Skip to content

การแข่งขันทางการตลาดของรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมีความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ใช้งานได้ง่าย และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ค่าย Yamaha คืออีกหนึ่งของผู้นำเทรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ให้นิยามเฉพาะตัวไว้ว่า Digital Automatic Bike ที่มาในรูปทรงเหลี่ยมตามชื่อรุ่นกับ QBIX 125

 

 

รูปลักษณ์ใหม่ สร้างโลกแห่งจิตนาการ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี Yamaha QBIX 125 เปิดตัวเป็นครั้งแรกและที่แรกในงาน Bangkok International Motor Show 2017 ที่สร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดจองภายในงานที่ล้นหลาม โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แปลกตาไปจากรถออโตเมติกทั่วไป ช่วงหน้าทรงสี่เหลี่ยมไฟหน้าตรงกลาง ไฟเลี้ยวบิ้วท์อิน ไฟท้ายขนาดใหญ่ พื้นเหยียบกว้าง และ วางถังน้ำมันไว้ด้านล่างง่ายและสะดวกในการเติมน้ำมันโดยไม่ต้องลงจากรถ พื้นฐานเครื่องยนต์แบบ Blue Core ขนาด 125 ซีซี แบบ SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ จุดสตาร์ทด้วยระบบไฟฟ้า จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด YMJET-FI ความจุถังน้ำมัน 4 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ และส่งกำลังสุดท้ายด้วยสายพาน V-Belt ที่มีความนิ่มนวล และดูแลรักษาง่ายเสริมฟิคเจอร์สุดล้ำนำเทรนด์ อย่างครบครัน

สำหรับในยุคดิจิตอลนี้ เรื่องของความทันสมัยก็ต้องมาเป็นอันดับต้นๆ เพราะฉะนั้น QBIX125 จึงมาพร้อมกับระบบ Smart Key System กุญแจรีโมทอัจฉริยะที่จะเสริมความสะดวกสบาย และสวิตช์เปิดปิดที่ทำงานได้แบบ Multi-Function ใช้งานได้ทั้งสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ ปลดล็อคแฮนด์รถ เปิดเบาะใต้รถ และเปิดปิดฝาถังน้ำมันได้ ระบบไฟส่องสว่างที่เป็นแบบ LED ทั้งคัน มีไฟ Day Light ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าจอแสดงผลแบบ Full LCD ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอุปกรณ์ Gadget หรูๆ หนึ่งชิ้น มองเห็นใช้เจนที่มีทั้งมาตรวัดความเร็ว ปริมาณเชื้อเพลิงในถัง และไฟแจ้งสถานะต่างๆ ของตัวรถ มีช่องเสียบ USB จ่ายไฟขนาด 12V ใช้สำหรับชาร์จอุปกรณ์พกพาได้ทุกชนิด มีระบบ Answer Back System ช่วยในการค้นหาตำแหน่งเวลาเกิดอาการหลงลืม ระบบ Stop&Start System ที่จะทำงานเมื่อเครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่ 40 องศา ระบบจะทำการตัดการทำงานของเครื่องยนต์แบบอัตโนมัติขณะที่เราจอดนิ่งๆ สัก 3 วินาที แล้วสามารถติดเครื่องได้ด้วยตัวเองเพียงแค่บิดคันเร่งออกไป ช่วยในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในขณะที่การจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี

เน้นการควบคุมที่มั่นคง และการเกาะพื้นที่หนึบมั่นใจตำแหน่งท่านั่งและการควบคุม เบาะกว้าง ใต้เบาะนั่งมีพื้นที่ว่างขนาด 22.5 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเปิดคางได้ทีเดียว 2 ใบ แฮนด์บาร์ กว้างเบาแรงเลี้ยวได้ง่าย ช่วงล่างถูกดีไซน์ใหม่ ระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค กันสะเทือนหลังแบบยูนิตสวิง ระบบดิสก์เบรกจานเดี่ยวคาลิแบบลูกเดี่ยว ระบบเบรกหลังเป็นดรัมเบรก วงล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว ขนาดยางหน้า 130/70-12 ขนาดยางหลัง 140/70-12 มิติตัวรถ มีความกว้าง 740 มิลลิเมตร ความยาว 1860 มิลลิเมตร และความสูง 1115 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 103 กิโลกรัม ราคาของ Yamaha QBIX รุ่น Standard จะอยู่ที่ 53,500 บาท รุ่น QBIX S 125 ราคา 56,000 บาท และ Yamaha QBIX 125 ABS ราคา 59,000 บาท โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมตัวจริงและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Yamaha Square ทั่วประเทศ

ความคิดเห็นนักทดสอบ
จตุรงค์ หมื่นทิพย์
เปิดโฉมมาได้แปลกแหวกแนวกว่าค่ายคู่แข่ง นำเทรนด์ใหม่ของวัยรุ่น ด้วยรูปทรงที่เน้นเป็นสี่เหลี่ยมตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงด้านหลัง สิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดมาให้ครบครัน ช่องเก็บของด้านหน้า และมีที่เสียบชาร์ทไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าเล็กๆ สมาร์ทคีย์ ใช่งานง่ายเพียงไปตำแหน่งตามสัญลักษณ์ที่ต้องการ ทั้งเปิดเบาะ เปิดฝาเติมน้ำมัน ล็อคคอ จอแสดงผลมีความสวยงามเห็นเด่นชัดดี กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ใส่ได้จุใจ เหมาะดีสำหรับการเก็บของสำคัญ สำหรับท่านั่งสบายๆ ด้วยเบาะที่กว้าง ระยะแฮนด์กว้างทำให้เบาแรงควบคุมง่าย วงล้อแม็กและยางหน้ากว้างทำให้การเลี้ยวเข้าโค้งได้มากขึ้นและเกาะพื้นถนนได้ดี ดิสก์เบรกหน้าพร้อม ABS ถึงจะไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ แต่มีไว้ก็อุ่นใจ ระบบ Start & Stop System ทำงานได้ดี กำลังของเครื่องยนต์อันนี้สิ ติดใจเลย ใครว่ารถขนาดเล็กจะไม่จี๊ดจ๊าด!!! ไปลองดูแล้วจะรู้ว่ามันเร้าใจมาก ช่วงต้นจัด ช่วงกลางเดินเนียนๆ ปลายธรรมดาๆ ลากได้จนถึง 104 กม./ชม. ก็คงเพียงพอแล้วสำหรับบอดี้ขนาดนี้ คันเร่งเบาบิดง่าย อัตราเชื้อเพลิง..อันนี้คงอยู่ที่ผู้ขับขี่ว่าจะให้เซฟหรือปล่อยตามอารมณ์ ขี่แล้วสนุก เบา คล่องตัว นั่งสบาย…ติดใจแน่นอน