Skip to content
All New Yamaha YZF-R15 2017

หลังจากที่เฝ้า รอยคอ รอคอย กันมานานที่จะได้เห็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ของรถสปอร์ต 150 ซีซี YZF-R15 ของค่ายยามาฮ่าในตระกูล R Series ล่าสุดค่าย Yamaha เผยโฉม All New Yamaha YZF-R15 2017 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลบกระแสภาพหลุดที่มีออกมาในโซเชียลต่างๆ ให้ได้หายค่องใจซะทีกับหน้าตาอันสุดแสนจะยั่วน้ำลายไบค์เกอร์รุ่นเยาว์ที่ชื่นชอบความสปอร์ต
โดยในการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ R15 ก็ได้ 2 พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นนักบิด MotoGP ประจำค่ายอย่างพ่อหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ และคู่ทีมเมทสุดหล่อที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมอย่าง มาเวอร์ริค บิญาเรส ซึ่งเป็นภาพการเผยแพร่จากสื่ออินโดนีเซีย TMCBlog.com และ iwanbanaran.com ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก


YZF-R15 คันใหม่นี้ถูกสรรสร้างดีไซน์ของตัวใหม่ที่ถ่ายทอด DNA มาจากทั้ง R1 และ R6 และยังเสริมเพิ่มเติมเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่มั่นใจมากยิ่งขึ้น มีระบบ Assist & Slipper Clucths ที่จะช่วยป้องกันท้ายรถไม่ให้ปัด และล้อรถไม่ให้ล็อกขณะที่เรากำลังทำการเปลี่ยนเกียร์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี อัพไซส์ขึ้นมาเล็กน้อย และมีระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ที่มีในรถจักรยานยนต์ออโตเมติก Nmax และก็ Aerox 155 ที่ขายในบ้านเราอยู่ตอนนี้ ระบบนี้จะช่วยทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์มีสมรรถนะดี ทั้งช่วงความเร็วรอบต่ำ กลางและสูง


ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอัพเกรดเพิ่มความเป็นสปอรต์มากยิ่งขึ้น เป็นแบบ Upside Down ที่ซับแรงกระแทกได้ดี ฟิคเจอร์อื่นที่มีมาให้ หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Full LCD ระบบไฟหน้าเป็นแบบ LED ที่ประหยัดแบตเตอร์รี่กว่า และให้ความสว่างที่มากกว่า มาพร้อมกับไฟ Hazard Lamp วงแม็กเพิ่มขนาดยางหน้า 100 / 80-17 หลัง 140 / 70-17 โดยมีขนาดโตกว่าของโมเดลเดิมที่อยู่เพียง 90 / 80-17 และ 130 / 70-17 ตรงนี้เองจะทำให้ผิวสัมผัสของหน้ายางกับท้องถนนั้นมีมากขึ้น ทำให้ตัวรถนั้นเล่นโค้งได้อย่างมั่นใจสุดๆ