Skip to content
TENA Super Edition Underbone 2T

ถึงแม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคของเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ที่เน้นเรื่องของการรักษามลพิษสิ่งแวดล้อม แต่ความอมตะและเสน่ห์ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ที่ยังมีนักบิดหลายๆ กลุ่ม กลับมารีบอนด์เก็บงานใหม่เพิ่มความโดดเด่นด้วยออพชั่นของแต่งเพียบ

กลิ่นหอมหวนชวนดมของควันฉุยๆ ที่ผ่านท่อไอเสียยังคงเป็นเอกลักษณ์ หลายๆ รุ่นที่ได้รับความนิยมเมื่อ 30 ปี ที่ผ่านมาถูกกลับมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ให้ใช้งานได้ และมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ของแต่งให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ค่ายผู้นำอย่าง ฮอนด้า กับรถอันเดอร์โบน ขนาด 110 ซีซี ซีรี่ส์ Nova ถือว่าเป็นสุดยอดรถสปอร์ตแฟมิลี่ที่แตกไลน์ออกมาได้มากมาย NOVA TENA 5 เกียร์ คลัทช์มือ คืออีกหนึ่งรุ่นที่มีความสวยงามและโดดเด่นกับสรีระและความแรง เมื่อยุคนั้น

มาถึงยุคนี้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ถูกปิดการผลิตไปแล้ว แต่ก็ยังมีหลงเหลืออยู่มากมายทั้งสภาพเก่าๆ เดิมๆ และ การปรุงแต่งสีสันและของแต่งเพิ่มความสวยงาม อย่างเช่น TENA คันนี้ สภาพภายนอกที่เก็บงานด้วยสีสัน และลวดลายสติ๊กเกอร์ ที่คงไม่ได้เห็นกันง่ายๆ กับสภาพที่สมบูรณ์ขนาดนี้ เครื่องยนต์ที่ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่ ระบายความร้อนด้วยอากาศใช้ครีบที่เสื้อสูบช่วยการระบาย คาร์บูเรเตอร์ แผ่นรีด กรองเปลือย ท่อรอดท้อง DBS คอสปริง อารมณ์ประมาณนี้ แต่ความสวยงามโดดเด่นเป็นที่สะดุดตา และน่าสนใจมาพร้อมกับออพชั่นเสริมระดับเทพ แผงคอสร้างด้วยอลูมินัมทั้งตัวบน และล่าง กันสะบัดยึดด้านบนแบบปรับระดับ Ohlins ชุดปั๊มบน Brembo ประกับคันเร่ง โช้คอัพหน้าแกนโคสติ้งสีทอง วงล้อเล่นของระดับ GP แม็ก NS1 เรซซิ่ง 6 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว ข้างหลังจะไม่มีชุดกันกระชาก และรัดขอบด้วยยางสลิคไร้ดอก ดิสก์เบรกหน้าจาน 300 มม. และทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ Brembo เรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ และสายไล่น้ำมันถักหัววงแหวนอลูมินัมเพิ่มความสปอร์ตแบบเรซซิ่งด้วยชุดพักเท้าอลูมินัม เบาะปาดซิ่ง ท้ายเปลือย โช้คอัพหลังโมโนเดี่ยวแบบคอยล์สปริง และแท้งค์ซับแก๊สแยก จากแบรนด์สุดยอดความนิยมของรถแต่ง Gazi การันตีด้วยคุณภาพทั้งการใช้งานทั่วไป และในสนามแข่ง ดิสก์หลังจานเดียว 220 มม. คาลิเปอร์ Brembo ลูกสูบเดี่ยว

สภาพนี้ เฟี้ยวๆ พร้อมออกเปรี้ยวบนท้องถนน สภาพสมบูรณ์ สีสันสวยงาม เก็บรายละเอียดได้อย่างลงตัว แบบนี้ใครที่มีรถ 2 จังหะ ไว้ครอบครองคงอยากเอามาทำให้ใหม่ไว้โชว์บ้าง