Skip to content
Yamaha Tenere 700 Accessory Packs

หลังจากเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการสำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ในประเภทแอดเวนเจอร์จากค่าย Yamaha ส่ง Tenere 700 ออกมาสู่ตลาด ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ high-torque CP2 ขนาด 689 ซีซี ออกแบบมาให้สามารถตอบสนองการขับขี่ในแบบแอดเวนเจอร์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ เน้นให้เป็นยอดรถในพิกัดเดียวกันนี้

นอกจากนี้ Yamaha ก็ตั้งเป้าหมายว่ารถรุ่น Tenere700 จะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นนักขับขี่หน้าใหม่ที่สนใจจะค้นหาความสนุกสนานาเร้าใจกับการค้นพบโลกใหม่ของการขับขี่ในแบบแอดเวนเจอร์ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเน้นแคมเปญ Where the Next Horizone มาอย่างต่อเนื่องด้วยการนำเสนอเส้นทางการขับขี่ใหม่ๆ ผ่านการเดินทางของเซเลบ โดยเฉพาะนักแข่งชั้นนำของ Yamaha มาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ได้มีการเปิดชุดคิทอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ขับขี่ ที่มีความต้องการใช้งานแตกต่างกันด้วยการส่ง Genuine Accessary Packs สำหรับ Tenere700 ที่เจ้าของรถจะสามารถตกแต่งเพิ่มเติมรถได้อย่างอิสระตามความต้องการและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ด้วยการส่งชุดแต่งอย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งแบ่งเป็น
Explorer Pack – เป็นชุดแต่งที่ออกแบบมาเพื่อเน้นถึงการใช้งานในรูปแบบการขับขี่ทางไกล long distance road riding เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ขับขี่โดยไฮไลท์ของ Explorer Pack อยู่ที่กล่องสัมภาระขนาดความจุ 72 ลิตร เป็นกล่องอลูมิเนียมที่แข็งแกร่ง ล้อคได้แน่นหนา อีกทั้งยังมีแผ่นกันกระแทกที่มีความหนามากกว่าของติดรถถึง 33% ช่วยปกป้องทั้งเครื่องยนต์และตัวถัง รวมทั้งยังมี mono seat rack มาให้อีกด้วย
Rally Pack – เป็นชุดแต่งสำหรับคนที่ต้องการจริงจังกับการขับขี่บนทางวิบาก และด้วยชุดแต่งนี้ จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเค้นสมรรถนะการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์ได้อย่างเต็มสมรรถนะมากขึ้น ด้วยเบาะนั่งแบบชิ้นเดียวจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีอิสระในการเคลื่อนไหวในทุกๆ จังหวะของการขับขี่สามารถเคลื่อนย้ายร่างกายหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำหนักตัวได้คล่องตัวกับทุกสภาพเส้นทาง อีกทั้งยังมีชุดท่อไอเสียน้ำหนักเบสจากแบรนด์ Akrapovic ที่เป็นสเปคสำหรับการขับขี่ในแบบรถแรลลี่ขนานแท้ นอกจากนี้ยังมี chain guard กับ chain guide รวมทั้ง radiator protector หรือการ์ดป้องกันหม้อน้ำ อีกทั้งยังมีแผ่นยึดป้ายทะเบียน ,ไฟกระพริบแบบ LED และแผ่นกันถังน้ำมัน protective tank pad อีกด้วย

ในเบื้องต้นชุดแต่ง Yamaha Tenere700 ทั้ง Explorer Pack และ Rally Pack ก็จะมีชิ้นส่วนดังกล่าว คาดว่าจะมีเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งจะสามารถติดตามเพิ่มเติมเลือกอุปกรณ์เพื่อการตกแต่งเพิ่มเติมได้ผ่านแอพลิเคชั่นที่ทาง Yamaha ได้จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้เลือกตกแต่งรถด้วยตนเองและสามารถที่จะลองตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเสมือนไปเลือกชมเองที่ตัวแทนจำหน่าย โดย Genuine Accessories สำหรับ Tenere 700 จะเริ่มมีจำหน่ายตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังจะมี Riding gear ต่างๆมารองรับความต้องการอีกด้วย สำหรับแอพลิเคชั่นที่กล่าวถึงนี้ ก็คือ MyGarageAPP ซึ่งผู้ใช้ Tenere700 จะสามารถเข้าไปสร้างรถในฝันที่มีรูปแบบเฉพาะตนรวมทั้งหาอุปกรณ์พวกไรดิ้งเกียร์ได้ตามความต้องการ ต้องยอมรับว่า Yamaha Tenere700 คือหนึ่งในรถถแอดเวนเจอร์ขนาดกลางที่น่าหลงไหลรุ่นหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาให้เป็นรถที่มีสมดุลที่ดีระหว่างกำลังและการควบคุมการขับขี่ได้ดี ในฐานะรถขนาดกะทัดรัดที่สามารถสร้างความเย้ายวนใจให้กับผู้ขับขี่ที่จะออกไปค้นหาโลกใบใหม่ ในเส้นทางการขับขี่ใหม่ๆ และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจทาง Yamaha ได้มีโปรเจ็คที่ชื่อ Yamaha Tenere700 Demo Tour เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ได้เรียนรู้หรือศึกษาเส้นทางการขับขี่โดยจะเป็นการนำเสนอเส้นทางการขับขี่ที่น่าสนใจเพื่อว่าผู้สนใจจะสามารถตัดสินใจร่วมแพ็คเกจขับขี่ในเส้นทางจริงหรือเส้นทางใกล้เคียงได้ด้วย Tenere700 นั่นเอง

สำหรับ Yamaha Tenere700 นี้ เราได้เคยนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมาแล้วในไรดิ้งก่อนหน้านี้หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน และครั้งนี้ก็เป็นข่าวสารที่ Yamaha Europe ส่งออกมาถึงการเปิดชุดแต่งหรือชุดคิทดังกล่าว ไรดิ้งเราก็เลยถือโอกาสนำมาฝากกันอีกครั้งกับภาพสวยๆพร้อมชุดแต่งจาก Yamaha Tenere700 ในฉบับนี้