Skip to content
KR150 2 STOKE REBORN

เก๋าเรียกพี่ สปอร์ตในตำนาน การกลับมาของสายแว๊นซ์ 2 จังหวะ กับโมเดลยอดฮิตตลอดกาล KR150 รหัสนี้ 30 ปีที่แล้ว เกลื่อนถนน เจอได้ทุกหน้าไฟแดง!

ถึงแม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 30 กว่าปี แต่เสน่ห์ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ และความนิยมของ KR150 คือตัวเลือกต้นๆ ของวัยรุ่น กับความแรงทะลุ 180 กม./ชม. ที่สามารถอัพเกรดด้วยการโมดิฟายเครื่องยนต์เพิ่มเติมได้อีกจะกี่โฉมจะกี่เวอร์ชั่นก็ได้รับความนิยม สำหรับค่ายนี้เกิดมาเพิ่มแรงโดยเฉพาะ สำหรับคันนี้เป็นเวอร์ชั่นที่เค้าเรียกว่า ท้ายโรโบคอป เป็นยุคแรกๆ โดดเด่นด้วยสีสันลายกราฟฟิค เบาะกระดานเรียบๆ ตามสไตล์สายแว๊นซ์ ปรับเพิ่มเติมด้วยออพชั่นอีกหลายจุด วงล้อซี่ลวด 1.40×17 หน้าหลัง ดุมล้อแปลงสำหรับใส่กับจานดิสก์แบบให้ตัว คาลิเปอร์ Brembo แบบเรเดียลเม้าท์ กระบอกโช้คโนวา แผงคอเสริมบูทอลูมินัม แฮนด์แบบจับโช้ค ประกับคันเร่งแบบทดรอบ ชุดปั๊มบน Brembo กระปุกลอย ก้านคลัทช์ขาพับเพิ่มความสปอร์ตกับท่านั่งด้วยชุดพักเท้าแบบเกียร์โยงอลูมนัม ช่วงหลังเปลี่ยนจากของเดิมแบบ UNITRACK เป็นสวิงอาร์มหลังอลูมินัม และโช้คอัพแบบโมโน เลือกใช้ตัวซับเพนชั่นหลังของ Gazi แกนใหญ่สปริงเหลืองที่สามารถปรับพรีโหลดได้ ระบบเบรกดรัมหลังกับดุมล้อชุดใหม่

สำหรับเครื่องยนต์ แน่นอนว่ารุ่นนี้ขี่เดิมๆไม่ได้ มันต้องเพิ่มเติมด้วยการโมดิฟาย สเปคภายในมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะแยะมากมาย เสื้อสูบ ฝาสูบ ท่อไอเสียปลายคาร์บอน และหม้อน้ำอลูมินัม เพิ่มอัตราเร่งและแรงม้า คาร์บูเรเตอร์ตัวนี้เป็นคาร์บูเหลี่ยม 28 มม. เซ็ทชุดนมหนูใหม่ ชุดไฟข้างโมฯ คลัทช์คงไม่ใช้ของเดิมๆ แน่นอน อัตราการทดรอบตั้งต้นยันปลายใช้สเตอร์เล็กตามสเปคของ 2 จังหวะ ถึงแม้ยุคนี้จะมีแต่ 4 จังหวะ แต่เสน่ห์ของ 2 จังหวะ ยังคงอยู่ในความทรงจำหลายๆ คน ทำให้กลับมาชุบชีวิตอีกครั้ง และไม่ได้มีแค่รุ่นนี้รุ่นเดียวที่ได้รับความนิยม ยังมีอีกหลายรุ่น