Skip to content
NEW YZF-R3 เปิดตัวพร้อมกัน 3 ประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ NEW YZF-R25 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เดือนตุลาคมนี้ และ NEW YZF-R3 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้

รถจักรยานยนต์สปอร์ตทั้งสองรุ่นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับขี่ทั่วโลก โดยรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 นี้ มีความโดดเด่นในรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและเต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ได้ทำการเปิดตัวพร้อมกันทั้ง 3 ประเทศ และเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการเปิดตัวพร้อมทดสอบขับขี่ที่ YRA (Yamaha Riding Academy) บางนา-ตราด โดย NEW YZF-R3 ได้ถูกพัฒนามาจากแนวคิด “Ride the R Anytime” ถ่ายทอดลักษณะเฉพาะมาจากรุ่น YZF-R3 ในปี 2557 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ
NEW YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 321 ซีซี แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอลูมินัมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ NEW YZF-R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบาและถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซน์ของรถสปอร์ตเน้นให้เห็นแชสซี ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับโช้คอัพแบบหัวกลับและแผงคอแบบใหม่ ล้ออลูมินัม 10 ก้าน จานเบรกหน้าเดี่ยวแบบโฟลท์ติ้งขนาด 298 มม. แฮนเดิ้ลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา เบาะนั่งสูง 780 มม. และโช้คอัพหน้า ถ่ายน้ำหนัก 50/50 ซึ่ง NEW YZF-R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้แบบลงตัว สำหรับ NEW YZF-R3 โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับที่มาพร้อมกับ แผงคอใหม่เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดย NEW YZF-R3 ใช้โช้คอัพของ KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. แผงคอใหม่พร้อมแฮนด์จับอลูมินัมสไตล์เฉพาะตระกูล R-Series โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรกได้ดียิ่งขึ้นด้วยรูปแบบการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายของ NEW YZF-R3 โมเดล 2019 นี้ มากับการออกแบบถังน้ำมันและตำแหน่งแฮนด์ใหม่ที่ปรับตำแหน่งต่ำลง 22 มม. โดยถังน้ำมันยังคงมีความจุ 14 ลิตร (ความกว้างขึ้นจากตำแหน่งวางหัวเข่า 31.4 มม. และต่ำกว่าตัวถังน้ำมัน 20 มม.) แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม NEW YZF-R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม
รถจักรยานยนต์ NEW YZF-R3 ใหม่นี้ มีการปรับโฉมรูปแบบแฟริ่งและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของยามาฮ่า YZR-M1 ด้วยรูปแบบที่ โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม โดยได้พัฒนาผ่านการทดสอบการวิ่งในอุโมงค์ลมและสนามทดสอบมาตรฐาน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของแฟริ่งและชิวหน้ารถใหม่สามารถลดค่าเสียดทานทางอากาศ (สัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน) ลงถึง 7 เปอร์เซ็นต์ ลดแรงลมปะทะขณะขับขี่และสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้เพิ่มอีก 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการทดสอบขับขี่ของยามาฮ่า ช่องดักลมตรงกลางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้จิตวิญญาณของ YZR-M1 ยังช่วยในการระบายลมไปยังหม้อน้ำ ซึ่งช่วยลดความร้อนในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR-300 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่ โดย NEW YZF-R3 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนตุลาคม และวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมนี้และอีกหนึ่งความเท่ที่เพิ่งเปิดตัวกับสองนักแข่งระดับโลก วาเลนติโน่ รอสซี่ และ มาเวอริค บีญาเลส ที่ สนามช้างฯ บุรีรัมย์ ALL NEW YAMAHA MT-15 เจ้าแห่งสายดาร์คเร็วแรงบิดเต็มพิกัดตระกูล MT บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ต เน็กเก็ดครั้งใหม่ พร้อมกับส่ง ALL NEW YAMAHA MT-15 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย พร้อมทะยานสู่ทุกอัตราเร่ง แรงบิดเต็มพิกัดกับเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ให้ทุกการเร่งแซงเด็ดขาด กระชากทุกสายตาด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวเต็มสไตล์แบบไม่ต้องตามใคร ALL NEW YAMAHA MT-15 ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเร้าใจ พร้อมปลดปล่อยตัวตนได้เต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 155 ซีซี สูบเดี่ยว 4 วาล์ว เกียร์สปอร์ต 6 สปีด ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ที่ให้อัตราเร่งดีเยี่ยม ตอบสนองอะดรีนาลีนได้ทันใจ อีกทั้งยังให้ความสนุก เร้าใจและมั่นใจในทุกจังหวะของการขับขี่ ด้วยระบบ ASSIST&SLIPPER CLUTCH ระบบคลัทช์ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะลดเกียร์  โดย ALL NEW YAMAHA MT-15 ให้ความรู้สึกสปอร์ตเน็กเก็ดเต็มอารมณ์ ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า TELESCOPIC UPSIDE DOWN โช้คอัพหัวกลับที่ช่วยดูด
ซับแรงกระแทก ดีเยี่ยม ควบคุมตัวรถได้ดั่งใจ ระบบกันสะเทือนหลัง ALUMINIUM SWING ARM สวิงอาร์มอลูมินัมแบบไดแคส (Diecast) แข็งแรง น้ำหนักเบา ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลังเดี่ยว ที่มาพร้อมกระเดื่องซับแรง ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวที่ดีในทุกเส้นทางการขับขี่ พร้อม SUPER WIDE TIRE ยางหลังขนาดใหญ่ สวมวิญญาณรุ่นใหญ่ด้วยยางล้อหลังขนาด 140 มม. หล่อล่ำ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ
นอกจากนี้ ALL NEW YAMAHA MT-15 ยังโดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า เท่ ดุดันด้วยเทคโนโลยีใหม่ MONO FOCUS LED สว่างชัดทุกระยะการขับขี่ หน้าปัด NEGATIVE LCD ใหม่! เด่นชัด มีสไตล์ด้วย MULTI-FUNCTION พร้อมตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ ระบบไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์ (Shift Light) และสัญลักษณ์บอกการทำงาน ของระบบ VVA เบาะนั่งใหม่ FREESTYLE RIDING SEAT สนุกได้ไม่มียั้ง คล่องตัวในทุกองศาการขับขี่ และ MT IDENTITY นิยามแบบ MT-Series เอกลักษณ์ของสายดาร์คตัวจริง สำหรับ ALL NEW YAMAHA MT-15 มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกัน 4 สี คือ สีเทา-ดำ, สีน้ำเงิน, สีดำ และสีน้ำเงิน-ดำ ด้วยราคาแนะนำ 98,500 บาท พร้อมจำหน่ายที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 นี้