Skip to content
Honda TRIP ของดีมีแล้วต้องขี่ จะช้าอยู่ใยหนาวนี้ขี่เที่ยวสิครับ รออะไร! ซ่าส์ ซ่าส์ FORZA พาเที่ยวออกไปลั้นลาต้อนรับปลายฝนต้นหนาว จ.บุรีรัมย์

ฮอนด้าปิ๊ง! ไอเดีย อยากสัมผัสบรรยากาศไอดินกลิ่นฝนสุดท้ายจากธรรมชาติ ก่อนเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวที่กำลังย่างก้าวเข้ามา พากลุ่มสื่อมวลชนสายสองล้อ ขยับคันเร่ง เด้งซ้าย โยกขวา เอาหน้าปะทะสายลม ขี่ FORZA300 แบบชิวๆ ไม่รีบไม่เร่ง สไตล์หวานเย็นไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ปักหมุดปลายทางบุรีรัมย์ โดยทริปนี้รวบรวมสมาชิก 16 ชีวิต ออกสตาร์ทจากศูนย์ฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพ สุขาภิบาล 3 ฝ่าการจราจรในเมืองหลวง ลัดเลาะซิกแซกออกสู่ถนนสายเอเชียและตัดเข้าถนนมิตรภาพที่ชาวสองล้อหมู่เฮาเค้ารู้กันดี เส้นทางสู่ภาคอีสาน ช่วงนี้ถนนยาวๆ ได้เปิดคันเร่งให้หน้าตึงเพิ่มอรรถรสความเร้าใจกันเล็กน้อย พอเริ่มหิวก็แวะเติมพลังลงท้องที่ร้าน ข้าวสามสี อิ่มอร่อยแล้วขึ้นไปย่อยบนเขายายเที่ยง “แต่ไม่เจอยาย ดั๊นขึ้นไปตอนบ่าย 555” บรรยากาศร่มรื่มเย็นสบายๆ มีหมอกบางๆ แต่ก็ยังพอที่จะมองเห็นกังหันขนาดใหญ่ยักษ์ และวิวสวยให้ได้เก็บภาพ เป็นที่ระลึกเข้าสู่เมืองบุรีรัมย์ ที่ไม่ใช่แค่เมืองผ่านอีกต่อไป เพราะเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกกับสนามแข่งรถยนต์และจักรยานยนต์ระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต แลนด์มาร์กที่ต้องมาชม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเชิงอนุรักษ์ทางประวัติศาสตร์ วัดเขากระโดงที่เคยเป็นปล่องภูเขาไฟและได้ขึ้นไปชมวิวเมืองบุรีรัมย์ ต่อด้วยอุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง ที่มีความสวยงาม และความน่าพิศวงกับปรากฏการณ์แสงลอดทั้ง 15 ประตูเพียงปีละครั้งเท่านั้น แต่ไม่ใช่วันที่เราไป และปิดท้ายด้วย​ประสาทเมืองต่ำ ความร่มรื่นที่อยู่ใกล้กับริมทะเลสาบลมเย็นสบาย อดใจไม่ไหวที่จะต้องนั่งพักผ่อนเอนกายกันชิวๆ
ซึ่งต้องบอกเลยว่า ทริปนี้ขี่ FORZA300 มาแบบชิวๆ ลุยทั้งแดดลุยทั้งลมหนาว และสายฝน ครบทุกรสชาติ ตอกย้ำถึงสมรรถนะและเทคโนโลยีล้ำนำเทรนด์ ให้การขับขี่ง่าย คล่องตัว สะดวกสบาย และโดดเด่นกับการดีไซน์สุดพรีเมี่ยม ตอบโจทย์ผู้รักการขับขี่ของรถสกู๊ตเตอร์ขนาด 300 ซีซี