Skip to content
Benelli Thailand และ Benelli Nakhonpathom พาสมาชิกตะลุยต่างแดน

ในทริป “ลาวและนายBenelli” ท่องเที่ยวตามวิถีไบค์เกอร์ สัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมตลอดเส้นทาง เมื่อวันที่ 18-21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา“ลาวใต้” ชื่อที่เหล่านักท่องเที่ยวกำลังพูดถึงเป็นอย่างมาก ร่วมนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว เป็นเหตุให้ Benelli Nakhonpathom ต้องจัดทริปเอาใจสายท่องเที่ยวทางไกล จึงได้เชิญชวนสมาชิกร่วมเดินทางสัมผัสความสวยงาม และความอลังการของธรรมชาติคุณดนัย ปฐมวัฒนา ผู้บริหารจาก Benelli Nakhonpathom ให้เกียรตินำทีม พาสมาชิกออกเดินทางด้วยตนเอง โดยออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ มุ่งสู่จุดหมายแรกคือ จ.อุบลราชธานี โดยเหล่าสมาชิกจะพักแรมกันที่นี่ก่อน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียดุลการท่องเที่ยว เหล่าเบเนลลี่ ไบค์เกอร์จึงได้ท่องเที่ยวไทยก่อน แวะชมความยิ่งใหญ่ของผาชัน ชมความงดงามของผาชั้นหินเหนือลำน้ำโขง และที่สำคัญวันนี้เป็นวันสำคัญทางศาสนา คือวันวิสาขบูชา ก็ไม่พลาดที่จะไปทำบุญและเวียนเทียน พร้อมชมความงดงามยามค่ำคืน ณ วัด สิรินทรวรารามภูพร้าว เรียกได้ว่าวันแรกก็อิ่มเอมกันแล้ว

วันที่ 2 ของการเดินทาง ซึ่งเป็นวันที่สมาชิกจะได้ออกไปตะลุยต่างแดน หลังจากรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อยก็มุ่งหน้าสู่ด่านชายแดนช่องเม็ก เปิดประตูสู่เมืองลาวตอนใต้ได้ชมวิธีชีวิตชาวลาว 2 ข้างทาง โดยใช้เส้นทางเลียบลำน้ำโขงชมแม่น้ำสองสี จุดที่แม่น้ำเซโดนไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง และยังได้แวะชมความสวยงามของวัดหลวง วัดที่เก่าแก่สำคัญของเมืองปากเซ ตามสไตล์ไบค์เกอร์วิธีพุทธ และที่พลาดไม่ได้ก็คือปราสาทหินวัดพู หนึ่งในมรดกโลกของชาวลาว แต่การเดินทางต้องออกแรงเดินกันซักหน่อยในการเดินขึ้นไปถึงชมวิว แต่ก็แลกด้วยความสวยงามและความเขียวขจีของป่าไม้ ก่อนจะเดินทางเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนเก็บแรงไว้ลุยต่อในวันพรุ่งนี้

เข้าสู่วันที่ 3 ของการเดินทาง สมาชิกเบเนลลี่ทุกท่านยังสู้ และยังไหวอยู่ พร้อมที่จะออกเดินทางกันต่อ โดยจุดหมายแรกของวันนี้คือ น้ำตกหลี่ผี และน้ำตกคอนพะเพ็ง สถานที่เที่ยวสำคัญจนได้รับสมญานามว่า    แกรนด์แคนยอนแห่งลาว ไนแองการาแห่งเอเชีย เรียกว่าประทับใจกันสุดๆ และยังได้เดินทางเยี่ยมชมวิถีความเป็นอยู่ของชาวบ้าน เส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ที่ให้เหล่าไบค์เกอร์ได้ขับขี่กันอย่างสนุก ทั้งเส้นทางเรียบ และทางฝุ่นที่ให้เหล่าสมาชิกสัมผัสกัน ได้สนุกกับการขับขี่ที่แท้จริง และที่สำคัญมิตรภาพที่เกิดขึ้น ทั้งการแบ่งปัน การช่วยเหลือกัน เป็นสิ่งสำคัญที่เงินทองไม่อาจหาซื้อได้ ปิดท้ายทริปการเดินทางอย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนที่จะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

กิจกรรมดีๆ สนุกๆ ยังมีอีกมากมาย ให้สมาชิกเบเนลลี่ทุกท่านได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/benelliTH และ Line @Benelli