กีร์ 505 คะแนน
    4 ทอม เวียลี 495 คะแนน
  4. เฮนรี่ จาโคบิ 442 คะแนน
เมธิส บัวส์เรม
พอลส์ โจนาส
เจฟฟรี่ย์ เฮอลิงส์
ทิม ไกเซอร์
อีฟโว มอนติเชลลี
โรเมน เฟเบรอ
เกลน โคเดนฮอฟ
กาเทียร์ ปูแลง

MXGP
โมโตหนึ่ง โจนาสได้โฮลชอตโดยมีเฮอลิงส์ไล่กดดันก่อนแซงขึ้นได้ก่อนจบรอบแรก ขี่ตามทั้งคู่มาก็มี โคเดนฮอฟ, ซีเวอร์ ไบรอัน โบเกอร์ (ฮอนด้า) โธนัส และปูแลง ขณะที่ไกเซอร์ล้ม หล่นไปนอกท๊อปเทน เมื่อเกมผ่านไปได้ครึ่งทาง โธนัสได้โอกาสแซงโบเกอร์ขึ้นที่ 5 และในรอบต่อมา ปูแลงกับแวนโฮบีคก็แซงโบเกอร์ขึ้นที่ 6-7 และในช่วงท้ายเกม ปูแลงก็ชิงที่ 5 มาจากโธนัส โดยเกมจบที่เฮอลิงส์ชนะ โจนาสที่ 2 โคเดนฮอฟที่ 3 ซีเวอร์ที่ 4 และปูแลงที่ 5
โมโตสอง ซีเวอร์ได้โฮลชอตก่อนโดนแซงเป็นพรวนโดย โคเดนฮอฟขึ้นนำตามด้วย เฮอลิงส์, ไกเซอร์, อีฟโว มอนติเชลลิ (เคทีเอ็ม) โบเกอร์, ปูแลง และซีเวอร์
ผ่านไป 3 รอบ ไกเซอร์ขี่อยู่ที่ 3 ลื่นล้มในโค้ง หล่นไป 2 ตำแหน่ง โดยมอนติเชลลีกับโบเกอร์ เลื่อนขึ้นที่ 3-4 ไกเซอร์ใช้เวลา 2 รอบ ก็แซงโบเกอร์ขึ้นที่ 4 จากนั้นในรอบต่อมา โจนาสไล่ขึ้นมาแซงโบเกอร์ขึ้นที่ 5 ขณะที่ไกเซอร์แซงมอนติเชลลีขึ้นที่ 3 ได้ในรอบที่ 12 และในช่วงท้ายเกม เฮอลิงส์แซงโคเดนฮอฟเข้าเส้นชัยคันแรกได้ในรอบสุดท้าย โคเดนฮอฟขี่ตามเข้าที่ 2 ไกเซอร์ที่ 3 มอนติเชลลีที่ 4 และโจนาสที่ 5
ผลโอเวอร์ออล

  1. เจฟฟรี่ย์ เฮอลิงส์ (1-1)
  2. เกลน โคเดนฮอฟ (3-2)
  3. พอลส์ โจนาส (2-5)
  4. ทิม ไกเซอร์ (6-3)
  5. อีฟโว มอนติเชลลิ (8-4)
    คะแนนสะสม
  6. ทิม ไกเซอร์ 744 คะแนน
  7. เจเรมี่ ซีเวอร์ 542 คะแนน
  8. กาเทียร์ ปูแลง 499 คะแนน
  9. เกลน โคเดนฮอฟ 488 คะแนน
  10. อาร์โนลด์ โทนัส 462 คะแนน