Skip to content
รอสซี่โชว์เก๋า ควบ M1 แบบสุดมันส์ทะยานคว้ารองแชมป์ อาร์เจนติน่า จีพี

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 โชว์ความเก๋า ควบ Yamaha YZR-M1 ประเดิมโพเดี้ยมแรกในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังทะยานจากกริดที่ 4 ขึ้นมาจบเกมด้วยอันดับ 2 จากการชิงชัยที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด

การชิงชัยในสนามที่ 2 ศึกโมโตจีพี 2019 ออกสตาร์ทในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า ระยะทางต่อรอบ กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนาม

โดยทัพนักบิดยามาฮ่าได้ออกสตาร์ทจากกลุ่มหัวแถว นำทัพโดย “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส #12 และ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 คู่หูจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 2 และ 4 ขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 และ ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ #20 ดูโอ้นักบิดสังกัด ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสทีอาร์ ทีมแซทเทิลไลท์ค่ายยามาฮ่า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 และ 7

และเป็นทางด้าน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ที่ทะยานจากกริดที่ 4 ขึ้นมาไล่บดในกลุ่มหัวขบวน ก่อนจะควบ Yamaha YZR-M1 เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมแรกในฤดูกาลให้กับตนเองและต้นสังกัดด้วยฟอร์มอันร้อนแรง ขณะที่ ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 8

ด้าน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ # 21 และ มาเวริค บีญาเลส #12 พลาดท่าล้ม หลังพยายามเร่งความเร็วเพื่อขยับอันดับขึ้นไปในกลุ่มท็อปไฟว์ พลาดโอกาสบวกแต้มเพิ่มไปอย่างน่าเสียดาย

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 ขยับขึ้นรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักแข่ง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 31 คะแนน

สำหรับการชิงชัยในสนามที่ 3 ศึกโมโตจีพี 2019 จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 เมษายน นี้