Skip to content
Moto Morini เปิดตัว 2017 Corsaro 1200 ZZ

Moto Morini ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี ปล่อยข้อมูลเบื้องต้นของเจ้า 2017 Moto Morini Corsaro 1200 ZZ รถมอเตอร์ไซค์เน็กเก็ดไบค์ที่มีการแสดงตัวต้นแบบไปในงาน EICMA Show ช่วงปลายปีที่แล้ว Moto Morini Corsaro 1200 ZZ มีรูปร่างที่ดุดันดวงไฟหน้ากลมโตคู่ที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นอิตาเลี่ยน การออกแบบที่ล้ำสมัยนี้ถูกออกแบบโดย Rodolfo Frascoli โดยใช้โทนสี 3 สี แดง ขาว และดำ มาเป็นแกนหลักในการออกแบบ และได้เลือกใช้ชิ้นส่วน 99% จากผู้ผลิตในอิตาลี ซึ่งแต่ละชิ้นส่วนจากค่ายผู้ผลิตเองก็เป็นชิ้นส่วนที่มีคุณภาพและได้การยอมรับในระดับสากล

 

Moto Morini ได้เลือกใช้ระบบ ABS จาก Bosch ที่มีการอัพเกรดเวอร์ชั่นให้กับเจ้า new Corsaro 1200 ZZ โดยเฉพาะ และที่สำคัญ Bosch ยังใส่สวิตซ์เปิดปิดการทำงานของ ABS มาให้บนแฮนด์บาร์อีกด้วย ระบบเกียร์เป็นแบบไฟฟ้า เครื่องยนต์ขนาด 1187 ซีซี แบบ V-Twin 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 11.9:1 ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์ผ่านการตรวจสอบและได้รับมาตรฐาน EURO4 และยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่าง slipper clutch โครงสร้างตัวถังแบบ trellis frame ระบบกันสะเทือนหน้า Mupo แบบหัวกลับที่สามารถปรับระดับได้ทั้ง rebound และ preload มีระยะยุบตัวและยืดตัวที่ 135 มม. ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monoshock ที่สามารถปรับได้จากรีโมท ระบบเบรกหน้า floating disc ขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับปั้มเบรกแบบ 4 ลูกสูบ และระบบ semi-radial pump 16/19 ของ Brembo แบบ 2 ลูกสูบในระบบเบรกด้านหลัง วงล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง Pirelli Diablo Rosso III อุปกรณ์พื้นฐานของเจ้า new Corsaro 1200ZZ จะประกอบไปด้วย ระบบนำทาง GPS navigator ที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานได้ทันทีเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ไฟส่องสว่างด้านหน้าแบบ LED ที่แยกไฟสูงต่ำคนละดวง รวมไปถึงไฟท้าย ไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างสำหรับป้ายทะเบียนแบบ LED

New Corsaro 1200 ZZ จะใช้ฐานการผลิตที่เมือง Trivolzio ในประเทศอิตาลี ซึ่งจะพร้อมออกสู่ตลาดในช่วงปลายปี 2017 โดยทางค่ายผู้ผลิตเองก็จะมีส่วนของ customized ที่จะถูกผลิตออกมาเพื่อรองรับกับเจ้าโมเดลนี้อีกหลายส่วน เรียกได้ว่าสาย Custom ตั้งตารอเจ้าโมเดลใหม่ล่าสุดของทางค่ายนี้อย่างใจจดใจจ่อ