Skip to content
2018 Kawasaki Ninja ZX-6R

ก้าวเข้าสู่ปี 2018 ค่ายยักษ์เขียวที่เรียกได้ว่าสร้างกระแสความแรงและมีโมเดลใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจาปล่อยของชุดใหญ่ไปแล้วกับตัว 400 ซีซี และ ตัว 1000 ซีซี คราวนี้ก็ถึงเวลาของรถซูเปอร์สปอร์ตพิกัด 600 ซีซี กันบ้างเผื่อจะได้มีโอกาสได้สัมผัสตัวเป็นๆ

โครงสร้างตัวรถซึ่งมาในรูปแบบของ Aluminum Perimeter ที่มีความแข็งแรงทนทานต่อแรงบิดสูง ระบบกันสะเทือนหน้าโช้คอัพหัวกลับขนาด 41 มม. จาก Showa ปรับระดับได้ ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Bottom Link จาก Uni–Track ปรับระดับได้ถึง 25 ระดับ ระบบเบรกหน้าดิสก์คู่ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเม้าท์ 4 พอร์ตจาก Nissin ระบบเบรกหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 210 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมระบบความปลอดภัย KIBS (Kawasaki Intelligent Anti-Lock Brake System ) หรือระบบเบรก ABS ที่ทาง Kawasaki Racing Team เป็นผู้พัฒนา วงล้อแม๊กขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 120/70ZR17 และ 180/55ZR17 ถังน้ำมันจุได้ 17 ลิตร น้ำหนักตัวรถ 194 กิโลกรัม สำหรับโมเดลปี 2018 ของเจ้า ZX-6R ยังคงใช้เครื่องยนต์แบบสี่ลูกสูบเรียงขนาด 636 ซีซี 4 จังหวะ 16 วาล์วแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีอัตราส่วนกำลังอัด 12.9:1 และจ่ายน้ำมันด้วยระบบ DFI หัวฉีดดิจิตอล ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทช์แบบเปียกซ้อนกันหลายแผ่น ส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่ มีระบบช่วงเหลือล้ำๆ อย่าง KTRC (Kawasaki Traction Control) ที่มีให้เลือกใช้งานได้ 3 รูปแบบ มีโหมดการขับขี่แบบ Power Mode ที่จะเพิ่มอัตราเร่งในย่านความเร็วกลางให้สูงขึ้นกว่าโหมดปกติ เพื่อการขับขี่ในสนามแข่งที่สมบูรณ์แบบ มีระบบอีเล็กทรอนิกส์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ KLCM (Kawasaki Lunch Control) ที่ช่วยในการออกตัวในย่านความเร็วต่ำที่เป็นจุดอ่อนของรถเครื่องยนต์แบบสี่ลูกสูบ ระบบ Engine Brake Control ที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจผู้ขับขี่  และระบบ  KQS (Kawasaki Quick Shifter) ที่ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องกำคลัทซ์ให้เครื่องยนต์เสียกำลัง และระบบ Assist & Slipper Clutch ที่ช่วยป้องกันล้อหลังสับขณะที่เราลดเกียร์ผิดจังหวะ

ความหวังที่จะได้เห็น Kawasaki Ninja ZX-6R มาโลดแล่นบนถนนในเมืองไทยคงต้องรอดูกันต่อไปเพราะอาจเป็นเรื่องราคาค่าตัวที่แพง แต่มันก็สมน้ำสมเนื้อกับเทคโนโลยีที่ให้มา