Skip to content
New Honda CB300R Neo Sport Cafe’

รถจักรยานยนต์ที่ถูกคิดค้นขึ้นด้วยจิตวิญญาณคราฟต์จากญี่ปุ่น และผสมผสานเทคโนโลยีสปอร์ตที่ล้ำหน้า ภายใต้แนวคิด “Japan Crafted คราฟต์ให้สุด เพื่อความเท่…เร้าใจ” มาพร้อมกับเอกลักษณ์ใหม่ในแบบฉบับของ NEO SPORTS CAFÉE หรือ N.S.C คืออะไร เป็นคอนเซ็ปต์จากทางฮอนด้ามีขึ้นในงาน Tokyo Motor Show ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการดีไซน์และผสมผสานระหว่างความสนุกสนานเร้าใจของเครื่องยนต์แบบสปอร์ตยุคใหม่ และความคลาสสิคของแนวคาเฟ่เรเซอร์เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงและความโดดเด่นซึ่งทางฮอนด้าเองพยายามที่จะสรรหาสิ่งที่ตอบสนองการขับขี่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

คงความคลาสสิกแต่แฝงด้วยความมันสมัยในยุคดิจิตอล สำหรับตัวเฟรมรถนั้นเป็นแบบ Inner Pivot Type Diamond Frame ซึ่งจะให้รับในเรื่องบาล้านซ์ของรถให้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไฟหน้า LED ทรงกลม โช้คหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. ของ SHOWA ที่ให้สมรรถนะระดับรถบิ๊กไบค์ แฮนด์ FATBAR ขนาดใหญ่เสริมความแข็งแกร่ง ในส่วนหน้าจอการแสดงผลนั้นจะเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ โดยจะมีไฟชิฟท์ไลท์ (ที่เอาไว้ช่วยเตือนในการเปลี่ยนเกียร์ เมื่อรอบถึงที่กำหนดไว้), ตัววัดความร้อน และรายละเอียดในการวัดค่าต่างๆ ในขณะที่ตัวถังน้ำมันนั้นจุมาให้อยู่ที่ 10 ลิตร ดิสก์เบรกขนาด 296 มม. และคาลิเปอร์ แบบ เรเดียลเม้าท์ 4 พอร์ท พร้อมระบบ ABS G-Sensor มั่นใจในการเบรกทุกช่วงความเร็ว มีความสมดุลย์ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังมากที่สุด โช้คหลังโมโนโช้คปรับได้ 7 ระดับ รองรับทุกสภาพการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือทัวร์ริ่ง

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 300 ซีซี สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 31 ตัว และทอร์คสูงสุดที่ 27 นิวตันเมตร ในขณะที่น้ำหนักตัวของมันนั้นอยู่ที่เพียง 143 กก. เท่านั้น (แบบรวมของเหลวทุกอย่างแล้ว) จึงถือว่ามันเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงเอามากๆ แม้ว่ามันจะมาในพิกัด 300cc ก็ตาม ทำให้การขับขี่ครั้งแรกในเมืองนั้นก็ทำความคุ้นเคยกันได้ไม่ยาก มาพร้อมกับท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ออกแบบอย่างโดดเด่นและลงตัว ให้เสียงที่ทรงพลังและดุดันแบบสปอร์ต การ์ดกันแคร้งด้านล่างดีไซน์ลงตัว วงล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางเรเดียลขนาดบิ๊กไบค์ หน้า 110/80-17 หลัง 150/60-17 แฮนด์บาร์อลูมิเนียมด้านหน้าที่ยกสูงขึ้นมา และกว้างออกด้านข้างเพื่อให้ควบคุมรถสำหรับการวิ่งอย่างต่อเนื่องได้อย่างง่ายๆ และท่านั่งที่ขาเราสามารถหนีบถังน้ำมันที่ตัวรถนั้นออกแบบมาให้รองรับในจุดนี้เป็นอย่างดี ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ CBR300R, CB300F และ Rebel 300 นั่นเอง

และห้ามพลาดเด็ดขาดกับ CBR300R คันนี้ ทางทีมงานไรดิ้งวางโปรเจคสำหรับการตกแต่งคัสตอมเพื่อเป็นแนวทางโดยเลือกใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ที่หาได้ร้านอะไหล่ทั่วไป และสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งแนวทางการตกแต่งจะเป็นอย่างไร ไว้ติดตามในฉบับหน้า