Skip to content
FMSCT Thailand Supercross Championship 2019 สนาม 1

รึคแคร์ปาร์ค สุวินทวงศ์หั่งโมดิฟายแรงจัด ส่ง PowerBoat ประเดิมคว้าชัยนัดเปิดฤดูกาล FMSCT SX เปิดฤดูกาลแข่งขันของ FMSCT SX ด้วยเกมที่ สุวินทวงศ์ บนแทร็คที่เนรมิตขึ้นมาใกล้เมืองกรุงมากที่สุดอย่าง รึคแคร์ปาร์ค (RuckerPark) สำหรับรูปแบบการแข่งขันนั้นได้ปรับมาเป็นแบบ Division คือ Division1 จะแข่งรวมกัน

สำหรับนักแข่ง MX250A กับ MX250B ในรุ่นรองลงมา Division2 ก็จะเป็น MX250 Novice+Junior+C โดยจะมีผลแข่งขันทั้งแบบ โอเวอร์ออล และ แยกแต่ละรุ่น ซึ่งในแต่ละคลาสนั้นเป็นโอกาสที่ดีโดยเฉพาะ Division2 ที่จะเป็นโอกาสให้นักแข่งอายุน้อยอย่าง Junior ที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ฝึกฝนประสบการณ์จากนักแข่งรุ่นพี่ โดยที่ผลการแข่งขัน และการเก็บคะแนนประจำรุ่นยังคงมีเช่นเดิม “อยากเด่นก็ต้องเพิ่มความพยายามในการฝ่านักแข่งรุ่นพี่ขึ้นไปข้างหน้า” นั่นเอง

กลับมาที่ตำแหน่งสูงสุดบนบัลลังก์แชมป์ประเทศไทย ปี 2018 FMSCT SX Champion เป็นของ เบน ประสิทธิ์ ฮัลเกรน นักแข่งลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ ที่จะต้องลงท้าทายในปีนี้ด้วยการป้องกันแชมป์ และ ลุ้นครองแชมป์สมัยที่สามให้ตนเองด้วยการ ก้าวมาทำทีมของตนเอง โดยที่ทีมเดิมอย่าง Dirtshop นั้น ให้การสนับสนุน เบน ประสิทธิ์ ในการจัดการระบบทีมทั้งหมดด้วยตนเอง ก็น่าติดตามว่า เขาจะสามารถขับเคลื่อนทีมของตัวเองได้ดีเพียงใดในฤดูกาลนี้ ขณะที่ คู่แข่งอย่าง ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ นั้นยังคง ได้รับการสนับสนุนเส้นทางต่อสู้เพื่อแชมป์อย่างเต็มกำลังจากต้นสังกัดอย่าง หั่งโมดิฟาย ขณะที่ฝั่ง เอ.พี.ฮอนด้า ก็เฟ้นนักแข่งดาวรุ่ง เพื่อเข้าประจำการรบภายใต้แมคคานิคชั้นยอดอย่าง อนันต์ยนต์,อู่ประเวศ,
เอสมอเตอร์เรซซิ่ง ในฤดูกาลนี้ด้วยนักแข่งอย่าง ปิยะณัฐ เกิดศิริ , พัสกร ปริยวงศธร รวมทั้ง จักรกฤษณ์ ศุขศรีไพศาล ซึ่งก็ปรากฏว่า ธนรัตน์ ประเดิมนำ YZ250F จาก หั่งโมดิฟาย ประเดิมคว้าชัยเกมนัดเปิดฤดูกาลไปครอง

“ก็เป็นไปตามแผนที่ฝึกซ้อมมากับการขับขี่บนแทร็คแห่งนี้ ซึ่งในวันแข่งขันนี้รถแข่งเรามีความพร้อมอย่างมากกับเกมการชิงชัยที่ผ่านมา ต้องขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน โดยเฉพาะทีมและผู้สนับสนุนทั้งหมด และผมหวังว่าในเกมถัดไปนั้นจะสามารถรักษามาตรฐานการขี่ที่ดีรวมทั้งความพร้อมต่างๆในเกมการแข่งขันให้ดีเช่นนี้เพื่อผลงานที่ดีที่สุดครับ”
ขณะที่แชมป์เก่า เบน ประสิทธิ ฮัลเกรน นั้น กล่าวว่า
“ เปิดฤดูกาลแข่งขันแล้วผมก็ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าสภาพอากาศที่ร้อนค่อนข้างเป็นปัญหาสำหรับผม แต่ก็ต้องยอมรับกับผลที่ออกมาแล้วโฟกัสไปในเกมสนามถัดไป ซึ่งส่วนตัวผมนั้นคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับผมกับสภาพอากาศที่เคยสัมผัสมาที่สุโขทัยนั้นจัดว่าร้อนมาก แต่ในฐานะนักแข่งผมก็จะต้องพยายามจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ เพื่อผลงานที่ดีที่สุด แน่นอนว่าฤดูกาลแข่งขันปีนี้เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น เรายังพอมีเวลาที่จะค่อยปรับปรุงหรือพัฒนาส่วนต่างๆให้มีความพร้อมมากยิ่งขึ้นสำหรับเส้นทางป้องกันแชมป์ของผมในปีนี้ ”

