Skip to content
2018 Honda FORZA300

มาแล้ววววว !!! ตัวเป็นๆ กับสกู๊ตเตอร์ค่ายฮอนด้า FORZA300 ที่ใครๆ ต่างก็รอคอย มีการออกแบบเปลี่ยนโฉมใหม่ดูหรูพรีเมี่ยมยิ่งกว่าเดิม และเพิ่มเติมด้วยฟิคเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการของยุคใหม่ติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไฟ, ระบบไฟส่องสว่าง LED, พวงกุญแจสมาร์ทคีย์, กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่สามารถที่จะเก็บหมวกกันน็อคได้ถึงสองใบ, จอแสดงผลอ่านได้ง่ายแบบดิจิตอล และอะนาล็อค มีความสปอร์ตโดดเด่น และสามารถควบคุมได้ด้วยปุ่มบังคับด้านซ้าย

ชุดแฮนด์หรูหราพร้อมกับตำแหน่งสวิตช์การใช้งานที่สะดวกสบาย เบาะนั่งสูงจากพื้น 780 มม. ใหญ่กระชับยกระดับสำหรับผู้ซ้อนท้ายได้มองเห็นทัศนียภาพและมีที่จับกันตกรับกับช่วงท้าย กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวแบบบิ้วท์อิน วินชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าด้วยสวิตช์ทางด้านซ้ายมือ โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิค 33 มม. ดิสก์เบรกหน้าจานเดี่ยว 256 มม. คาลิเปอร์ และดิสก์เบรกหลังจาน 240 มม. ไม่เท่านั้นยังพร้อมกับระบบ ABS แบบ 2 ชาแนล ที่ช่วยควบคุมในพื้นถนนที่ลื่นได้อีกด้วย วงล้อแม็ก หน้า 15 นิ้ว ยาง 120/70-15 วงล้อหลัง 14 นิ้ว ยาง 140/70-14 ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นเก่าอย่างละ 1 นิ้ว โช้คอัพหลังคู่ ที่ปรับพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ เครื่องยนต์ขนาด 279 ซีซี สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีอัตราแรงบิดที่เร้าใจมากยิ่งขึ้นสนุกสนานเร้าในรอบต่ำและรอบกลาง ระบบสตาร์ทไฟฟ้าสะดวกสบาย แต่ยังคงเน้นถึงความประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 31 กม./ลิตร โดยที่ถังน้ำมันสามารถจุได้ 11.5 ลิตร เครื่องยนต์ Forza 300 ได้รับการพิสูจน์และออกแบบมาให้ดีที่สุดคือใช้กระเดื่องโรเลอร์แบบธรรมดาตลับลูกปืนแบบหมุนและแบบโรตารี่ช่วยลดแรงเสียดทานภายใน อายุการใช้งานได้ระยะยาว ความจุน้ำมันเครื่อง 1.7 ลิตร คลัทช์แบบแรงเหวี่ยงอัตโนมัติทำงานด้วยระบบเกียร์ V-Matic (มีอัตราส่วนสำหรับการตอบสนองความเร็วต่ำและการเร่งความเร็วอัจฉริยะ) และขับเคลื่อนด้วยสายพานแบบ V-Belt

คุณลักษณะใหม่ที่สำคัญสำหรับ 2018 FORZA300 คือ Honda Selectable Torque Control (HSTC) เป็นครั้งแรกที่ระบบได้รับการติดตั้งให้กับ Scooter HSTC เพื่อตรวจจับความแตกต่างระหว่างความเร็วด้านหน้าและล้อหลังคำนวณอัตราส่วนการลื่นและควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ผ่านการฉีดเชื้อเพลิงเพื่อควบคุมล้อหลังไม่ให้หมุนแซงล้อหน้า และระบบ HSTC สามารถเปิด-ปิดได้โดยใช้สวิทช์ที่ปุ่มบังคับทิศทางซ้าย ตัวบ่งชี้ ‘T’ ในจอแสดงผลดิจิตอลจะกระพริบเมื่อระบบกำลังทำงาน