Skip to content
“รอสซี่” ควงคู่ “มอร์บิเดลลี่” ออกสตาร์ทแถว 2 ล่าแชมป์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์

วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ดาวบิดจอมเก๋า สังกัดมอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี บิดคว้ากริดสตาร์ทที่ 5 ศึกกรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์ ขนาบข้างด้วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ดาวรุ่งสังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ประจำการณ์ในกริดที่ 6 ลุ้นล่าแชมป์ช่วงหัวค่ำวันนี้

ศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ที่ เลอ มองส์ บูกัตติ กรังด์ปรีซ์ เรซ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางต่อรอบ 4.2 กิโลเมตร ในรายการชาร์ค เฮลเมท กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์

เกมรอบควอลิฟายมีขึ้นในช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยขุนพลนักบิดค่ายยามาฮ่า สามารถทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ควบรถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 แย่งชิงตำแหน่งที่ดีที่สุดบนกริดสตาร์ท

และเป็นทางด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 นักบิดมากประสบการณ์ สังกัดมอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่บิคคว้ากริดสตาร์ท ที่ 5 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.655 วินาที สร้างโอกาสคว้าแชมป์ในรอบไฟนัล

รวมถึง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 นักบิดทีมแซทเทิลไลท์ สังกัดปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขนาบข้างดาวบิดรุ่นพี่ร่วมชาติบนกริดสตาร์ทในกริดที่ 6

ด้าน ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ #20 เพื่อนร่วมสังปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 ถัดไปเป็น มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสังกัดมอนสเตอร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 11

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศในรุ่นใหญ่ ศึกชาร์ค เฮลเมท กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์ จะออกสตาร์ทในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจให้กับนักแข่งทีมยามาฮ่าด้วยการติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV 36 HD