Skip to content
เบเนลลี่ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร สาขาแคราย

เบเนลลี่ ประเทศไทย ประกาศก้าวสู่ท็อปทรีตลาดบิ๊กไบค์ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร Benelli Servizio แครายนนทบุรี พร้อมส่ง TRK 502X และ Leoncino Trail รุ่นใหม่ลุยตลาด นายธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่เริ่มรุกตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมาได้กว่า 8 ปี ปัจจุบัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้งหมด 23 แห่งใน 17 จังหวัด ทั่วประเทศ ภายในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มทุนพร้อมรุกเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเพิ่มอีก 11 แห่ง รวมเป็น 34 แห่งให้ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศในปีนี้ สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio แครายแห่งนี้ ใช้งบลงทุนกว่า 160 ล้านบาท มีพื้นที่บริการกว่า 1,600 ตร.ม.” ภายใต้การเน้นแกนหลักของ 3C เป็นสำคัญ โดย C แรก คือ Culture & Community เน้นไปที่การถ่ายทอดจิตวิญญาณ วัฒนธรรมและสังคมของ Benelli Biker ส่วน C ที่สอง คือ Customization & Costume คือ การใส่ใจในรายละเอียดความต้องการของลูกค้าทั้งส่วนของตัวรถและผู้ขับขี่ และ C สุดท้ายที่ Benelli Servizio ทุกแห่งให้ความสำคัญ คือ Customer Satisfaction การให้ความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุดเป็นที่ตั้ง โดยเน้นให้ลูกค้าจะได้รับการบริการมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ นอกจากนโยบายที่เน้นการให้เป็นหลักแล้ว เบเนลลี่ยังเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่ริเริ่มในระบบการรับประกันเครื่องยนต์ 3 ปีโดยไม่จำกัดระยะทาง

นายธนชาต กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลัง จะเน้นการนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

ซึ่งมีความหลากหลายครบทุกเซ็กเม้นต์ ส่วนการสื่อสารการตลาดจะใช้กลยุทธ์ F.R.A.P.I. คือ Familiar สร้างความคุ้นเคย

จากตำนาน Benelli ที่ยาวนานกว่า 108 ปี Recognize การสร้างความจดจำผ่านรุ่น 300 ซีซี 2 สูบ parallel-twin เป็น

ตัวธงรบหลักตั้งแต่ปี 2557 Accept สร้างการยอมรับโดยใช้รุ่น 500 ซีซี 2 สูบที่เน้นดีไซน์และสเปคที่เหนือกว่าคู่แข่งใน

รุ่นเดียวกัน  Prefer และ Insist เป็นสเต็ปที่จะเกิดขึ้นในปี 2562-2563 สู่นิยาม Benelli บิ๊กไบค์แกร่งดีไซน์อิตาลีที่

ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคาที่จับต้องได้ ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า พร้อมจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio ทั่วประเทศที่รองรับการบริการหลังการขายได้ครอบคลุมทุกพื้นที่”

 

“เป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันในปัจจุบันของตลาดรถมอเตอร์ไซค์สูงขึ้นจากคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการจากผู้บริโภคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการใช้งานของรถบิ๊กไบค์แต่ละประเภท เบเนลลี่ ประเทศไทย มั่นใจว่าจะสามารถก้าว

สู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดได้อย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งได้เปิดตัวรุ่นใหม่สู่ตลาดเดือนนี้ ได้แก่ TRK 502X, Leoncino Trail

ทั้งนี้ การเพิ่มไลน์อัพสินค้าจะทำให้ครอบคลุมกลุ่มรถสไตล์ Naked, Sport, Touring, Adventure, Enduro, Classic และ Cruiser เมื่อลูกค้ารู้จักและได้สัมผัส Benelli จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่เหนียวแน่น การขยายช่องทางจำหน่ายและศูนย์บริการ รวมถึงบริการหลังการขาย