Skip to content
ขุนพลนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผงาดยืนโพเดี้ยมต่อหน้ากองเชียร์ไทยสุดยิ่งใหญ่!!!

แสตมป์ – อภิวัฒน์ ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ คว้า “ดับเบิ้ลแชมป์” Super Sports 600 ตี – อนุภาพ หัวใจนักสู้ บู๊สุดมันส์ จบอันดับ 2 Asia Production 250 ทั้ง 2 เรซ

ระเบิดความมันส์ ที่สุดแห่งความเร้าใจ ในเกมชิงความเป็นเจ้าความเร็วสองล้อของทวีปเอเชีย สนามสุดท้าย กับการชิงดำเพื่อก้าวสู่บัลลังก์ “แชมป์เอเชีย” รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 โดยทัพนักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ประกาศกร้าวพร้อมผนึกกำลังเป็นหนึ่ง ทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซก่อนยืนโพเดี้ยมต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย

สำหรับการแข่งขันในสนามโฮมเรซของนักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM นั้น ยังคงลงทำการชิงชัยด้วยกัน 2 รุ่น โดยในรุ่น Asia Production 250 cc นำทัพโดยนักบิดดาวรุ่ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ที่ยังคงมีลุ้นชิงดำตำแหน่งแชมป์เอเชีย พร้อมด้วย พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ซึ่งใช้รถแข่งตระกูล R-SERIES ลงทำการแข่งขัน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การรักษาแชมป์ในรุ่นนี้ให้อยู่กับนักบิดไทยยามาฮ่าอีกครั้ง ส่วนในรุ่น Super Sports 600 cc นำทัพโดย 2 นักบิดดีกรีแชมป์เอเชียอย่าง ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 พร้อมผนึกกำลังนักบิดดาวรุ่งดีกรีแชมป์เอเชียอย่าง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่จะนำรถแข่ง YZF-R6  ลงทำการชิงชัย เพื่อประกาศศักดาความเป็นหนึ่งในเอเชียอีกครั้ง

โดยในรอบการควอลิฟายหาตำแหน่งสตาร์ทนั้น ตี – อนุภาพ ซามูล #500 นักบิดดาวรุ่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ฟอร์มสุดแกร่งโชว์ลีลาการขับขี่สุดร้อนแรงก่อนกระชากคันเร่งรถแข่ง R-SERIES กดเวลาในรอบควอลิฟายรั้งอันดับ 1 ด้วยเวลา 1’53.22 นาทีต่อรอบ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวของรุ่น Asia Production 250 cc ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ได้ออกสตาร์ทอันดับที่ 5 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ได้ออสตาร์ทอันดับที่ 12

ส่วนในรุ่น Super Sports 600 cc แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ทำเวลาดีที่สุด 1’38.770 นาทีต่อรอบ คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นออกสตาร์ตำแหน่งหัวแถว ตามด้วย เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 กดเวลา 1’38.978 นาทีต่อรอบ ออกสตาร์ทในแถวหน้ากริดที่ 2 ส่วน ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 ออกสตาร์ทแถวที่ 2 แม้พลาดล้มในช่วงแรกแต่ยังสามารถรั้งอยู่ในอันดับ 6 ด้วยเวลา 1’39.577 นาทีต่อรอบ

 

Race 1 :

ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ยืนโพเดี้ยมอันดับ 2 Asia Production 250 cc

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 สุดแกร่ง นำธงไทยเหนือโพเดี้ยมรุ่น Super Sports 600 cc

ประเดิมความมันส์ของการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามสุดท้ายกันด้วยรุ่น Asia Production 250 cc ที่มีรถแข่งเข้าร่วมการชิงชัยด้วยกันทั้งหมด 33 คัน กับรอบการแข่งขันจำนวน 10 รอบสนาม ซึ่งทันทีที่เกมการแข่งขันเริ่มขึ้น ตี – อนุภาพ ซามูล #500 นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็เปิดเกมบู๊ทะยานออกตัวไปอย่างรวดเร็วพร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงตั้งแต่เริ่มต้น โดยมีนักบิดญี่ปุ่น Tomoyoshi Koyama #71 ไล่ประกบติดมาด้านหลัง ส่วนคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างนักบิดอินโดนีเซีย Gerry Salim #31 หล่นไปอยู่กลุ่มหลัง

