Skip to content
Spidi T-2 Kangaroo Wind Pro suit (234)

ชุดหนังสำหรับขับขี่ทางเรียบในระดับแข่งขันจากสปีดิ รุ่นท็อปที่เลือกใช้หนังจิงโจ้ที่มีน้ำหนักเบา วัสดุและโครงสร้างเช่นเดียวกับชุดของนักแข่งโมโตจีพี มันจึงเป็นชุดแข่งระดับไฮเอ็นด์ ของแบรนด์นี้ “สปีดิ ที-2 แคงการู วินด์ โปร สูท”ชุดหนังระดับโลกมีมากมายหลายยี่ห้อ สำหรับสปีดิเป็นแบรนด์ชุดหนังจากประเทศอิตาลีที่พัฒนาขึ้นมาด้วยแนวคิดในการป้องกันเป็นอันดับแรก รองลงมาคือเรื่องความสบายในการสวมใส่ โดยมีให้เลือกใช้หลายรุ่น ทีมงานไรดิ้งของเราได้รับรุ่นท็อป T-2 ซึ่งเดิมเราก็ได้ใช้อยู่แล้ว แต่ชุดนี้พิเศษตรงที่เป็นหนังจิงโจ้ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษพร้อมเทคโนโลยีการป้องกันและลูกเล่น พิเศษอีกมากมาย

IMG_3066

Biomachanic Protectors
ไบโอแมคคานิคโปรเทคเตอร์ เทคโนโลยีในการป้องกันจากเซฟตี้แลปของสปีดิ ด้วยวัสดุซับแรงกระแทกพิเศษในส่วนของไหล่ ศอก และแขน มีแผ่นรองด้านข้างของสะโพกทั้งซ้ายและขวา ส่วนป้องกันหัวเข่านั้น ออกแบบให้สามารถปรับเลื่อนตำแหน่งขึ้นหรือลงได้อีกเล็กน้อยเพื่อการสวมใส่ที่พอดีกับสรีระอย่างลงตัวที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์คือความสบาย
ความสะดวกสบาย
อย่างแรกคือน้ำหนักที่เบาจากการใช้หนังจิงโจ้ที่มีความหนาเพียง 0.9-1.0 มม. เท่านั้น การเจาะรูระบายอากาศเล็กๆ เอาไว้ ทำให้เหมาะกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยเป็นที่สุด แถมที่ไหล่ทั้งสองข้างยังมีช่องรับเอาลมที่ปะทะตัวเข้าไปด้านในให้รู้สึกสบายขึ้นด้วย ด้านในเป็นผ้าตาข่ายเหมือนชุดซับอีกชั้นที่สามารถถอดแยกออกมาได้ ที่หลังคอ ข้อมือ น่อง และข้อเท้าเป็นผ้า Neoprene ที่มีความยืดหยุ่น แนบกระชับและไม่เสียดสีระคายเคือง ทั้งยังมีความเหนียวที่ช่วยป้องกันผู้สวมใส่ได้อีกด้วย มีพื้นที่สำหรับความยืดหยุ่นเพื่อการขยับของสรีระที่สบายทั้งส่วนของต้นแขน ไหล่ เข่า ขยับได้ง่ายไม่รัดตึง

IMG_3095

ชื่อรุ่นบนแขน T2K (Kangkaroo)
ชื่อรุ่นบนแขน T2K (Kangkaroo)
ช่องรับลมบนไหล่ช่วยให้อากาศหมุนเวียน
ช่องรับลมบนไหล่ช่วยให้อากาศหมุนเวียน
โหนกด้านหลังมีซิปไว้เปิดใส่ถุงน้ำ
โหนกด้านหลังมีซิปไว้เปิดใส่ถุงน้ำ
ผ้ายืด "นีโอพรีน" ที่หลังคอลดการกดและเสียดสี
ผ้ายืด “นีโอพรีน” ที่หลังคอลดการกดและเสียดสี
ระบุว่าใช้หนังจิงโจ้ของจริง
ระบุว่าใช้หนังจิงโจ้ของจริง
สไลด์ที่เข่าสองสีสองเนื้อติดแน่นมาก
สไลด์ที่เข่าสองสีสองเนื้อติดแน่นมาก
ปลายแขนก็ใช้นีโอพรีนรองรับการขยับข้อมือ
ปลายแขนก็ใช้นีโอพรีนรองรับการขยับข้อมือ

