Skip to content
Honda Rebel300 Dios Design

มาแล้ว…หลังจากเปิดตัวสร้างกระแสของรถคัสตอมบ๊อบเบอร์กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งกับการใช้ชื่อรุ่นว่า Rebel แต่การรีบอนด์ครั้งนี้มีความโฉบเฉี่ยวตามยุคสมัยมากขึ้นและมาพร้อมกับเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย จากรถสแตนดาร์ดเดิมๆ ที่มีความลงตัวดูสวยงามในระดับหนึ่งแล้ว แต่เชื่อเถอะว่ามันยังไม่พอสำหรับสายแต่งที่มีไอเดียในการสรรหาอุปกรณ์มาตกแต่ง เพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นลวดลายสีสันใหม่หรือการเสริมสมรรถนะของเครื่องยนต์

สำหรับ Rebel300 คันนี้ มีการปรับเปลี่ยนสีสันใหม่เสริมชิ้นงานไฟเบอร์หล่อขึ้นรูปรวมไปถึงการใช้ ชิ้นงานเคฟล่าร์เข้ามาปกปิดตัวรถ อย่างเช่น ชุดครอบเครื่องยนต์ด้านข้างที่คลุมยาวลงมาจนถึงด้านล่างทำให้ตัวรถดูแน่นใหญ่ขึ้น เบาะนั่งถูกจำกัดเพียงผู้ขับขี่เท่านั้น ช่วงท้ายตัดแต่งสั้นเปลือยเห็นหน้ายาง แฮนด์บาร์ทรงเดฟยกระดับจากเดิมให้การควบคุมที่ง่ายขึ้น ก้านเบรกและคลัทช์ปรับระดับที่ปลายแฮนด์มีกระจกมองข้างทรงกลม เรือนไมล์แสดงผลแบบดิจิตอลจึงอ่านง่ายเห็นชัดเจน ไฟหน้าทรงกลมเปลี่ยนไส้ในเป็นวงแหวน LED โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิค วงล้อแม็กอลูมินัมเสริมความล้ำสมัยด้วยแผ่นครอบด้านข้างทั้งยางและแม็ก ดิสก์เบรกหน้าจานเดี่ยวคาลิเปอร์ลูกสูบคู่ NISSIN ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว จานดิสก์ทั้งหน้าและหลังมีแผ่นอะคลีลิคสีแดงปิดทับ โช้คอัพหลังคู่สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้ ทำงานยืดกับสวิงอาร์มทรงกลมส่วนทางด้านของเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 จังหวะ มีการเสริมเพิ่มสมรรถนะความเร้าใจบิดติดมือด้วยท่อไอเสียปลายทรงกรวยคอท่อพันด้วยผ้ากันความร้อน ปรับอัตราทดสเตอร์ใหม่ด้วยวัสดุอลูมินัม

จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ของแต่งจะหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปและราคาก็ไม่ได้แพงจนเกินความสามารถแต่งแล้วใช้งานได้จริง เพราะฉะนั้นใครที่อยากแต่งแบบนี้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์ แต่ก็ให้คำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะครับ…