Skip to content
Benelli TRK 502

เมื่อปีที่ผ่านมาค่าย Benelli ได้เปิดตัวรถต้นแบบ prototype Benelli TRK 502 รถในแนวทัวร์ริ่ง-แอดเวนเจอร์ จากค่ายอิตาลี่ ให้ได้ยลโฉมกันแล้ว ปีนี้ดีเดย์คลอดออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว กับเวอร์ชั่น ออนโรดและออฟโรด โดยมีกำหนดการจองครั้งแรกในโลกที่งาน Eicma Show เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

TRK 502 เป็นรถทัวร์ริ่ง-แอดเวนเจอร์ ถูกออกแบบเน้นความแข็งแรง และให้สมรรถนะแรงบิดในช่วงความเร็วต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 500cc แบบ 2 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่/สเตอร์ แน่นอนว่าเครื่องยนต์นั้นผ่านมาตรฐานยูโร 4 เป็นที่เรียบร้อย ทางด้านขุมกำลังให้แรงม้ามาสูงสุด 47 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจมากๆ เพราะเราจะมีขุมกำลังที่เหลือเฟือในการแบกน้ำหนักของรถทรงนี้ และเวอร์ชั่นออนโรดวงล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว แต่ในเวอร์ชั่นออฟโรด วงล้อซี่ลวดหน้า 19 นิ้ว หลัง 17 นิ้ว ความจุของถังน้ำมัน 20 ลิตร โดยที่มีถังสำรอง 3 ลิตร เหลือเฟือสำหรับการออกทริปเดินทางไกลเป็นอย่างมาก ในส่วนของแฟร์ริ่งด้านหน้านั้นมีขนาดค่อนข้างกว้าง เน้นการกันลมที่จะมาประทะกับตัวผู้ขับขี่ ความสูงเบาะนั้นมีขนาด 800 มม. กำลังพอดีไม่สูงมากจนเกินไป แต่พื้นที่ระหว่างใต้ท้องรถและพื้นถนนก็มีความสูงมากพอที่ทำให้เราวิ่งข้ามพวกสิ่งกีดขวางอย่างพวกหลุมบ่อได้สบาย ตัวเฟรมรถนั้นเป็นแบบเฟรมถักสีดำ มาพร้อมกับโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ upside-down สามารถปรับระดับได้ด้วย ส่วนโช้คอัพหลังเป็นแบบเดี่ยวสามารถปรับระยะได้เช่นเดียวกัน ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. ใช้คาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ  ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเดียวขนาด 260 มม. และใช้คาลิเปอร์แบบสูบเดียว แน่นอนว่าทั้งหน้าและหลัง และให้ระบบ ABS มาให้เป็นมาตรฐานจากโรงงานเลยด้วย

     

ซึ่งตัวรถ Benelli TRK 502 นั้นคาดหวังว่าจะเริ่มส่งมอบรถกันได้ในช่วงต้นปี 2017 นี้ และราคายังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้านี้ในงาน EICMA Show โดยปกติทางค่าย Benelli ในยุคนี้จะใช้จุดแข็งทางด้านราคาเข้ามาต่อสู้กับคู่แข่งเป็นหลักอยู่แล้ว พ่วงกับออพชั่นต่างๆ แบบจัดเต็ม งานนี้ก็มารอลุ้นราคากันว่าจะเปิดที่เท่าไหร่