Skip to content
Honda CB150R Modern Cafe Exmotion

CB150R สุดยอดรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า อีกหนึ่ง DNA สายพันธุ์สปอร์ตที่ผสมผสานความลงตัวของสปีด และสไตล์ เอาใจนักบิดที่หลงใหลความเท่ และโดดเด่นแห่งสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ และชอบความเร้าใจและท้าทายทุกการขับขี่ของสุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 150 ซีซี ครบทุกฟังก์ชั่นให้อารมณ์การขับขี่สไตล์บิ๊กไบค์ ถือเป็นที่สุดของประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่และมาตรฐานใหม่ของรถสปอร์ต 150 ซีซี

สำหรับรุ่น Honda CB150R นี้ นับเป็นครั้งแรกที่นำเสนอความโดดเด่นแห่งสไตล์และมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ดีไซน์โดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ เส้นสายการออกแบบที่เฉียบคมและใส่รายละเอียดของสไตล์ในทุกชิ้นส่วน เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด
ครั้งแรกในโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีจากบิ๊กไบค์มาใส่รถสปอร์ตขนาด 150 ซีซีแบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ออกแบบใหม่ขนาด 150 ซีซี Generation 2017 DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocker Arm เกียร์ 6 สปีด ลูกสูบเคลือบโมลิบดีนั่ม ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI มาตรฐานไอเสียระดับ 6 ทำให้เครื่องแรง อัตราเร่งดีเร้าใจทุกการขับขี่ แต่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. ใหญ่สุดในรถสปอร์ต 150 ซีซี ขนาดเดียวกับ X-ADV 750 บิ๊กไบค์สายลุย ท่อไอเสียแบบสั้น ดีไซน์ใหม่ ที่วางอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ ระบบไฟ Full LED ทั้งคัน พร้อมเรือนไมล์ Full LCD Multifunction Meter ที่บอกฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของเฟรมได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงแบบ Inner Pivot Type Diamond Frame โดยเป็นการวางจุดศูนย์รวมของน้ำหนักให้อยู่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุด เพื่อการควบคุมง่ายทุกสไตล์การขับขี่ เสริมความโดดเด่นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันใหม่ที่มาพร้อมฝาถังน้ำมันแบบ Airplane Tank Cap เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยกับระบบเบรกหน้าหลัง ABS G-Sensor ที่มาพร้อมกับดิสก์เบรกหน้าจุดยึดแบบเรเดียลเม้าท์ จานเบรกแบบแยกชิ้นขนาด 296 มม. คาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ ที่เป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สวิงอาร์มสไตล์บิ๊กไบค์ เสริมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วยยางหลังขนาดใหญ่ 150/60-17จากการออกแบบตัวรถที่แปลกตา ในรถระดับ 150 ซีซี ซึ่งฮอนด้าเองเป็นผู้นำของเรืองการดีไซน์ สร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับวงการรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นเชื่อได้ว่า CB150R มีดีมากกว่ารูปทรงที่ได้เห็น

ไรดิ้ง โพลสิชั่น
นั่งสบายๆ คุมง่าย
เป็นเทคโนโลยีเดียวกับการออกแบบรถแข่งโมโตจีพี รวมมวลทั้งหมดไว้ที่จุดศูนย์ถ่วงกลางตัวรถ ตำแหน่งท่านั่งการควบคุมง่าย คล่องแคล่ว ให้ความสบาย เบาะที่ไม่ใหญ่เล็กจนเกินไป นั่งได้กระชับ พักเท้าแบบสปอร์ตวางตำแหน่งอยู่กลางตัวรถ ผสมผสานกับแฮนด์เดิ้ลบาร์ที่มีความกว้าง และแข็งแรง ซึ่งใช้เทคโนโลยีจากรุ่นพี่ Africa Twin หรือรหัส CRF1000L ที่รู้จักกันทั่วโลก ช่วยให้ง่ายต่อการบังคับควบคุม เลี้ยว ถึงแม้จะมีความกว้างไปสักหน่อยสำหรับรถซีซีน้อย สัญญาณ สวิตช์ ต่างๆ ใช้งานได้สะดวกเพียงใช้นิ้วสัมผัส สำหรับคนซ้อนท้ายก็ไม่ได้นั่งจนสูงเกินไปไม่ต้องก้มตัวลงเยอะ ทำให้ทั้งคนขับและคนซ้อนอยู่ระนาบเดียวกัน

