Skip to content
All New Honda Super Cub Forever Retro

เรียกเสียงฮือฮาเป็นขวัญใจวัยโจ๋อย่างรวดเร็วสำหรับรถจักรยานยนต์ จากค่ายฮอนด้าจากอดีตถึงวันนี้ ฮอนด้าตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่มีหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ทั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ล้ำสมัย การออกแบบดีไซน์โดดเด่น ออพชั่นเสริมมาก แต่ความเก๋าที่มีมาอย่างยาวนานควบคู่กันมาก็คือ ความคลาสสิคเรโทรที่เป็นอมตะ ถึงแม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคของดิจิตอลและนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำนำสมัย แต่ความคลาสสิคยังคงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

Honda Super Cub กลับมาโดดเด่นอีกครั้งหลังจากหายไปนาน และได้เวลาปรับโฉมตามต้นฉบับในประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาในสไตล์ที่ย้อนยุคยิ่งกว่าเดิม All New Honda Super Cub ได้ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Forever Retro มาในสไตล์ออริจินอลเจแปนคงความเก๋าโจ๋ไม่เปลี่ยนแปลงอย่างเอกลักษณ์ไฟกลมที่ดูคลาสสิคเพิ่มเติมด้วยเสน่ห์ใหม่ ไฟ LED สะกดทุกสายตา และยิ่งเก๋ายิ่งขึ้นด้วยการนำดีไซน์ของ Super Cub รุ่นแรกของโลกมาผสานกับความโมเดิร์นสมัยใหม่อย่างลงตัว สีสันแบบทูโทรเบาะนั่งเป็นแบบแยกสองตอนมีความกว้างนั่งได้สบายๆ สามารถเปิดยกเบาะเติมน้ำมันด้วยกุญแจล็อคด้านซ้าย ไฟเลี้ยวแยกซ้ายและขวาทรงกลมสุดเรโทรที่แสดงความเป็น Cub ได้อย่างชัดเจน หน้าปัดเรือนไมล์คงความเรโทร อ่านง่ายเด่นชัด บอกความเร็ว ระดับน้ำมัน ตำแหน่งเกียร์ สัญญาณไฟครบครัน ให้ความรู้สึกความเป็นเรโทรมากยิ่งขึ้น สวิทช์กุญแจใช้งานได้สะดวกสบายและปลอดภัยด้วยระบบชัตเตอร์คีย์ ส่วนในการสตาร์ทจะมี 2 แบบ ทั้งคันสตาร์ทเท้าและสวิทช์สตาร์ทมือไฟฟ้าใช้งานง่าย

Honda Super Cub มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 109.17 ซีซี 4 จังหวะ SOHC แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ กระบอกสูบ ช่วงชัก 50.0 x 55.6 มม. คลัทช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน ระบบควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าด้วยคอมพิวเตอร์ ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ระบบเกียร์เป็นแบบเกียร์วน 4 ระดับ ถังน้ำมันใหญ่ถึง 4.2 ลิตร เครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI ประหยัดสูงสุด 60.1 กม./ ลิตร มิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง 694 x 1,858 x 1,044 มิลลิเมตร มีเฟรมแบบแบ๊คโบน มีความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 4.2 ลิตร ระบบกันสะเทือนหน้า เทเลสโคปิค ระบบกันสะเทือนหลัง สวิงอาร์มทำงานร่วมกับโช้คอัพคู่ระบบเบรก หน้าและหลัง ใช้เป็นดรัมเบรก วงล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว ยางหน้า 70/90-17M/C 38P ยาหลัง 80/90-17M/C 50P น้ำหนักตัวรถ 101 กิโลกรัม มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ เขียว-ขาว, น้ำเงิน-ขาว, แดง-ขาว,เหลือง-ขาว, ชมพูขาว และขาวล้วน

ความคิดเห็นนักทดสอบ
มันจี๊ดบิดติดมือดีจัง… Honda Super Cub ขี่สนุกมาก ออกแบบมาย้อนยุคเลย ด้วยรูปทรงที่ยังคงความเป็นออริจินัลแท้ไว้อย่างครบถ้วน ไฟหน้ากลมๆ ออพชั่นเสริมไม่ต้องถามไม่มี คงความเป็นรถตระกูล
ซูเปอร์คัพจากอดีตสู่ปัจจุบัน รูปร่างหน้าตามาแบบนี้ไม่ต้องไปหารถเก่ามาปลุกให้เสียเวลา การประกอบชิ้นงานมีความแน่นและมีความหนาของพลาสติกไม่มีเสียงสั่นกระพรือให้รำคาญหู รูปทรงกะทัดรัดนั่งคร่อมแล้วรู้สึกมั่นใจวางเท้าลงเหยียบได้เต็มทั้งสองเท้า เครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว ระบบหัวฉีด PGM-Fi มันของแน่นอนอยู่แล้ว ให้ประหยัดน้ำมันนั่นเอง แต่ไม่ได้วัดค่าเฉลี่ยเพราะขี่แล้วมัน 555.. เอาเป็นว่าเติมเต็มถังใช้กันยาวๆ เสริมระบบสตาร์ทไฟฟ้าเพื่อความสะดวก แต่ก็ยังมีสตาร์ทเท้าให้ด้วย เอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ของรถสไตล์นี้มีอัตราเร่งรอบต้นๆ ดีมาก รถพุ่งออกไปเร็วต่อเกียร์ได้รับกัน ขี่ง่าย เสียงอาจจะดังไปหน่อยเมื่อแช่คันเร่งไปยาว ท่านั่งสบายกับเบาะแบบแยก คล่องตัวด้วยขอบอกเลย ซอกแซกหายห่วง ระยะแฮนด์ไม่กว้างมากควบคุมง่าย ขนาดหน้ายางเล็กร่อนพลิกรถเร็วแต่ต้องระมัดระวังในการเข้าโค้งด้วยความเร็วเช่นกัน เบรกถึงจะเป็นดรัมทั้งหน้า/หลังก็เอาอยู่เพราะความเร็วสูงสุดเพียง 105 กม./ชม.เอาไว้ขี่เล่น หรือขี่ใช้งาน เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ ลองแล้วจะรู้ว่ามันดี คุ้มค่า คุ้มราคา ที่ 47,100 บาท