นอกจากเกมในรุ่นสูงสุดของประเทศแล้ว ในระดับรองลงมาอย่าง Division2 นั้น ตำแหน่งโอเวอร์ออลอันดับสี่นั้นตกเป็นของ สหรัฐ เพิ่มพูน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแข่งจากรุ่น MX250 C ที่ผลงานในรุ่นตนเองนั้น จบด้วยอันดับสาม ซึ่งก่อนการแข่งขันนั้น เราสะดุดตากับเสื้อยืดทีมที่เป็นโลโก้ม้า “สยามม้าศึก” ก็พบว่า สหรัฐ หรือ โบ้ คือ หนึ่งในนักแข่งในระดับ 50-65 ซีซี ในช่วงเกือบสิบปีที่ผ่านมา ในเกมระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ก่อนจะหายหน้าไปจากเกม FMSCT SX จนกระทั่งในเกมนัดเปิดฤดูกาลได้ฤกษ์หวนคืนสู่เกมระดับประเทศอีกครั้ง พร้อมหนึ่งในสปอนเซอร์ของทีมอย่าง “สยามม้าศึก” ที่ร่วมสนับสนุนทีม ซูซูกิ สยามม้าศึกลูก
สูบแหวนคู่ RK ดูโร่ R-Chi Redzone yala ซึ่งผลก็คือ การคว้าอันดับสี่โอเวอร์ออลใน Division2 กับอันดับสามใน MX250C ซึ่ง สหรัฐ เพิ่มพูน ได้กล่าวว่า

“ดีใจครับที่มีโอกาสได้กลับมาแข่งขันในเกมระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องขอบคุณทีมแข่งและผู้สนับสนุนทั้งหมด ที่ให้โอกาสผมกลับมาร่วมแข่งขันใน FMSCT SX จากการแข่งขันในนัดแรกนี้ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายผมไม่สมบูรณ์เนื่องจากมีการเจ็บที่มือจากการล้มระหว่างซ้อม รวมทั้งนักแข่งรุ่นน้องๆหลายคนพัฒนาฝีมือได้แข็งแกร่งกันหลายคน แม้จะไม่ใช่งานที่ง่ายสำหรับผมในการกลับสู่เกมระดับชิงแชมป์ประเทศ แต่ผมก็จะพยายามตั้งใจสู้ให้เต็มที่ ตามที่ผู้สนับสนุนและทีมให้การช่วยเหลือเพื่อเข้าแข่งขันในปีนี้ ซึ่งผมจะตั้งใจและพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และผมเชื่อว่าในระหว่างการแข่งขันก็จะไม่ง่ายสำหรับนักแข่งคนอื่นๆในการที่จะแซงผมเช่นกัน”

ผลการแข่งขัน ในรุ่นต่าง มีดังนี้

รุ่น Division2 (OverAll-MX250 Novice+Junior+C)

