Skip to content
นักบิดดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า พาทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ บิดฝ่าสายฝน พลาดล้ม! แต่ใจเกินร้อย กลับมาสู้ต่อ ผ่านบททดสอบสุดโหด 4 ชั่วโมง ในศึก JP250 4Hrs Endurance Race 2019 ที่ญี่ปุ่น

“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ยอดดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ช่วยกันพา “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งไทย ฝ่าการแข่งขันเอ็นดูรานซ์สุดโหด 4 ชั่วโมง รายการ JP250 4Hrs Endurance Race 2019 หลังเจออุปสรรคสุดหิน บิดฝ่าสายฝน พลาดล้ม! ก่อนลุกขึ้นกลับมาแข่งต่อ พาทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์เข้าป้ายอันดับที่ 32 สอบผ่านด่านทดสอบ สู่ยอดทีมชั้นนำของเอเชีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันในรายการบิดทรหด JP250 4Hrs Endurance Race 2019 (เจพี250 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019) และศึกดวลความเร็ว 10 รอบสนาม รายการ Suzuka Sunday Road Race (ซูซูกะ ซันเดย์ โร้ด เรซ 2019) มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายนนี้ ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดในช่วงสายของวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

ในปีนี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ได้ประกาศเดินหน้ายกระดับแผนโร้ดแม็ป Race To The Dream โปรเจกต์ปั้นนักบิดไทยสู่การแข่งขันในสนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ด้วยการส่งนักบิดดาวรุ่งในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ, และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงป้องกันแชมป์ในศึก เจพี250 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR250RR หมายเลข 149 โดยมี “การ์ฟิว” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน จ่าฝูงในศึก ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ 2019 รับหน้าที่เป็นนักบิดสำรอง

เกมในรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา แข่งขันกันทั้งสิ้น 4 ชั่วโมงเต็ม โดย 2 นักบิดไทยอย่าง “บิว” วริทธิ์ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ต้องช่วยกันพารถแข่ง ฮอนด้า CBR250RR ออกสตาร์ทในกริดที่ 19 เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ในสนามนี้ให้ได้

ทีมนักบิดดาวรุ่งจากประเทศไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงทำหน้าที่ของ “บิว” วริทธิ์ เป็นนักบิดไม้แรก โดยสามารถไต่ขึ้นมาได้ถึงอันดับ 3 ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์​ ลงบิดต่อในช่วงที่ 2 ของเรซ

จุดเปลี่ยนสำคัญของการแข่งขันคือหลังผ่านครึ่งทาง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีนักบิดหลายคนพลาดล้ม โดย ปิยวัฒน์ นั้นรักษาผลงานการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยอันดับ 3 หลังเข้าพิตเปลี่ยนเปลี่ยนยางฝน ทว่ากลับต้องพลาดล้มและเสียไปหลายอันดับ

อย่างไรก็ดี แม้ทีมแข่งไทยจะพลาดล้มแต่ยังสวมหัวใจนักสู้ของนักบิดและทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ กลับเข้าสู่เรซได้อีกครั้ง ก่อนที่จบการแข่งขัน 4 ชั่วโมง “บิว” วริทธิ์ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ จะช่วยกันพาทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 32 ตามหลังแชมป์อย่าง ทีม เทคทู+โกชิ เรซซิ่ง เจ้าถิ่นอยู่ 8 รอบสนาม

สำหรับ การแข่งขันรายการเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในปี 2019 แม้ผลงานของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะไม่เป็นไปตามเป้าจากจุดเปลี่ยนด้านสภาพอากาศ แต่จากเวลาต่อรอบที่ทำได้ รวมถึงการทำงานภายใต้สภาพความกดดันของทีมงานของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่มีคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ถือว่าสอบผ่านและก้าวสู่การเป็นทีมแข่งระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามผลงานของ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ก รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) หรือที่www.facebook.com/hondamotorcyclethailand