Skip to content
ตั้น-เดชา บิดลุยฝน คว้าโพเดี้ยม เบียร์-เฉลิมพล จบที่ 4 ลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย ศึกออลเจแปน สนาม 4

เดชา ไกรศาสตร์  นักบิดไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง กระชากคันเร่งรถแข่งคู่ใจ YAMAHA YZF-R6 ฝ่าสายฝนไล่บู๊นักบิดแดนซามูไรแบบสุดมันส์ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 รุ่น ST600 มาครองได้สำเร็จ ส่วนเพื่อนร่วมทีม เฉลิมพล ผลไม้  ทะยานเข้าเส้นคว้าอันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมขยับขึ้นอันดับ 2 มีลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย โดยการแข่งขันรายการ 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP สนามที่ 4 จัดขึ้น ณ สนามโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น 

บทสัมภาษณ์

เดชา ไกรศาสตร์ #2 หนึ่งในสองนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่คว้าอันดับ 2 ในรายการ2016 MFJ SUPER BIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP รุ่น ST600 ในวันนี้ กล่าวหลังการแข่งขันว่า “วันนี้ ดีใจมากครับ จบที่ 2 รู้สึกมีความสุขกับโพเดี้ยมครับ เรียกความมั่นใจให้ผมได้เยอะ วันนี้ เป็นการแข่งในเรซฝนครับ นักแข่งทุกคนรู้ดีครับว่าสนามที่นี่ลื่น การออกตัวช่วง 3 รอบแรก ค่อนข้างยากที่จะทำความเร็ว ช่วงนั้นผมอยู่ที่ 3 และให้เบียร์นำขึ้นไป แต่พอผ่านไป 6 รอบ ผมเริ่มมั่นใจมากขึ้น พยายามไล่หมายเลข 9 ให้ทัน พอแซงได้ก็พยายามหนีครับ แต่สนามลื่นมากเลยประคองไปเรื่อยๆโดยเฉพาะ 3 รอบสุดท้ายเจอรถน็อครอบเยอะมาก คิดว่าไม่เสี่ยงดีกว่า  วันนี้เป็นเรซที่ยาก แต่เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ และทีมงานที่ร่วมมือกันเต็มที่ ทำให้ผมได้ขึ้นโพเดี้ยม ขอบคุณแฟนคลับ และสปอนเซอร์  โดยเฉพาะ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง นะครับ ช่วยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”

เฉลิมพล ผลไม้ คว้าอันดับ 4 เก็บคะแนนสะสมขึ้นเป็นอันดับ 2 ของรายการนี้

กลยุทธ์เป็นเยี่ยมในการแข่งในสภาพอากาศที่เลวร้าย ส่งผลให้นักแข่งไทยเก็บคะแนนสะสมได้จนขึ้นเป็นอันดับ 2 ของรายการ และยังมีลุ้นแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้าย
เฉลิมพล ผลไม้ #65 หนึ่งในสองนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ลงแข่งในรายการ 2016 MFJ SUPERBIKE ALL JAPAN ROAD RACE CHAMPIONSHIP รุ่น ST600 ในวันนี้ ที่สนามโอกายาม่า กล่าวหลังจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ว่า
“วันนี้ อากาศแปรปรวนมากมากครับ ฝนตกๆ หยุดๆ ทั้งวัน ทำให้การเลือกยาง และการเซ็ทรถค่อนข้างยาก แต่ในที่สุด ช่วงที่ลงแข่งก็เป็นช่วงฝนตกครับ  ครั้งนี้ เนื่องจากฝนตก สนามค่อนข้างลื่น และกลุ่มนำไม่ได้เร็วกว่าเรา ผมเลือกที่จะขี่ตามเกม เพราะคนนำที่ 1 ไม่มีคะแนนอยู่เลยไม่ค่อยห่วง ก่อนลงแข่งคะแนนผมห่างจากผู้นำ ถึง 19 แต้ม แต่พอผมเข้าที่ 4 สนามนี้ เก็บแต้มได้ ทำให้คะแนนห่างจากผู้นำแค่ 10 คะแนนครับ สนามสุดท้ายที่ซูซูก้า มีลุ้น สนุกแน่ครับ

ผมขอขอบคุณแฟนคลับ สปอนเซอร์ และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม  มากๆ ครับ สนามสุดท้ายผมว่ามีลุ้นแน่นอน ช่วยเชียร์ด้วยนะครับ”

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวถึงผลงานของนักแข่งในทีมหลังจากจบการแข่งขันว่า “การแข่งขันในวันนี้ถือเป็นเกมที่ยากสำหรับทุกคนเพราะเป็น wet race ซึ่งฝนตกมาตลอดตั้งแต่ก่อนเริ่มการแข่งขัน ซึ่งต้องยอมรับว่านักแข่งของเราทั้ง ตั้น-เดชา และ เบียร์-เฉลิมพล ใช้ประสบการณ์ และความเก๋าที่สะสมมานาน และนำมาใช้ในสนามนี้ได้เป็นอย่างดี โดยทั้งคู่ได้ขับขี่ไปตามแผนในการเกาะกลุ่มหน้าให้ได้ในช่วงออกสตาร์ท ซึ่งต้องยอมรับว่าเบอร์ 46 เขาเร็วในสนามฝนมาก และทิ้งห่างออกไปไกล แต่ เดชา ก็สามารถขยับแซงรถด้านหน้าจนขึ้นมารั้งที่ 2 ได้สำเร็จก่อนที่จะอาศัยประสบการณ์รักษาตำแหน่งไว้ได้จนจบการแข่งขัน ส่วน เฉลิมพล เองก็ขับขี่ตามจังหวะแม้อยู่ในอันดับ 4 แต่ก็ยังอยู่ด้านหน้าของคนที่มีคะแนนสะสมนำอยู่หลายอันดับ จึงพยายามขี่ประคองตำแหน่งเพื่อเก็บแต้มเพื่อไปลุ้นแชมป์ในสนามสุดท้าย โดยตอนนี้ เฉลิมพล รั้งอยู่ในอันดับ 2 ตามผู้นำอยู่เพียง 10 คะแนนเท่านั้น
ในส่วนของ อนุภาพ นั้น ก็ถือว่าขับขี่ได้ดีมากในวันนี้ เพราะจากที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 12 ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ 2  ก็พยายามไล่แซงขึ้นมาจนอยู่อันดับ 6 ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่ม 2 แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังใหม่มากๆ กับการแข่งรถแข่งแบบเรซไบค์จึงทำให้พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถึงอย่างไรต้องถือว่า อนุภาพ ได้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เยอะมาก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับรถแข่งที่แตกต่างจากที่เคยแข่งในรายการอื่น ซึ่งสามารถนำไปต่อยอด และพัฒนาการขับขี่ได้ต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอนครับ”

08-j-gp3

 

09-st600

012-st600

020-st600

021-st600

04-j-gp3

06-j-gp3

05-st600

08-st600

07-st600

03-st600

013-st600

015-st600