  1. ฐิรพรรษ มองขุนท (164) Rucker X Team
  2. วิศรุต ศาลางาม (19) IPONE VESBURN RACING TEAM
  3. สรณ์สิริ เจริญสุข (47) Yamaha Motorex Dirtshop
  4. สหรัฐ เพิ่มพูน(245) ไทยซูซูกิ สยามม้าศึกลูกสูบแหวนคู่
    RK ดูโร่ R-Chi Redzone yala
  5. อภิชัย รุ่งเจริญ (11) P.N.S.Steel ไพศาลพลาสติกอินเตอร์
    24KaratesBKK Dirtshop OSK103 MX Superfast ตรีอินเตอร์ จรัญรุ่งเรือง 2015 Ruccer Park X Team
    รุ่น Division 1(OverAll-MX250A-B)
  6. ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ (71) YamahaHungmodified ยาน้ำระดมพล
    ช้างฟาร์ม อนุชาMotocross Motul DID NGK Technix AlpinestarBellhelmet เพลง Promadic
  7. สุภัทรชัย ผักเครือ (132) A.P.Honda Castrol DID Promedic
    Dirtshop แก่นดีไซน์
    เอสมอเตอร์เรซซิ่ง จันทบุรี
  8. เบน ประสิทธิ์ ฮัลเกรน (1) Yamaha Ben Prasrit Racing
  9. ตระการ ทั่งทอง (5) K45 Maxima CCR G-Max สมุนไพร
    พรหมรังสี SiamsuspensionPhuket
  10. พัสกร ปริยวงศธร(3) A.P.Honda IRC DID YSS อนันต์ยนต์
    รุ่น 85ซี.ซี.อายุไม่เกิน 12 ปี
  11. เตโชดม มีแสง (93) มีแสงคอนสตรัคชั่น วิริยะประกันภัย
    Motorex ชาญยนต์สกลนคร
    ต้อมหม้อน้ำ หมู่บ้านโฮมเพลส
    ช่างเหวะเมืองสิงห์
  12. กรณัฏฐ์ ไชยมั่นคง (38)
  13. ณภัทร จาตูม (86)
    รุ่น 85ซี.ซี. อายุไม่เกิน 15 ปี
  14. กฤตภัทร เขื่อนคำ (32)
  15. บุรพล สรรพสิน (167)
  16. บุรพร สรรพสิน (168)
    รุ่น MX250 A
  17. ธนรัตน์ เพ็ญจันท์ (71) Yamaha Hungmodified ยาน้ำระดมพล ช้างฟาร์ม อนุชาโมโตครอส Motul DID NGK Technix Alpinestar BellHelmet PlengPromedic
  18. เบน ประสิทธิ์ ฮัลเกรน (1) Yamaha BEN Prasrit Racing
  19. ตระการ ทั่งทอง(5) K45 Maxima CCR G-Max สมุนไพรพรหมรังสี SiamSuspension Phuket
    รุ่น Motocross Kid 50ซี.ซี. 2จังหวะ 9/7ขวบ
  20. ณัฐพนธ์ ค้ำชู (19) สยามเอ็นดูโร่ สมบัติทัวร์
  21. กษิดิ์เดช เดชรักษา (27) PTT บ้านลูกโป่ง ออคิดส์บาร์ เจมอเตอร์ไบค์ช็อป กมลาบีชพลาซ่า SiamSuspension Phuket
  22. ศักดิ์ชัย คงดวงดี(18) ไทยซูซูกิ สยามม้าศึก ลูกสูบแหวนคู่ RK ดูโร่ R-chi Redzone Yala
    รุ่น KLX150
  23. สุรเดช ทวีลาภ (9) ดาบทูรแก่งโสภา เจ๊พรสั่งลุย ช่างขิงศรีประจันทร์ โหน่งเด่นชัยแพร่ ช่างเฟิร์สเก้านิ้วครึ่ง สนั่นช็อบทีม
  24. วิศรุต นิลเกษม (71)
  25. ภัทราวุธ พรหมสุวรรณ(26) ดาบทูรแก่งโสภา เจ๊พรสั่งลุย ช่างขิงศรีประจันทร์ โหน่งเด่นชัยแพร่ ช่างเฟิร์สเก้านิ้วครึ่ง สนั่นช็อบทีม
    รุ่น MX250 Junior
  26. วิศรุต ศาลางาม(19) IPONE VESBURN RACING TEAM
  27. เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ (85)
  28. อทิฌุต เตียงทองคำ (4) Yamaha DID IRC แหนมใบมะยม จ.โมโตครอส อุบลมอเตอร์ไดรฟ์ อำนาจเจริญเก้ว
    รุ่น MX250 Novice
  29. ณัฐพล ปัญญาเครือ (35) Yamaha DID IRC แหนมใบมะยม จ.โมโตครอส อุบลมอเตอร์ไดรฟ์ อำนาจเจริญเก้ว AC-Air เอกสปีดภูเก็ต
  30. Li Yuzhang (21)
  31. ภัทราวุธ พรหมสุวรรณ(26) ดาบทูรแก่งโสภา เจ๊พรสั่งลุย ช่างขิงศรีประจันทร์ โหน่างเด่นชัยแพร่ ช่างเฟิร์สเก้สนิ้วครึ่ง สนั่นช็อปทีม
    รุ่น MX250 C
  32. ฐิรพรรษ มองขุนทด (164) Rucker X Team
  33. สรณ์สิริ เจริญสุข (47) Yamaha Motorex Dirtshop
  34. สหรัฐ เพิ่มพูน (245) ไทยซูซูกิสยามม้าศึกลูกสูบแหวนคู่
    RK ดูโร่ R-Chi Redzone yala
    รุ่น 85 ซี.ซี. Lady
  35. มลฑิดา ในฉิ่น (50)
  36. ชนภรณ์ แก้วเงิน (43)
  37. ปัทมวรรณ กวางทุม (743)
  38. ณัทชา เสนาภิรมย์ (115)