Skip to content
2017 Ducati Supersport S

ค่ายดังจากยุโรปที่ไบค์เกอร์หลายคนชื่นชอบกับความแรงของรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งจากทาง Ducati โดยปกติเราจะคุ้น Panigale แต่คราวนี้มาในชื่อของ Ducati Supersport S ด้วยคอนเซ็ปต์รถทรงสปอร์ตที่มีความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และเน้นถึงการใช้งานที่คล่องตัวควบคุมง่าย สามารถขับขี่ใช้งานในท้องถนนและชีวิตประจำวัน มากกว่าจะต้องนำไปลงในสนามแข่งอย่างเดียว

สำหรับตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซี 2 สูบ ที่ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 115 แรงม้า และแรงบิด 96.7 Nm ที่ 6,500 รอบ/นาที และมีอัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 12.6 : 1 ถือว่าเป็นรถที่เน้นแรงบิดในช่วงต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ มาพร้อมกับน้ำหนักตัวขนาด 210 กก. ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้โช้คหัวกลับ Ohlins ขนาด 48 มม. อีกทั้งยังมีระบบ  Ducati’s quick shift up/down ที่ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ช่วยให้รอบเครื่องยนต์นั้นต่อเนื่อง สวิงอาร์มหลังแบบโปรอาร์มเน้นความเป็นสปอร์ต และท่อคู่แบบออกข้าง

 

ระบบคันเร่งไฟฟ้า ride-by-wire ระบบเบรก ABS ของ Bosch 9MP และมีระบบ Ducati’s traction control ทำงานร่วมกับสมองกลติดรถมาให้ด้วย มาพร้อมกับโหมดในการขับขี่ที่มีให้เลือกอยู่ 3 โหมดSport (สปอร์ต) – แรงม้า 115bhp, เปิด quickshifter, ตั้งการทำงาน traction control ไว้ที่ระดับ 3, Touring (ออกทริป) – แรงม้า 115 แรงม้า ปรับ throttle action (ลิ้นปีกผีเสื้อ) ให้นุ่มนวลขึ้น ตั้งการทำงาน traction control ไว้ที่ระดับ 4 และเปิด quickshifter และ Urban (ใช้งานในเมือง) แรงม้าลดลงมาเหลือ 75 แรงม้า ปรับ throttle action (ลิ้นปีกผีเสื้อ) ให้ทำงานอย่างนุ่มนวลต่อเนื่องกันมากที่สุด ตั้งการทำงาน traction control ไว้ที่ระดับ 6 และปิดระบบ quickshifter ความสูงเบาะนั้นเซ็ทมาที่ 810 มม. แต่สามารถปรับเบาะให้ลดลงอีกได้ถึง 2 มม. เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของแต่ละคน หน้าจอแสดงผลเอกลักษณ์เฉพาะที่มีฟังก์ชั่นมากมายเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ TFT display ทำงานร่วมกับระบบ Ducati Multimedia System (DMS) อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย Ducati Supersport S และเปิดตัวด้วยราคา 10,995 ปอนด์ หรือแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 476,000 บาท สำหรับตัวนี้มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวว่าทาง Ducati Thailand จะนำเข้ามาประกอบตัวนี้ขาย เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาดของรถแนวนี้