Skip to content
RIDINGTest Leoncino

สิงโตแห่งป่าคอนกรีต ขย่มบังลังก์คลาสมิดเดิ้ลสุดคลาสสิค กับรูปลักษณ์ความสวยงามของ Leoncino ได้รับการออกแบบโดย Italian Benelli Design Center การออกแบบที่มีการผสมผสานกับแบบดั้งเดิม (Vintage Retro) พร้อมกับการปรับรูปลักษณ์ที่มีความทันสมัย ด้วยวัสดุที่ดีเยี่ยม บังโคลนด้านหน้ามีการออกแบบโดยประดับโลโก้สิงโตของ PESARO ที่ชาวเบเนลลี่ทุกคนภาคภูมิใจ เพื่อให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ Benelli

รายละเอียดของ Benelli “Leoncino เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบ ทรงพลังที่มีความทันสมัย ความจุกระบอกสูบ 499.6 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ สร้างพละกำลังได้ถึง 48 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ, การจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด (BOSCH EFI) ระบบคลัทช์แบบไฮโดรลิค พร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีด ส่งแรงบิดที่ 45 NM ที่ 4,500 รอบ/นาที บิดได้สนุกในรอบต้นและกลางBenelli Leoncino ที่มุ่งเน้นการขับขี่บนท้องถนน คงความวินเทจด้วยเฟรมและสวิงอาร์มท่อเหล็กถัก พร้อมด้วยน้ำหนักที่เบาแต่มีความแข็งแรงและทนทาน มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังแบบปรับแรงซับ (Manual Pre-Load Adjustable) ด้วยโช้คอัพแบบอัพไซด์ดาวน์ (USD) ขนาด 50 มม. โช้คอัพหลังแบบโมโนโช้คที่ยึดด้านข้างแบบเยื้องศูนย์ซึ่งทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบกลม วงล้อแม็กอลูมินัม หน้า/หลัง ขนาด 17 นิ้ว ยางหน้า 120/70-17 ยางหลัง 160/60-ZR17 ดิสก์เบรกคาลิเปอร์คู่ด้านหน้า จานขนาด 320 มม. ดิสก์หลัง 260 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ทำให้คุณมั่นใจในทุกสถานการณ์ที่แตะเบรก พร้อมระบบ ABS ทั้งหน้า-หลัง และเทคโนโลยีที่ให้คุณเปิด/ปิด โหมด ABS โดยรวมน้ำหนักรถที่เบาเพียง 170 กก. (Dry Weight) Leoncino มีน้ำหนักเบากว่ารถจักรยานยนต์สไตล์สแคมเบอร์ (Scrambler) รุ่นอื่นๆ ในตลาดที่พิกัด 500cc. ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความคล่องตัวและสนุกสนานในการบังคับรถ

นอกจากนี้ Leoncino ยังใช้เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ LED และโปรเจคเตอร์ทรงกลมผสมผสานความคลาสสิค แฮนด์บาร์กว้างควบคุมได้อย่างเบาแรง เบาะนั่งกว้างแบบตอนเดียว ถังน้ำมันจุอยู่ที่ 12.7 ลิตร เรียกได้ว่าเดินทางออกทริปกันได้สบายๆ จอแสดงผลแบบดิจิตอลอ่านง่ายครบครัน

ความคิดเห็นนักทดสอบ
มันคือมอเตอร์ไซค์ที่มาตอบโจทย์การขับขี่ในเมือง ไม่ว่าจะเป็นขนาดรูปทรงและความจุของเครื่องยนต์กำลังดี 500 ซีซี มีหลายจุดๆ ที่มีความโดดเด่น น่าสนใจ ในสไตล์วินเทจเรโทรการย้อนอดีตแต่มีการเพิ่มเทคโนโลยีความทันสมัยเข้าไปเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ที่ดีขึ้น ในเรื่องของวัสดุและงานประกอบถือว่าทำได้ดี สำหรับฟีลลิ่งที่ได้ลองคร่อมลองขี่ครั้งแรกรู้สึกถึงความสบายของท่านั่ง ระดับความสูงที่ไม่มาก ด้วยการดีไซน์ในแบบ Scrembler และ Neked ผสมผสานกัน การควบคุมแฮนด์บาร์ที่กว้างและยกสูงขึ้นไม่ต้องก้มตัวทำให้รู้สึกไม่เมื่อยและเบาแรงในการโยกแฮนด์แต่ละครั้ง ประกอบกับน้ำหนักของตัวรถที่ไม่มากการพลิกเลี้ยวซอกแซกในการจราจรที่ค่อนข้างแออัดคล่องตัว ตำแหน่งการวางเท้าอยู่ที่จุดกึ่งกลางของตัวรถสามารถที่จะหนีบกับถังน้ำมันได้ง่าย จอแสดงผลแบบดิจิตอลอ่านได้ง่ายฃัดเจน สำหรับอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซี มีความโดดเด่นมากในช่วงต้นและกลาง ได้อารมณ์ความมันแบบดิบๆ สไตล์เน็กเก็ด ออกตัวได้เร็ว การเร่งแซงหรือต้องการทำความเร็วสามารถกระแทกคันเร่งรอบเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างฉับไว ซุ่มเสียงเครื่องยนต์หนักแน่นจะแผดดังเมื่อ 6,000 รอบ ขึ้นไป ระบบช่วงล่างโช้คอัพหน้าหัวกลับแกนขนาดใหญ่ซับแรงสะเทือนได้แตกต่างจากเทเลสโคปิค รู้สึกได้ถึงความมั่นคงทุกครั้งที่ผ่านทางขรุขระหรือเข้าโค้งหนักๆ ดิสก์เบรกหน้าจานขนาดใหญ่สั่งงานได้รวดเร็วและมีระยะที่สั้นรวมไปถึงระบบ ABS ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้เยอะมากเมื่อขับขี่ในการจราจรที่ติดขัดในรถระดับมิดเดิ้ลคลาสสไตล์นี้ต้องบอกยังไม่มี รูปทรงสวยงาม ออพชั่นเสริมให้มาครบเมื่อเราเทียบกับราคาค่าตัวถือว่าคุ้มค่า น่าจะเหมาะสำหรับไบค์เกอร์ที่ชอบความคลาสสิคที่มีกลิ่นอายของยุโรป ที่สามารถขับขี่ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะขี่ไปทำงานหรือ ออกทริปท่องเที่ยว