Skip to content
Leatt AirFlex Glove

ถุงมือสำหรับขับขี่รถวิบากที่มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อการป้องกันสูงสุดในจุดสำคัญ โดยที่ยังคงความยืดหยุ่นในการสวมใส่เพื่อความรู้สึกเบาสบายIMG_8700

ถุงมือโมโตครอสในยุคแรกผลิตขึ้นมาโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพเพื่อการป้องกัน ทั้งใหญ่ทั้งหนารองทั้งหน้ากันทั้งหลังคล้ายเกราะ จนเวลาผ่านไปนักแข่งส่วนใหญ่ต้องการความคล่องตัวในการจับแฮนด์มากกว่าป้องกัน ถุงมือตัวท็อปยุคนี้จึงเป็นเพียงผ้าบางๆ ที่ให้ความรู้สึกคล้ายไม่ได้สวมใส่ รุ่นรองลงมาก็จะมีแผ่นยางรองเอาไว้คล้ายเครื่องประดับมากกว่าเพื่อใช้ป้องกันจริงจัง นักแข่งส่วนใหญ่จึงต้องเลือกว่าจะเอาความบางเบาที่ไร้การป้องกัน หรือจะเลือกความใหญ่หนาแต่ว่าปลอดภัย ที่กลายเป็นเพียงสองทางเลือกของนักบิดยุคนี้ Leatt (ลีแอท) ทุกผลิตภัณฑ์ไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์การป้องกันขั้นสูง เมื่อผลิตถุงมือขึ้นมาจึงให้ทั้งการสวมใส่ที่เบาสบายและการป้องกันที่ไม่เกะกะ ด้วยการวางจำหน่ายถุงมือรุ่นแอร์ เฟล็ก ไลท์ (Air Flex Lite) ติดตั้งเจลรับแรงกระแทกที่เรียกว่า Armourgel ที่หลังมือรูปทรงคล้ายกระดูกไม่ใช่แฟชั่น แต่มันผ่านการวิจัยและทดสอบว่าแต่ละจุดที่เสริมขึ้นมานั้นจะป้องกันกระดูกในส่วนที่เป็นข้อต่อและจุดสำคัญของมือได้อย่างตรงจุดที่สุด โดยวางอยู่บนผ้าสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่นสูงไม่หนาและแข็งตึง ส่วนความสบายด้านในฝ่ามือนั้นเป็นผ้าที่เรียกว่านาโนกริป (Nano Grip) ที่มีค่าความฝืดเมื่อจับแฮนด์เหนือกว่าถุงมือทั่วไปถึง 3 เท่าตัว แม้จะเปียกน้ำก็ยังลื่นน้อยกว่า ด้านนอกของฝ่ามือในจุดที่ต้องเสียดสีกับปลายแฮนด์มีการเสริมผ้าไฟเบอร์เพิ่มถึง 2 ชั้น เด็ดสุดตรงที่สามารถใช้เลื่อนจอทัชสกรีนของมือถือได้ด้วย
การใช้งาน : ถุงมือหน้าตาประหลาด มองแล้วนึกถึงโครงกระดูกอย่างช่วยไม่ได้ หยิบขึ้นมารู้สึกดีมากๆ กับวัสดุที่ใช้ทำ สัมผัสของผ้าที่ใช้นุ่ม ลื่น เบา แตกต่างจากถุงมืออื่นอย่างชัดเจน สอดมือเข้าไปผ่านช่องข้อมือค่อนข้างแคบ พอใส่เข้าไปแล้วมันยืดเข้ารูปแบบถุงมือบางตัวท็อปๆ ทั้งหลาย สัมผัสของฝ่ามือกับแฮนด์เวลาขับขี่ดีมากๆ มันเหมือนขี่ด้วยมือเปล่าแทบไม่รู้สึกมีอะไรมากั้นเลยแค่ผ้าบางๆ เนื้อละเอียด ขยับมือได้ง่ายแต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกถึงความเหนียวหนึบที่แตกต่าง ใส่สบายมากๆ ขนาดของมันค่อนข้างจะเล็กกว่าถุงมือยี่ห้อดังอย่าง Fox หรือ Thor ปกติใส่ขนาด M แต่กับ Leatt Air Flex ต้องเป็นขนาด L คือใหญ่กว่าหนึ่งไซส์ ใส่เข้าไปจะรู้สึกเหมือนหลวมนิดๆ แต่แถบเวลโครตรงข้อมือจะช่วยให้มั่นใจว่าไม่ลื่นหลุดแน่นอน ราคาสูงกว่ายี่ห้อดังนิดหน่อยแต่ก็มีข้อดีที่แตกต่าง ได้ทั้งการสวมใส่ที่สบายและการปกป้องที่ไม่มีในถุงมือยี่อห้ออื่น

มีแถบผ้ายืดให้นิดหน่อยแต่ก็ยังแคบไปนิดตอนสอดมือ
มีแถบผ้ายืดให้นิดหน่อยแต่ก็ยังแคบไปนิดตอนสอดมือ
Armourgel ถูกติดตั้งป้องกันตำแหน่งอวัยวะสำคัญของมือ
Armourgel ถูกติดตั้งป้องกันตำแหน่งอวัยวะสำคัญของมือ
ดูชัดๆ ว่าแต่ละจุดป้องกันอย่างไรบ้าง
ดูชัดๆ ว่าแต่ละจุดป้องกันอย่างไรบ้าง

                                                                                         นวัตกรรมใหม่ของถุงมือเพื่อการป้องกันขั้นสูง

สามารถใช้สัมผัสหน้าจอแบบทัชสกรีนได้เหมือนมือเปล่า
สามารถใช้สัมผัสหน้าจอแบบทัชสกรีนได้เหมือนมือเปล่า
ฝ่ามือเรียบง่ายได้สัมผัสบางเบาแต่หนึบมาก
ฝ่ามือเรียบง่ายได้สัมผัสบางเบาแต่หนึบมาก
จุดเน้นของผิวสัมผัสบนฝ่ามือ
จุดเน้นของผิวสัมผัสบนฝ่ามือ

แหล่งผลิต : ผลิตที่ประเทศอินโดนีเซีย
ราคา : 2,390 บาท ที่ร้านเดิร์ทช็อพ โทร 08-5486-9920, 0-2322-1441, 0-2322-1446 ID LINE : dirtshopthailand