Skip to content
Yamaha SR Black Sheep Street Bobber

YAMAHA SR นับตั้งแต่ปี 1978 และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงโมเดลในรุ่นปัจจุบันที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศ ซึ่งทำให้กระแสความนิยมของ SR แพร่หลายเพิ่มขึ้นเพราะใครก็สามารถที่จะจับจองเป็นเจ้าของ YAMAHA SR ได้แล้ว ที่สำคัญกับตัวรถของ SR ที่ถือได้ว่ามีเรื่องราวการปรับแต่งควบคู่มาพร้อมๆไลน์การผลิต ด้วยการนำเสนอไอเดียการปรับแต่ง

สำหรับเจ้าแกะดำกับ YAMAHA SR 400 ผ่านการปรับแต่งในสไตล์ Street Bobber ดีไซน์เท่ๆ แนวๆ ของไอเดียเทรนด์นี้ที่นำเสนอความดิบๆ เข้มๆ โดยมีการตัดเฟรมส่วนท้ายออกพร้อมปรับแต่งให้ตัวเฟรมมีความแข็งแรงก็จะทำสีเป็นสีดำเพื่อให้เข้ากับเทรนด์คอนเซ็ปต์ของตัวรถ ชุดถังน้ำมันแต่งพร้อมด้วยชุดเบาะแต่งแบบหนังหุ้มสีน้ำตาลที่มีการเดินลวดลายของเส้นด้ายแบบเพิ่มชุดกระเป๋าหนังทางด้านหน้าของตัวรถ ไฟหน้า SR ทำสีโครมไฟเป็นสีดำ ออกขายึดไฟหน้าขึ้นมาใหม่ ไฟเลี้ยวหน้า-หลังเปลี่ยนเอาไฟเลี้ยวสไตล์ CUSTOM มาติดตั้งใช้งาน ชุดไฟท้ายแต่ง บังโคลนหน้า-หลังปรับแต่งใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัดเข้ากับตัวรถ ชุดแฮนด์บาร์ทรงต่ำทำสีดำ ติดตั้งเรือนไมล์ความเร็วขนาดเล็กพร้อมด้วยไฟสัญญาณที่ยึดจากตุ๊กตาแฮนด์ ชุดกระจกมองข้างมาไว้ที่ตัวแฮนด์ด้านในโดยตัวกระจกเป็นแบบโครเมี่ยมสามารถปรับเลื่อนระยะกระจกได้ ชุดสวิตช์สไตล์เรโทรมาติดตั้งพร้อมด้วยประกับคันเร่งโครเมี่ยมพร้อมชุดปลอกแฮนด์ที่มาเสริมความกระชับในการขับขี่ รวมถึงชุดพักเท้าที่คงรูปแบบคลาสสิคของ SR เอาไว้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดียว ขนาด 400 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ปรับแต่งด้วยการทำสีเครื่องเป็นสีดำ ควบคุมการจ่ายน้ำมันด้วยระบคาร์บูเรเตอร์ เสริมสมรรถนะของอัตราเร่งด้วยชุดท่อของ SUPERTRAPP ระบบคลัทช์ควบคุมด้วยสายเคเบิ้ลโดยใช้มือคลัทช์แต่งสไตล์เรโทร ชุดเกียร์ 5 ระดับ ขับเคลื่อนด้วยชุดโซ่-สเตอร์ ระบบกันสะเทือนกับโช้คอัพหน้าเทเลสโคปิก สวิงอาร์มโลหะรองรับการทำงานร่วมกับโช้คอัพหลังแบบคู่ซึ่งจัดเอาโช้คแต่งที่สามารถปรับพรีโหลดของสปริงมาได้มาติดตั้ง

ระบบเบรกหน้า-หลังเป็นแบบดรัมเบรกเปลี่ยนเอาชุดมือเบรกแต่งสไตล์เรโทรมาใช้งาน โดยชุดดุมที่เป็นของ SR พร้อมด้วยวงล้อโลหะขนาด 18 นิ้ว ที่ทำสีเป็นสีดำ ยางหน้า-หลัง จัดเอาชุดยาง FIRESTONE DELUXE CHAMPION เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์การปรับแต่งในสไตล์ STREET BOBBER