Skip to content
New Yamaha XMAX300 Scooter in The City

เพิ่งจะเปิดตัวได้ไม่นานก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ได้รับการกล่าวขานอย่างมาก รถจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุด XMAX300 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีดีไซน์ ความสปอร์ตและสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จี๊ดจ๊าดบิดสนุกติดมือ สำหรับ ยามาฮ่า XMAX300 สปอร์ตออโตเมติก ระดับพรีเมี่ยมคลาส ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA ยนตกรรมชั้นนำของตระกูล MAX Series ออกมาได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ BLUE CORE ซึ่งเป็นบล็อคเครื่องยนต์ยุคใหม่ที่มีการออกแบบและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่ให้ความแรงขึ้นอีกขั้น ในพิกัดเครื่องยนต์ 300 ซีซี ออพชั่นมากมายอาทิเช่น ระบบ Traction Control System (TCS) ที่จะช่วยปรับสมดุลกำลังเครื่องยนต์ เมื่อล้อหน้า และล้อหลังหมุนไม่สัมพันธ์กัน เป็นการเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกระดับให้กับสปอร์ตออโตเมติกระดับพรีเมี่ยมคันแรกของเมืองไทย

รูปทรงสปอร์ตล้ำสมัย นั่งสบาย ควบคุมง่าย
มีการออกแบบโดยรวมๆ ของตัวรถ ไม่ใหญ่มากจนเกินไป มุมมองให้อารมณ์ความสปอร์ต ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว ส่องสว่างด้วยหลอด และมีไฟสูงแยกอยู่ตรงกลาง ไฟท้ายโฉบเฉี่ยวดีไซน์สไตล์ X วินชิลด์ ทรงสูงช่วยลดการปะทะกับแรงลมและสามารถปรับระดับได้ บั้นท้าย แฮนด์ยกทรงปีกนกครอบปิดดูหรูหรา สวิตช์ซ้ายขวาอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวก เบาะนั่ง ยกระดับด้านหลังมีความกว้างนุ่มให้ความสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนท้าย ช่องเก็บของใต้เบาะได้อย่างจุใจ หมวกกันน็อค 2 ใบ สบายๆ มีไฟ LED ส่องสว่างหาของได้งายในที่มืด พร้อมที่จับกันตกกลมกลืนกับบั้นท้าย

 

สมรรถนะเครื่องยนต์ ให้ความประหยัด แต่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับเครื่องยนต์ของ XMAX300 ใช้เทคโนโลยี Blue Core ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 292 ซีซี แบบ 4 จังหวะ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 27.62 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที กระบอกสูบยังคงเป็นเทคโนโลยี ไดอะซิล ลูกสูบอลูมินัมอัดขึ้นรูป ระบายความร้อนได้ดีเช่นเดิม สั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดส่งผลให้มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ กำลังแรงบิดที่ต่อเนื่องมาไวออกตัวได้ปี๊ดป๊าดเร้าใจ เสริมระบบ VVA วาลว์แปรผัน เพื่อให้การตอบสนองในรอบกลางบิดได้อย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน ที่ออกแบบหน้าตาใหม่แบบหยักทั้งบนและล่าง (ลองนึกภาพสายพานรุ่นเก่าด้านบนเรียบ ด้านล่างเป็นหยัก) และ ชุดคลัทช์หลัง 5 ก้อน เพิ่มสมรรถนะในการจับที่รวดเร็วขึ้น

ออพชั่นเสริมที่เกินตัวสำหรับสกู๊ตเตอร์ขนาดกลาง
อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้เกินตัวในรถจักรยานยนต์สไตล์สกู๊ตเตอร์ออโตเมติกขนาด 300 ซีซี เช่น เทคโนโลยีขั้นเทพ TCS หรือ เรียกกันง่ายๆ ว่า แทร็คชั่นคอนโทรล ถูกจัดใส่เข้าไปเพื่อเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยกันล้อหลังแซงล้อหน้า สามารถที่จะปิดและเปิดได้ตามทักษะและความต้องการแต่ละคน ระบบเบรก ABS ทั้งหน้าและหลังสั่งงานได้มั่นใจ สวิตช์กุญแจแบบคีย์เลส พกพาสะดวกใช้งานง่าย ป้องกันการโจรกรรมได้เป็นอย่างดี ช่องเก็บของอินเนอร์มีสองข้างโดยที่ข้างในมีช่องเสียบชาร์ทไฟสำหรับโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก

ความเห็นนักทดสอบ
จตุรงค์ หมื่นทิพย์
รูปทรงมองทีแรกอาจดูว่าใหญ่ แต่ลองเข้าไปนั่งคร่อม เดินดูรอบๆ ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป มีความเป็นสปอร์ต ดูเข้มๆ เรียบๆ ท่านั่งเน้นถึงการขับขี่ใช้งานนั่งได้สบาย ให้ความสบายเท้าสามารถขยับสเต็ปได้ตามความต้องการ แต่ก็ไม่ได้เหยียดจนตรงเกินไป ระดับแฮนด์ยกขึ้นมาให้จับได้ถนัดและไม่ทำให้แขนตึงรั้งในการควบคุมเลี้ยว กำลังเครื่องยนต์ในรอบต้นๆ ต้องบอกมาเร็วปี๊ดป๊าดมาก เปิดคันเร่งแค่เพียง 5,500 รอบ/นาที รถจะพุ่งไปอย่างรวดเร็ว ลากกันยาวๆ ปลายเริ่มจะตึงๆ ที่ความเร็วประมาณ 145-150 กม./ชม. ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ขนาด 300 ซีซี คันเร่งมีความหน่วงนิดหน่อยไม่ถึงกับเบามาก รอบเครื่องยนต์ถ่ายทอดออกมาอย่างต่อเนื่อง
ฐานล้อที่ออกแบบให้ช่วงรถสั้นส่งผลถึงความคล่องตัวในการพลิกเลี้ยวในทางแคบได้ดี วงล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว ให้การควบคุมที่เบาแรง วงล้อหลัง 14 นิ้ว พร้อมยางหน้ากว้างให้ความนิ่มนวลเกาะพื้นถนนได้เยอะ มั่นใจในการขับขี่เข้าโค้ง รู้สึกได้เมื่อพลิกเข้าโค้งที่มีความเร็วมากกว่า 80 กม./ชม. ควบคู่ไปกับระบบรับแรงกระแทกโช้คอัพหลัง ถูกวางตำแหน่งไว้ท้ายสุดเพื่อการรับน้ำหนักและรับแรงกดที่ต้องเปิดคันเร่งออกจากโค้งอย่างรวดเร็วฟังก์ชั่นสามารถสั่งได้จากสวิตช์และอ่านค่าด้วยจอแสดงผลแบบดิจิตอลมีหลายฟังก์ชั่น การเปิด/ปิด Traction Control เวลา อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน/ค่าเฉลี่ย, ระยะทางการเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน, ทริปการเดินทาง, อุณหภูมิความร้อน ส่วนที่เป็นอะนาล็อคจะบอกความเร็ว และ รอบเครื่องยนต์XMAX300 เป็นรถจักรยานยนต์ที่ให้ความสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ที่ขับขี่ในเมืองและที่ชอบขับขี่เดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง กับราคา ประมาณ 168,000 บาท