รองรับอุปกรณ์เสริม
อาจจะแปลกใจที่ชุดในระดับสูงอย่างนี้ทำไมถึงไม่มีแผ่นรองหลังมาให้ ซึ่งการออกแบบของสปีดิเน้นประสิทธิภาพในการป้องกันเป็นหลัก อุปกรณ์รองป้องกันแผ่นหลังและอกจึงมีให้เลือกใช้เป็นอุปกรณ์เสริมที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่าฟองน้ำนุ่มๆ ป้องกันแรงกระแทกในจุดสำคัญนี้ได้เพียงระดับหนึ่ง อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจก็คือชุด Hydroback สำหรับขับขี่ในวันที่อากาศร้อนหรือขี่ยาวๆ แบบเอ็นดูรานซ์จะมี ถุงน้ำใส่ไว้ที่โหนกด้านหลังแล้วมีสายดูดมาที่ปกเสื้อ ปลายสายสามารถซุกเก็บไว้ที่ปกเสื้อด้านขวาไม่เกะกะ เป็นการออกแบบอย่างตั้งใจ ราคา 69,900 บาท ที่ร้านเดิร์ทช็อพ ผู้แทน จำหน่าย SPIDI ในประเทศไทย โทร 0-2322-1441

IMG_4508ความเห็นนักทดสอบ
“ก่อนหน้านี้เราใช้ชุด T2 อยู่เหมือนกัน แต่น่าจะเป็นหนังคนละชนิดแล้วก็ไหล่จะแน่นมาก กังวลเหมือนกันว่าจะเป็นเหมือนชุดนั้นที่ขาพอดี ตัวหลวมแต่ไหล่ตึง แต่พอสวมชุดนี้ในขนาดที่พอดีตัวแล้วพบว่า เป็นชุดที่สวมใส่ได้เข้ารูปแล้วกระชับมาก ไม่มีตรงไหนที่รู้สึกเป็นส่วนเกินเลย ผ้านีโอพรีนนี่ช่วยได้เยอะในการขยับคอและแขนที่มันจะไม่เสียดสีเหมือนขอบรองคอหรือปลายแขนในชุดรุ่นเก่าๆ ชุดตาข่ายรองด้านในของรุ่นนี้ออกแบบให้ถอดแยกจากชุดหนังได้ดังนั้นต้องตรวจสอบหมุดล็อคและแถบหนามเตยตีนตุ๊กแกปลายขาและแขนดีๆ นะครับก่อนใส่ ก็ถือว่าดีช่วยเพิ่มการดูแลเรื่องสุขอนามัยได้ง่ายขึ้น ใส่ครั้งแรกลำตัวเหมือนจะแน่นๆ แต่เอาเข้าจริงก็ยังใช้ Evo Back & Chest ที่เป็นการ์ดกันหลังและหน้าอกสวมใส่เข้าไปแบบพอดี ราคาของการ์ดหลังแบบแข็งก็ไม่แพงมากครับ เทียบกับประสิทธิภาพการป้องกันแล้วดีกว่าแผ่นฟองน้ำแน่นอน เป็นชุดคุณภาพสูงราคาก็สูงตาม แต่ความแตกต่างคุณจะรู้สึกได้ทันทีที่สวมใส่เลยครับว่าหนังนิ่ม ใส่ง่ายแล้วก็เบาสบายจริงๆ”