Skip to content
Yamaha M-SLAZ 150 VANZZZ…SPEED

กระแสความนิยมของรถเน็กเก็ดไบค์ขนาด 150 ซีซี จากค่ายส้อมเสียง ที่ทำให้วัยรุ่นหันกลับมาขับขี่รถเกียร์อีกครั้ง และแน่นอนว่าด้วยรูปทรงสรีระที่ออกแบบได้โดนใจ และยังมีสมรรถนะเครื่องยนต์ที่บิดสนุกเร้าใจ จนครองใจนักบิดรุ่นใหม่ทำให้ค่ายรถอื่นๆ อิจฉาเป็นอย่างมาก

ด้วยความที่เป็นรถเน็กเก็ดไบค์ขนาด 150 ซีซี ตัวแรกที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างถูกอกถูกใจแล้ว ในเรื่องของการปรับแต่งเสริมความหล่อ ความเท่ ที่ยังคงฮอตฮิตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จึงไม่แปลกที่จะเห็นการปรับแต่งในสไตล์ต่างๆ แต่สำหรับสไตล์แว๊นซ์ ไม่ค่อยได้เห็น นี่ก็เพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่ สำนักแข่งรถระดับประเทศ K-Sport ทำขึ้นมาเพื่อไปขับขี่โชว์ในงานที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ก็เลยขอเก็บภาพสวยๆ มาให้ชมกัน สิ่งที่ทำให้สไตล์เน็กเก็ดไบค์หายไปก็คือ การเปลี่ยนลุคด้วยการใส่วงล้ออลูมินัมแบบซี่ลวดเข้ามาประจำที่จนกลายเป็นรถสายแว๊นซ์ไปแทน จานดิสก์เบรกสปอร์ตแบบให้ตัวด้วยโฟลท์ติ้ง คาลิเปอร์ลูกสูบคู่ สายถักสแตนเลส โช้คอัพหน้าหัวกลับ UP Sidedown ที่เป็นออพชั่นติดรถแต่ปรับเซ็ทใหม่ แฮนด์เดิ้ลบาร์ทรงต่ำเน้นหมอบ ก้านคลัทช์และก้านเบรกอลูมินัมพับได้ นอกจากท่านั่งที่ถูกบังคับด้วยแฮนด์แล้ว พักเท้าแบบเรซซิ่งขยับเยื้องหลังโดยไม่ต้องโยงเกียร์ เบาะนั่งยังอยู่ครบทั้งคนซ้อนท้ายแต่คงนั่งลำบากเพราะว่าพักเท้าหลังไม่มี..555 ชุดหลังระบบซับเพนชั่นแบบกระเดื่องเพิ่มความนิ่มนวลพร้อมกับการเสริมโช้คอัพแก๊สเข้ามาใหม่ ชุดดุมล้อหลังอลูมินัมถูกสร้างขึ้นมาใหม่สำหรับวงล้ออลูมินัมซี่ลวด สวิงอาร์มทรงสปอร์ตกิลอาร์มทีี่ถอดแบบมาจากบิ๊กไบค์รุ่นพี่ ดิสก์เบรกหลังเดี่ยวและคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ใช้สายถักสแตนเลสย้ำด้วยหัววงแหวนอลูมินัม

 

 

สำหรับเครื่องยนต์สายแว๊นซ์ก็มีการปรับเซ็ทเพิ่มแรงม้าแรงบิดเพื่อให้ขับขี่สนุกสนานเร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการเสริมการรีดแรงม้าด้วยท่อไอเสีย และการคำนวณอัตราการทดสเตอร์หน้า/หลัง และโซ่ข้อบาง 415 พร้อมสำหรับการกดคันเร่งในสนามแข่งทางตรง