Skip to content
RACING BOY DB-2 LINE (R15,M-SLAZ)

เรซซิ่งบอย ดีบี-ทู ไลน์ คือโช้คอัพหลังสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นยอดนิยมคือ YZF-R15 และ M-SLAZ ที่จัดเต็มทางด้านของการปรับเซ็ต เปิดโอกาสให้เจ้าของรถสามารถที่จะปรับรายละเอียดการทำงานของโช้คหลังได้เต็มระบบเช่นเดียวกับในรถแข่ง นั่นเพราะโช้คอัพเรซซิ่งบอยรุ่น DB-2 LINE มีจุดกำเนิดมาจากสนามแข่ง ด้วยการร่วมกับทีมแข่งรายการเอเชียโรดเรซซิ่ง ทดลอง ปรับปรุง พัฒนา จนเป็นโช้คอัพที่ทีมแข่งชั้นนำของเอเชีย ไว้วางใจใช้ในการแข่งขันจนประสบความสำเร็จในที่สุด

ขนาดใกล้เคียงกับโช้คติดรถ

โช้คยุคใหม่ใช้สตรัทปรับเกลียวชั้นเดียว

ปรับรีบาวด์ในตำแหน่งคุ้นเคย

สปริงสีม่วงเอกลักษณ์เฉพาะตัวเทพของค่าย RCB

RACING BOY DB-2 LINE มีรายละเอียดของตัวโช้คที่โดดเด่น ด้วยการใช้สปริงสีม่วงโทนพิเศษที่มีค่าความแข็งต่างจากของติดรถ หูโช้คทั้งบนและล่างผลิตจากวัสดุเกรดสูง แข็งแรงและสวยงาม ที่เพิ่มเติมคือในส่วนของซับแท็งก์ที่เหมือนเป็นตัวบ่งบอกว่าเป็นโช้คที่ทำงานด้วยระบบน้ำมันและแก๊ส โดยที่ห้องบรรจุแก๊สเป็นแบบถุงลมซึ่งยากต่อความเสียหายที่จะทำให้เกิดการรั่วไหลปะปนของแก๊สและน้ำมัน แม้ว่าหน้าตาจะดูแตกต่างจากของติดรถอย่างมาก แต่ก็ผลิตขึ้นโดยที่ยังคงให้มีขนาดใกล้เคียงกันเพื่อการติดตั้งทดแทนได้อย่างสะดวก ไม่ต้องดัดแปลง จุดเด่นที่กล่าวมามีรายละเอียดเพิ่มเติมคือ สามารถปรับความแข็งของสปริงละเอียดด้วยด้วยการขันสตรัทปรับเกลียวซึ่งจะใช้แหวนปรับเพียงตัวเดียว การปรับและล็อคตำแหน่งใช้ประแจหกเหลี่ยมสะดวกง่ายดาย การปรับคอมเพรสชั่น สามารถทำได้ด้วยมือเปล่าที่กระปุกซับแท็งก์แบบแยกซึ่งสามารถปรับความแข็งของการยุบตัวได้ถึง 29 ระดับ ส่วนการปรับรีบาวด์ หรือการยืดคืนตัว หรือความหนืด ปรับได้ที่ด้านล่างของโช้คด้วยไขควงแบนด้วยความหนืดถึง 16 ระดับ

 

ซับแท็งก์วางตามใจชอบ

ความแตกต่างที่ต้องวัดออกมาได้

ดูดีขึ้นเห็นๆ ด้วยเรซซิ่งบอย

การใช้งาน : เราทำการทดลองและเก็บข้อมูลด้วยความระมัดระวังที่สุด เพราะปกติโช้คหลังของ R15 นี่ก็ถือว่าเป็นโช้คที่นักทดสอบของเรายอมรับว่าเป็นโช้คติดรถแทบจะไร้ที่ติอยู่แล้ว เรื่องการติดตั้งสำหรับตัวโช้คนั้นไร้ปัญหา ที่จะต้องดีไซน์หน่อยก็คือการวางกระปุกแก๊สอย่างไรให้สวยถูกใจ ติดตั้งกับตัวรถแล้วพบว่าความสูงของรถต่างกันไม่กี่มิลลิเมตร เรียกว่าแทบไม่รู้สึกแตกต่าง เราได้ทำการปรับสปริงให้เหมาะสมกับน้ำหนักของนักทดสอบ ส่วนคอมเพรสชั่นและรีบาวด์ทดลองปรับแล้วกดดูในเบื้องต้น เมื่อลงไปขับขี่ รู้สึกถึงความแข็งของจังหวะกดที่ชัดเจน จึงปรับลดเพียง 3 ระดับ กับเพิ่มรีบาวด์อีกเล็กน้อย ก็ได้ผลลัพธ์ที่พอใจ นักทดสอบของเราได้ทดลองแกล้งการทำงานด้วยการวิ่งทับรอยปะในสนาม การเบรกลึกดึงรถสไลด์ดูการซับของความหนืด พบว่าทำงานได้นิ่งและแน่น โดยที่ไม่เพี้ยนและความร้อนไม่สูงแม้จะขับขี่ต่อเนื่องกันนานถึง 10 รอบสนาม (ประมาณ 25 กม.)

เกาะโค้งได้นิ่งๆ เดินคันเร่งได้มั่นใจ

ไม่ร่อน ไม่โยน เชนเกียร์ลึกๆ ได้อีก

ใส่เข้าไปแล้วรถไม่เสียความสง่างาม

เป็นโช้คที่เหมาะกับนักขี่หรือนักแข่งที่ต้องการปรับรายละเอียดของโช้คหลังให้เหมาะกับรูปร่างและน้ำหนัก รวมถึงสไตล์ของตัวเองมากที่สุด ในราคาที่จับต้องได้ และยังมีบริการหลังการขายที่พร้อมดูแล จำหน่ายในราคา 5,500 บาท พร้อมการรับประกัน 1 ปี และให้คำปรึกษาการใช้งานโดยผู้ชำนาญจากเรซซิ่งบอย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.racingboythailand.com