Skip to content

สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ในแบบเอ็นดูโร่และออฟโรด ด้วยพัฒนาการของเครื่องยนต์ที่ก้าวหน้า และเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาโครงสร้างเฟรมตัวถังของรถที่ Yamaha ได้นำมาบรรจุอยู่ใน WR450F เวอร์ชั่นล่าสุด ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมในแบบ ไมเนอร์เช้นจ์ แต่ก็เพียงพอที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับเรือธงในไลน์การผลิตของ WR-F จนมีเพอร์ฟอร์ม้านซ์ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพในการควบคุมที่ยกระดับสูงขึ้น มากเพียงพอสำหรับตอบสนองความต้องการของนักแข่งเอ็นดูโร่ในระดับจริงจังหรือระดับอาชีพ รวมทั้งนักขี่ประสบการณ์สูงบนทางไกลในเส้นทางออฟโรด ที่จะได้รับความรู้สึกที่เบาสบายในทุกจังหวะการควบคุมรถที่มีความลงตัวของโครงสร้างที่มีการจัดการเรื่องการออกแบบให้มีศูนย์รวมน้ำหนักที่ดี ผสานกับรอบการทำงานที่กว้างของระบบส่งกำลังแบบ 5 สปีด อีกทั้งได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ล่าสุดจาก KYB รวมทั้งการพัฒนาองค์ประกอบต่างๆ ที่จะมีส่วนช่วยให้ WR450F เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ยกระดับสู่ความเป็นรถที่เรียกว่า ready to win หรือมีความพร้อมสำหรับชัยชนะ ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นเป็นผลมาจากการปรับปรุงเพิ่มเติมให้กับเฟรมล่าสุดที่มีความกะทัดรัดยิ่งขึ้นด้วยโครงสร้าง Bilateral Beam aluminum frame

โดยพื้นฐานแล้ว WR450F ได้นำเครื่องยนต์ที่พัฒนาจากรถสูตรอย่าง YZ450F เพียงแต่มีการปรับคาแรกเตอร์ให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่ในสไตล์เอ็นดูโร่ด้วยการจูนนิ่งและออกแบบระบบการจ่ายเชื้อเพลิงให้มีความเหมาะสม นอกจากนี้ยังได้เพิ่มความสะดวกให้กับนักแข่งที่จริงจังกับการขับขี่ด้วยการเพิ่มชุดคิทพิเศษสำหรับการปรับแต่ง ECU ได้โดยสะดวกเช่นเดียวกับ รถในไลน์ YZF ด้วยการทำออฟชั่นที่เรียกว่า GYTR Power Tuner

สำหรับพื้นฐานเครื่องยนต์ของ WR450F เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้รับการเสริมให้มีพละกำลังและการตอบสนองที่ดีขึ้น แต่ในความรุนแรงของขุมพลังนั้นได้จำกัดการพัฒนาไว้ภายใต้เงื่อนไขคือ easy-to-use power กล่าวคือ สามารถควบคุมจังหวะการขับขี่ได้นุ่มนวล รวดเร็ว คล่องตัว หรือหัวใจสำคัญคือการพัฒนาให้มีความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผสานความเป็น Man and Machine ได้อย่างลงตัวนั่นเอง โดยสรุปในการอัพเกรดของ 2018 WR450F นั้น อยู่ที่การเพิ่มคุณสมบัติต่างๆให้กับ New ECU เพื่อให้ได้การจ่ายเชื้อเพลิงและการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดกับการแข่งขันในเกมเอ็นดูโร่และการขับขี่ในสไตล์ออฟโรดอย่างจริงจัง ซึ่งส่วนหนึ่งของความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นใน 2018 WR450F นั้นก็มาจากองค์ความรู้จากทีมแข่ง Yamaha ใน World Enduro ที่ฤดูกาล 2017 นี้ ยังคงกำลังร่วมลุ้นชิงแชมป์ในระดับ EnduroGP ที่ในปีนี้สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม(ระหว่างปิดต้นฉบับนี้ ผ่าน 6 จาก 8 สนาม ทีมแข่ง Yamaha ยังคงรั้งอันดับสองของตารางคะแนนสะสม ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบหลายปีของการแข่งเอ็นดูโร่ชิงแชมป์โลก)

ซึ่งข้อมูลสเปคพื้นฐานของ 2018 WR450F มีดังนี้

เครื่องยนต์ Single cylinder, liquid-cooled,
4-stroke, DOHC, 4-valves
ปริมาตรความจุ 449cc
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 97.0 mm x 60.8 mm
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1
ระบบการหล่อลื่น Wet sump
คลัทซ์ Wet, Multiple Disc
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Fuel Injection
ระบบจุดระเบิด TCI
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ Electric and kick
ระบบส่งกำลัง Constant Mesh, 5-speed
การส่งกำลัง Chain
รูปแบบของเฟรม Semi double cradle
กันสะเทือนหน้า Telescopic forks
ระยะยุบตัวของกันสะเทือนหน้า 310 mm
กันสะเทือนหลัง Swingarm, (link suspension)
ระยะยุบตัวกันสะเทือนหลัง 318 mm
เบรกหน้า Hydraulic single disc, Ø 270 mm
เบรกหลัง Hydraulic single disc, Ø 245 mm
ยางหน้า 90/90-21 54M
ยางหลัง 130/90-18 69S+M
มิติรถ (ยxกxส) 2,165x825x 1,280 mm
ความสูงเบาะ 965 mm
วีลเบส 1,465 mm
ระยะห่างจากพื้น 325 mm
น้ำหนักรถ(พร้อมเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น) 123 kg
ความจุถังเชื้อเพลิง 7.5 litres
ความจุน้ำมันหล่อลื่น 0.95 litres