ต้องบอกว่างออฟชั่นเสริมให้มาแบบเต็มเหนี่ยวโดยที่ไม่ห่วงเรื่องของราคาหน้าร้านเลย ทำเอาค่ายอื่นสะดุ้งนอนกระสับกระส่าย โช้คอัพหน้า Upside Down มาพร้อมกับแกนขนาด 41 มม. จากรถ X-ADV 750 ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้กับรถขนาด 600 ซีซี ขึ้นไป ถูกนำเข้ามาช่วยในการซับแรงกระแทกในช่วงหน้า ด้วยแกนที่มีขนาดใหญ่ช่วยให้การสั่นสะเทือนลดน้อยลง และยังมีตัวปรับตั้งค่าได้อีกด้วย ระบบดิสก์เบรก แค่เห็นก็รีบจะคว้ากระเป๋าเงินซื้อแล้ว เพิ่มความมั่นใจและความเท่ ครั้งแรกกับรถขนาด 150 ซีซี คาลิเปอร์เบรก 4 พอร์ท เรเดียลเม้าท์ จานเบรกแบบลอยตัว ด้วยไดมิเตอร์ของจานดิสก์ที่ใหญ่ ทำให้การใช้เบรกมีระยะการเบรกที่สั้นลง และการทำงานของ ABS+G Sensor ช่วยไม่ให้ล้อล็อคตาย และการกดย้ำหนักหรือการเบรกกะทันหันท้ายจะไม่ยกหรือปัด

สิ่งอำนวยความสะดวก
พร้อมใช้งาน
เรือนไมล์ LCD แบบสมาร์ทโฟน พร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม อ่านค่าได้ง่ายเห็นชัดเจน ถึงจะมีแสงแดดจ้า และการแจ้งเตือนของไฟเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเหมาะสม สำหรับส่วนนี้มีการปรับเปลี่ยนระยะของรอบได้ เพราะในตัวสแตนดาร์ดไฟจะโชว์ที่ 7,200 รอบ/นาที ระบบไฟส่องสว่างและสัญญาณเตือน ใช้เป็นหลอด LED ทั้งคัน สว่างจริงชัดเจน ทั้งกลางวันและกลางคืน ยางหลังขนาดใหญ่เพิ่มความมั่นใจการการขับขี่ แบบเรเดียลเสริมใยเหล็ก แต่สัมผัสแรกก็ต้องบอกเลยว่ารถจะหนืดๆ เพราะว่าหน้ายางสัมผัสพื้นเยอะการเข็นจูงอาจไม่คุ้นชินกับรถขนาดเล็ก แต่พอได้วิ่งออกไปแล้ว มันรู้สึกถึงความเบา การพลิกเลี้ยวที่คล่องตัว และแน่นอนว่าการเข้าโค้งที่ใช้ความเร็วได้สูงขึ้นขี่สนุกและมั่นใจมากขึ้นด้วย

เครื่องยนต์ใหม่
ให้อารมณ์สปอร์ต
เครื่องยนต์มีการออกแบบใหม่ เพิ่มอัตราการเร่งที่ดีขึ้น เสื้อสูบ ปลอกแบบมีผิวขรุขระเพิ่มพื้นผิวภายนอกให้สัมผัสกันมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน ลดการขยายตัวของลูกสูบและแหวน ลูกสูบ เคลือบโมลิบดีนั่ม ลดแรงเสียดทาน ฝาสูบใหม่ DOHC 4 วาล์ว ไอดีเข้ามาคายไอเสียสะดวก ดีไซน์ห้องเผาไหม้ใหม่ อัตราส่วนกำลังอัดสูงที่สุดในรถสปอร์ต 11.3 : 1 แรงม้าสูงสุดที่ 9,500 รอบ/นาที กระเดื่องวาล์วใหม่ แบบโรลเลอร์ยูนิตแคม ลดแรงเสียดทาน ไม่กินแรงเครื่อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถบิ๊กไบค์อย่างเช่น VFR122 และ CBR500 Series เพลาข้อเหวี่ยงเพิ่มระยะชัก ให้แรงบิดดีตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูง ตอบสนองได้อย่างต่อเนื่อง ผ้าคลัทช์ใหม่ เพิ่มพื้นผิวจากเดิม 11% เพิ่มประสิทธิภาพการรับและส่งกำลังจากเครื่องยนต์ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่สูญเสียกำลังงานทุกอย่างจัดมาอย่างเต็มอัตราทำให้การขับขี่นั้นเร้าใจ สามารถเติมคันเร่งได้ทุกรอบเครื่องยนต์ การทรงตัวที่เป็นเยี่ยมและความคล่องตัวตอบสนองความต้องการ ด้วยเทคโนโลยีขนาดนี้กับรถเครื่องยนต์ 150 ซีซี และราคาที่เปิดตัว 99,800 บาท สำหรับตัวธรรมดา รุ่น ABS ราคา 109,800 บาท สัมผัสตัวจริงได้แล้วที่ ฮอนด้า วิงเซ็นเตอร์ ทั่วประเทศ

การตอบสนองกำลังเครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว ที่เร็วแรงฉับไว รอบเครื่องยนต์ความต่อเนื่อง และลื่นไหลได้ดี สมรรถนะการทรงตัวมีบาร์ล้านซ์ที่จุดศูนย์กลางทำให้ควบคุมได้ง่าย คล่องตัว ท่านั่งสบายๆ ตัวรถออกแบบไม่ใหญ่จนเกินไป สำหรับออพชั่นที่ให้ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่ เบรกเรเดียลเม้าท์ เอาอยู่ทุกย่านความเร็ว ABS เพิ่มความปลอดภัยใส่กับผู้ขับขี่ แฮนด์กว้างคุมง่ายเบาแรง ยางใหญ่โอเวอร์ไซส์ ยึดเกาะถนนหนึบมั่นใจในการเข้าโค้ง