Skip to content
AEROX 155 RCB RACING SPIRIT

วงการสองล้อประเทศไทยเติบโตได้เพราะรถประเภทกึ่งๆ ลูกครึ่ง หรือกระเทยที่เรียกกันยุคหนึ่ง แม้ทิศทางความนิยมจะชัดว่าบูมไปทางบิ๊กไบค์ แต่กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปก็ยังคงเลือกที่จะใช้รถจักรยานยนต์ขนาดย่อมที่สะดวกต่อการใช้งาน และยังไม่ยากในการดัดแปลงตกแต่งให้เป็นรถในฝันได้อย่างง่ายดาย

ทำให้มีรถประเภทเกียร์ออโตเมติกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมีสไตล์ของตัวเองอย่างชัดเจน ล่าสุดกับโมเดลระดับอาเซียนที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 ออโตเมติกสไตล์สปอร์ตเต็มขั้นที่มองเผินๆ ตอนเดินผ่านอาจจะเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นสกู๊ตเตอร์บิ๊กไซส์ด้วยซ้ำ และยิ่งชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อได้รับการตกแต่งด้วยชิ้นงานคุณภาพทั้งสวยงามและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้เท่และดูเร้าใจยิ่งขึ้น เริ่มจากแผ่นบังลมได้ยกมาแทนกรอบบังไมล์ของเดิมดูสปอร์ตและดุดันมากยิ่งขึ้น กรอบเดิมยกออกไปเพราะชุดแฮนด์ได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกันด้วย แฮนเดิ้ลได้ปรับเปลี่ยนเป็นของ RCB ที่เข้ากันได้อย่างพอดีและลงตัวกับแฮนด์การ์ดและชุดปั๊มบนพร้อมมือเบรกแบบใสสไตล์ “ตู้ปลา” จัดวางอย่างสมดุล ดุดันและลงตัว เสริมความมั่นคงในการขับขี่เข้าไปอีกด้วยกันสะบัดสีแดงโดดเด่นวางขวางใต้แผงคอ ให้ผู้ขับขี่เสพความเท่แบบสปอร์ตได้ตลอดเวลาที่ขับขี่ ด้านท้ายโดดเด่นด้วยโช้คอัพหลังคู่พร้อมกระปุกวางเฉียง โชว์ให้เห็นตัวปรับการทำงานได้อย่างชัดเจนและใช้งานได้จริง ชุดเบรกทั้งหน้าและหลังจัดการเปลี่ยนสายถักและปั๊มเบรก ด้านหน้านั้นงานแทนที่ แต่ด้านหลังนี่ยกเปลี่ยนจากดรัมเบรกมา เป็นดิสก์เบรกอย่างลงตัว ด้วยคาลิเปอร์ RCB สีทองพร้อมสายถักยี่ห้อเดียวกัน ปลายแกนล้อหน้าและหลังยังจัดสไลเดอร์ของ KOSO ไว้เสร็จ เท่านี้ก็เฟี้ยวรับกับกราฟฟิกยามาฮ่าเรซซิ่งทีมโทนสีน้ำเงินขาวอย่างไม่ขัดตา

ในส่วนของเครื่องยนต์ก็มีแอบจัดชุดเล็กๆ แต่ดูใหญ่โดยเฉพาะท่อไอเสียแบรนด์ดัง Leo Vince SBK ปลายคาร์บอนบิ๊กเบิ้มแต่ไม่ดูเกินตัวเพราะยางหน้าหลังขนาดใหญ่ก็ทำให้ดูแน่นเข้าไปอีก ใกล้กันเป็นแผงกันหม้อน้ำ ฝั่งตรงข้ามยกกรองติดรถหม้อใหญ่ออกไปแล้วใส่กรองแต่งหน้าตาดีของ UMA Racing เรียกว่าจัดกันพอหอมปากหอมคอ ซึ่งของแต่งทั้งหมดสามารถจัดหามาจัดวางอย่างลงตัวได้จากเรซซิ่งบอยไทยแลนด์ โทร 0-2889- 6697 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.racingboythailand.com แฟนเพจเฟซบุค www.facebook.com/Racingboy.th