โดยในกลุ่มนำนั้นเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสนุกระหว่าง 3 นักบิดอย่าง ตี – อนุภาพ ซามูล #500, Tomoyoshi Koyama #71 และ Rheza Danica Ahrens #123 นักบิดชาวอินโดนีเซียที่ไล่เข้ามาจนได้ติดกลุ่ม ทำให้เกมการชิงชัยเป็นไปอย่างดุเดือดในทุกรอบการแข่งขัน โดยมีการสลับตำแหน่งผู้นำกันอยู่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็พยายามอย่างเต็มกำลังไล่บี้คู่แข่งแบบไม่ยอมลดละเพื่อที่จะคุมเกมเอาไว้ให้ได้ ทำให้กองเชียร์ชาวไทยได้ลุ้นกันอย่างสนุกกันเลยทีเดียว

ในช่วงท้ายเกมการแข่งขัน 3 นักบิดในกลุ่มหน้ายังคงเปิดเกมบู๊กันอย่างดุเดือด และมีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำอยู่เกือบทุกโค้ง จนกระทั้งในรอบสุดท้าย Rheza Danica Ahrens #123 ก็ชิงจังหวะขึ้นมาอยู่หัวแถวได้ แม้นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะพยายามไล่กดดันอยู่ด้านหลัง แต่ก็ไม่สามารถที่จะหาจังหวะแซงขึ้นหน้าไปได้ ทำให้เมื่อธงตราหมากรุกโบยสะบัดก็เป็นนักบิดอินโดนีเซียที่ผ่านธงเป็นคนแรก ส่วน ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ตามติดเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2 โดยตามหลังผู้นำอยู่เพียงแค่ 0.211 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Tomoyoshi Koyama #71 ที่ตามหลังนักบิดไทยเข้าเส้นมาติดๆ เช่นกัน

ขยับความมันส์มาที่รุ่น Super Sports 600 cc โดยในรุ่นนี้มีรถแข่งลงชิงชัยด้วยกันทั้งสิ้น 22 คัน และทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 18 รอบสนาม ซึ่งทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่สตาร์ทจากตำแหน่งหัวแถวก็พุ่งทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว โดยมีทีมเมทรุ่นพี่อย่าง เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 ตามหลังมาติดๆ รวมถึงนักบิดมาเลเซีย Azlan Shah Kamaruzaman #25 และ ฐิติพงษ์ วโรกร #100 ที่เกาะติดเป้นกลุ่มผู้นำในช่วงต้นเกมการแข่งขัน

จากนั้นเกมการชิงชัยก็เป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจเมื่อ Anthony West #13 นักบิดออสซี่จอมเก๋าที่ผ่านเกมโมโตจีพีมาแล้ว ไล่บี้ติดกลุ่มนำได้สำเร็จในช่วงกลางๆ เกมการแข่งขัน ทำให้บรรยากาศการขับเคี่ยวของกลุ่มนำเต็มไปด้วยความเร้าใจโดยที่ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ยังคงรั้งจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ในบางจังหวะจะเสียตำแหน่งให้กับ Azlan Shah Kamaruzaman #25 และ ฐิติพงษ์ วโรกร #100 ที่เบียดแซงผ่านไปได้ แต่นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก็สามารถทวงตำแหน่งคืนได้เช่นกัน รวมถึง Anthony West #13 ที่ขับขี่ได้อย่างดุดันทำให้ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในบางรอบ

ในช่วงท้ายเกมกลุ่มนำยังคงขับเคี่ยวกันได้อย่างสนุกตื่นเต้น และ ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 ขยับเข้ามาติดกลุ่มได้สำเร็จทำให้กลุ่มหน้านี้มีด้วยกันถึง 6 คัน โดยที่ผู้นำยังคงเป็นการสลับตำแหน่งกันระหว่าง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24, Azlan Shah Kamaruzaman #25 และ Anthony West #13 ทำให้กองเชียร์ชาวไทยต่างลุ้นกันแบบใจหายใจคว่ำเลยทีเดียว โดยเฉพาะเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อ Anthony West #13 ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามมาด้วย Azlan Shah Kamaruzaman #25 และ แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ซึ่งเป็น 3 คันที่ดีดออกมาจากกลุ่มได้ห่างพอสมควร ก่อนที่นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM จะแซงผ่านนักบิดมาเลเซียขึ้นไปได้จนเกาะติดท้ายผู้นำเมื่อเหลืออีกครึ่งรอบสนาม จากนั้นนักบิดดาวรุ่งไทยก็ไล่จี้นักบิดออสซี่เข้าเพื่อที่จะหาจังหวะแซงให้ได้ จนกระทั้งมาถึงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็พุ่งเข้าเสียบใน และสามารถคุมรถแข่งได้นิ่งกว่า ก่อนที่จะทะยานออกจากโค้งพุ่งเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จ พร้อมกับนำธงชาติไทยโบกสะบัดเหนือโพเดี้ยม และทำให้เสียงเพลงชาติไทยดังสนั่นไปทั่วสนามช้าง ท่ามกลางความสะใจของกองเชียร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก

Race 2 :

ตี – อนุภาพ สู้สุดใจ เฉือนคว้าชัยหน้าเส้น รั้งอันดับ 2 เรซที่ 2

แสตมป์ – อภิวัฒน์ ฟอร์มเฉียบ คว้า “ดับเบิ้ลแชมป์” Super Sports 600 เพลงชาติไทยกระหึ่มสนามโฮมเรซ

สำหรับการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asia Road Racing Championship 2017 สนามสุดท้าย รุ่น Asia Production 250 cc เรซที่ 2 นั้น ตี – อนุภาพ ซามูล #500 นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยังคงได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 ออกสตาร์ทอันดับที่ 4 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 ได้ออสตาร์ทอันดับที่ 11 เนื่องจาก Rheza Danica Ahrens #123 ที่อยู่ในกริดที่ 4 ไม่สามารถเข้าแข่งขันในเรซนี้ได้ จึงทำให้มีการขยับอันดับกริดสตาร์ทขึ้นมาแทนที่นักบิดอินโดนีเซีย

ทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง เริ่มการแข่งขัน ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ก็พุ่งออกตัวทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว โดยมีคู่ปรับคนสำคัญอย่าง Tomoyoshi Koyama #71 ตามติดมาด้านหลัง และเพียงแค่ไม่ถึงรอบสนามทั้งคู่ก็ดีดตัวออกห่างจากกลุ่มได้พอสมควร ทำให้การขับเคี่ยวชิงชัยตำแหน่งผู้นำนี้อยู่แค่เพียงนักบิดไทยกับญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งตลอดเกมการแข่งขันก็มีจังหวะที่สลับผลัดกันนำผลัดกันตามอยู่เกือบทุกรอบ ทำให้กองเชียร์ชาวไทยต่างส่งเสียงเชียร์นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM กันดังลั่นสนามช้างเลยทีเดียว

ในช่วงท้ายเกมทั้ง ตี – อนุภาพ ซามูล #500 และ Tomoyoshi Koyama #71 พยายามที่จะฉีกทิ้งห่างคู่แข่งในจังหวะที่ตัวเองขึ้นนำ แต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จเพราะต่างฝ่ายต่างกดคันเร่งได้ตามกันแบบไม่ลดละ ทำให้ในรอบสุดท้ายเกมการชิงชัยยังคงเต็มไปด้วยความเข้มข้นตึงเครียดของทั้งนักแข่ง ทีมงาน และกองเชียร์เป็นอย่างมาก จนกระทั้งมาพีคสุดๆ ในจังหวะก่อนเข้าโค้งสุดท้ายรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นจังหวะที่ Tomoyoshi Koyama #71 ยังเป็นผู้นำอยู่ แต่ ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ก็ยกคันเร่งลึกพุ่งเข้ามาเสียบด้านในได้ก่อน และจังหวะออกจากโค้งนักบิดไทยสามารถพุ่งออกมาได้ก่อนเล็กน้อย แต่นักบิดญี่ปุ่นที่ตั้งลำได้เร็วก็สามารถกดคันเร่งตามเบียดขึ้นมาแซงหน้าเข้าเส้นชัยก่อนได้เพียงแค่เส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น ส่งผลให้ ตี – อนุภาพ ซามูล #500 ทำได้เพียงแค่ยืนโพเดี้ยมอันดับที่ 2 ส่งท้ายการแข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc ในปีนี้เท่านั้น ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 จบการแข่งขันอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

ปิดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ด้วยการแข่งขันรุ่น Super Sports 600 cc ที่ยังคงมีรถแข่งลงชิงชัยครบทั้ง 22 คัน และทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 18 รอบสนาม โดย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ยังคงได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว ตามด้วย เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 ในกริดที่ 2 ส่วน ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 ออกสตาร์ทในกริดที่ 6 เช่นเดิม

ทันทีที่สัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น นักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ก็กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 พุ่งทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก โดยมี เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 และนักบิดมาเลเซีย Azlan Shah Kamaruzaman #25 ตามเกาะมาในอันดับ 2 และ 3 แบบไม่กระชั้นชิดมากนัก ทำให้เมื่อผ่านรอบแรกไป แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 สามารถที่จะยืดระยะทิ้งห่างกลุ่มตามออกไปพอสมควร

จากนั้นเกมการชิงชัยก็ถูกจับตาอยู่ในการแย่งชิงอันดับที่ 2-3-4-5 ที่ตามหลัง แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ซึ่งมี เฉลิมพล ผลไม้ #65 นำกลุ่ม และตามด้วย Azlan Shah Kamaruzaman #25 โดยมี ฐิติพงษ์ วโรกร #100, ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ Anthony West #13 ขับเคี่ยวไล่บี้กันอย่างตื่นเต้น เป็นอย่างมาก มีการเบียดแย่งสลับตำแหน่งกันอยู่ทุกรอบการแข่งขันเลยทีเดียว ทำให้กองเชียร์ของแต่ละทีมได้ลุ้นกันอย่างสนุก ส่วน แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่แม้จะเป็นผู้นำอยู่แบบห่างๆ ก็ยังคงขี่รักษาเวลา และระยะห่างเอาไว้จนยากที่กลุ่มหลังจะตามมากดดันได้

ในช่วงท้ายเกมการแข่งขัน Anthony West #13 สามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 เป็นผู้นำของกลุ่มตามได้สำเร็จ โดยมี Azlan Shah Kamaruzaman #25 ที่มีลุ้นแชมป์ประจำปีตามเกาะติดมาแบบไม่ห่าง รวมถึง เฉลิมพล ผลไม้ #65 ที่ต้องแย่งชิงอันดับอยู่กับ ฐิติพงษ์ วโรกร #100 ที่ยังคงเกาะกลุ่มอยู่แบบไม่ห่างมากนัก จนกระทั้งเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #22 ที่โชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น ก็สามารถทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกได้สำเร็จเป็นคันแรก ทำผลงานคว้า “ดับเบิ้ลแชมป์” ในการแข่งขันสนามสุดท้ายนี้ได้สำเร็จ ทำให้กองเชียร์ชาวไทยต่างส่งเสียงเฮกันดังกระหึ่มสนามช้าง อันดับ 2 ตกเป็นของ Anthony West #13 และอันดับ 3 เป็นของ Azlan Shah Kamaruzaman #25 ที่เฉือนเข้าเส้นยืนโพเดี้ยมได้ก่อน เฉลิมพล ผลไม้ #65 เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น ส่วน ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 จบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในสนามโฮมเรซ ปิดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในปีนี้

 

นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของขุนพลนักบิด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่สวมหัวใจนักสู้ พร้อมทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โชว์ฝีมือการขับขี่อย่างเหนือชั้นต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย ก่อนนำธงชาติไทยผงาดเหนือโพเดี้ยมได้สำเร็จ ทำให้เพลงชาติไทยดังกระหึ่มไปทั่วสนาม ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเป็นการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของนักบิดไทยในเกมการแข่งขันระดับทวีปเอเชียได้สำเร็จอีกครั้ง