Skip to content
CB300R NEO SPORT CAFÉ CUSTOM BIKE Finish

ปิดจ๊อบแล้วสำหรับภารกิจสุดพิเศษ CB300R NEO SPORT CAFÉE CUSTOM BIKE ที่ทางนิตยสารไรดิ้งได้นำเสนอไอเดียเพื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถ โดยที่ได้รับการสนับสนุนจากอะไหล่แต่งจาก H2C ค่ายดังที่จับมือร่วมกับฮอนด้าในการสร้างชิ้นงานให้กับรถแต่ละรุ่น, KITACO แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น นี่ก็เป็นออฟฟิเชียลฮอนด้า เป็นของแต่งที่มีศูนย์อยู่ฮอนด้าวิงเซ็นเตอร์และบิ๊กวิง, Genma (เกนม่า) งานอลูมินัม CNC ที่มีชิ้นงานให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบหลายรุ่น, RACING BOY ชุดแต่งที่รู้จักกันทั่วเอเชีย, โช้คอัพ Gazi แบรนด์ดังสำหรับนักแข่งรถชั้นนำ และ โซ่ OSAKI คุณภาพเป็นที่ยอมรับและมีความสวยงาม

หลังจากที่ผ่านการปรับตกแต่งเพิ่มเติมไปเมื่อสองครั้งที่แล้ว ตอนนี้เป็นตอนสุดท้ายเก็บรายละเอียดต่างๆ และมีการเพิ่มเติมของแต่งเข้าไปอีกทำให้รถดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ก็ขอร่ายเก็บทั้งคันเลยแล้วกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง รูปทรง การดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวเสริมความเป็นสปอร์ตให้ลงตัวกับความคลาสสิคทำให้น่าขับขี่มากยิ่งขึ้น สไตล์ของ Neo Sport Cafe แต่งแต้มเติมสีสันลวดลายใหม่ ด้วยสติ๊กเกอร์ด้านข้างปีกหม้อน้ำและถังน้ำมัน ที่เป็นลายออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ของ H2C และ KITACO ซึ่งจับมือกันในการออกแบบอุปกรณ์ของแต่งในหลายรุ่นเพื่อสามารถหาชิ้นส่วนได้ง่ายและตรงรุ่น ไฟหน้าทรงกลมเพิ่มให้ดูมีความเท่เป็นแนวคาเฟ่ด้วยวินชิลด์สีดำทรงเตี้ยครอบปิดจอแสดงผลให้ดูมีกลิ่นอายของความคลาสสิค แฮนด์เดิ้ลบาร์อลูมินัมไดซ์สีแดง FatBar เสริมความแข็งแกร่งที่ให้การควบคุมการเลี้ยวที่เบาแรงและสะดวกมากยิ่งขึ้น จับยึดประกบด้วยตุ๊กตาอลูมินัม ชุดปั๊มบน RACING BOY และมาพร้อมกับคลัทช์ไฮโดรลิคแบบตู้ปลาใส ร้อยต่อด้วยสายถักสแตนเลส บังโคลนหน้าที่เพิ่มความโดดเด่นและคมเข้มเป็นเคฟล่าร์แท้ของ H2C ซึ่งหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะ เข้ารับกับโช้คอัพหน้าที่เป็นแบบหัวกลับซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ติดมาให้กับตัวรถรุ่นนี้อยู่แล้วเป็นการนำเอาของ X-ADV มาใส่ แกนขนาด 41 มม. ดิสก์เบรกหน้าจานเดี่ยว คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ท เรเดียลเม้าท์ อันนี้ก็ไม่ธรรมดาประสิทธิภาพระดับเดียวกับบิ๊กไบค์ เพราะนำมาจาก CBR1000RR ติดตั้งการ์ดจานดิสก์เบรกหน้า Genma ท่านั่งถูกจัดระเบียบใหม่ให้นั่งควบคุมได้กระชับด้วยการวางเท้าด้วยชุดพักเท้าแบบเกียร์โยง พักเท้าหลังสำหรับสาวๆ ซ้อนท้ายของ Genma บั้นท้ายกับชุดติดแผ่นป้ายทะเบียนสั้น และเสริมความสูงขาตั้งด้านข้าง

เครื่องยนต์กันสไลด์ด้วยการ์ดด้านข้างแคร้งอลูมินัม และ อันเดอร์เคราริ่งการ์ดกันกระแทก KITACO ที่ช่วยป้องกันและให้ความสวยงาม หม้อน้ำอลูมินัมที่ต้องการปกป้องเศษหินเศษดินปิดบังด้วยการ์ดหม้อน้ำสแตนเลส ท่อไอเสียเพิ่มความดุดันและมีความโดดเด่นสวมด้วยสลิปออนสแตนเลสคอสปริง ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์เดี่ยว ระบบซับเพนชั่นหลังโมโนโช้คอัพเลเวลด้วยโช้คอัพของ Gazi พร้อมกระบอกซับแท้งค์แยก ที่สามารถปรับพรีโหลด และ รีบาวด์ได้ สวิงอาร์มติดตัวยกสแตนหลังง่ายต่อการเซอร์วิสและหางปลาสำหรับการตั้ง และร้อยสเตอร์ขับเคลื่อนด้วยโซ่ OSAKI สีทอง วงล้อเปลี่ยนใหม่ใช้เป็นวงล้ออลูมินัม YOKO Series7 ที่มีความแข็งน้ำหนักเบา และเพิ่มขนาดหน้ากว้างใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับกับยางที่อัพไซส์ด้วยเช่นกัน ส่วนนี้มีการดัดแปลงดุมล้อหน้า/หลัง โดยใช้ดุมล้อของ CRF250L และการเสริมสเปเซอร์การจับจานดิสก์หน้าใหม่

นี่เป็นเพียงการนำเสนอไอเดียการแต่งรถง่ายๆ ด้วยของแต่งจากฮอนด้า และ อีกหลายๆ ผู้สนับสนุน ซึ่งหาซื้อได้ง่ายทั่วไป อาจไม่โดนใจใคร แต่มันก็ทำให้รถคันนี้มันน่ามองมากยิ่งขึ้น Honda CB300R Neo Sport Cafe