Skip to content
Yamaha MT-03 The Dark knight Of Street

วงการรถจักรยานยนต์กลับมาคึกคักอย่างรวดเร็วเมื่อรถสายพันธุ์สปอร์ตได้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้เพียงสไตล์สปอร์ตเพียงอย่างเดียวยังพาเพื่อนคู่หูมาด้วยกับความเท่ คมเข้ม ดุดัน ด้วยสไตล์ของรถเปลือย เน็คเก็ดไบค์Yamaha MT-03 TheDark knight Of Street อีกหนึ่งในตระกูล MT Series รถสไตล์เน็คเก็ดสปอร์ต “อัศวินแห่งรัตติกาล สัญชาตญาณตระกูล MT ซีรี่ส์”ที่แฝงความเร้าใจด้วยเครื่องยนต์สปอร์ต ซึ่งเป็นแฝดคนละฝากับ YZF-R3 ด้วยสัดส่วนที่พอเหมาะกำลังดี มาพร้อมกับสมรรถนะความแรงเหนือระดับจากสนามแข่ง รูปลักษณ์สปอร์ตถอดเปลือกเปลือยโชว์เทคโนโลยี ดูบึกบึ้น แข็งแกร่ง ท่วงท่านั่งที่สมาร์ท หลังตรง หน้าเชิด และการควบคุมที่คล่องตัว

IMG_6869

IMG_7028

IMG_7092

IMG_7159

MT-03 The Dark knight Of Street จะใช้เฟรมแบบไดมอนด์ที่มีน้ำหนักเบาขณะที่ยังรักษาความสมดุลของความแข็งแรงทนทานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม การปรับเปลี่ยนตำแหน่งของแฮนด์ที่ใช้แผงคอแบบตุ๊กตาจับยึดกับแฮนด์เดิ้ลบาร์ ที่ไม่กว้างมากนัก เพื่อการควบคุมบังคับที่เบาแรงและไม่ทิ้งน้ำหนักลงข้างหน้ามากเหมือนกับสปอร์ต ไฟหน้าโคมเดี่ยวหลอดไฮโลเจน (H4) ส่องสว่างมองได้ชัดเจนพร้อมไฟเดย์ไลท์ ชุดเรือนไมล์แบบมัลติฟังก์ชั่น ทางด้านซ้ายจะเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอะนาล็อค และทางด้านขวาจะเป็นมาตรความเร็วดิจิตอล ตรงกลางจะเป็นหลอดไฟเตือนจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ของรุ่น YZF-R1 และ YZR-M1เครื่องยนต์ ขนาดปริมาตร 321 ซีซี 2 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ ถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้สูงถึง 42 แรงม้า ถือว่ามากสุดในรถพิกัด 300 ซีซี ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กระบอกสูบ DiASil ที่เป็นอลูมินัมหล่อขึ้นรูประบายความร้อนเป็นเยี่ยม และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องให้ใช้ได้นาน เพลาลูกเบี้ยวแบบขับทางตรง DOHC ที่ให้ความสมดุลคงที่ในระยะหมุนรอบต่อนาทีในระดับอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงข้อเหวี่ยงที่ให้ความสมดุลเต็มสมรรถนะทุกช่วงความเร็ว กับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ก้านสูบชุบคาร์บอน โดยวิธีการผ่านกระบวนความร้อนเคลือบคาร์บอนที่ผิวโลหะเพิ่มความแข็งแรงในการใช้งาน ซึ่งมันเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับสุดยอดซูเปอรไบค์ YZF-R1

IMG_6798

IMG_8410

IMG_8433

ระบบระบายความร้อนถูกออกแบบมาไม่ซับซ้อนโดยวางท่อในทิศทางระบายความร้อนให้น้อยที่สุด ลดจำนวนท่อแต่ใช้ปั๊มน้ำในฝาครอบห้องข้อเหวี่ยงทำให้ตำแหน่งเทอร์โมสตัทเป็นไปอย่างเหมาะสมที่สุด ระบบเบรก จัดมาให้เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบเบรก ABS หน้าหลัง ดิสก์หน้าเบรกคาลิเปอร์แบบลูกสูบคู่พร้อมกับจานดิสก์ที่มีโฟล์ทติ้งแบบให้ตัวได้ วงล้อแม็กอลูมินัม 17 นิ้ว หน้าหลัง รัดมากับยางหน้ากว้างให้การยึดกะพื้นถนนได้เป็นเยี่ยม กระบอกโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค แกน 41 มม. แผงคอแบบตุ๊กตายึดกับแฮนด์เดิ้ลบาร์ พักเท้าดีไซน์สปอร์ตให้ท่วงท่าการนั่งกระชับคล่องตัว โช้คอัพหลังเดี่ยว ดิสก์เบรกหลังลูกสูบเดี่ยวด้วยสไตล์ของรถเน็คเก็ดไบค์ แบบ X-Movement ที่เน้นการขับขี่ที่สะดวกคล่องตัว เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง การตอบสนองความต้องการที่จะเดินคันเร่งเพื่อแซงหรือทำความเร็วสามารถสั่งได้ ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ที่มีความจัดจ้าน และท่วงท่านั่งควบคุมที่เสมือนเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ คันเร่งที่เบามือ ระบบคลัทช์ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วตอบสนองทันใจ เรือนไมล์อ่านค่าได้ง่าย บอกตำแหน่งเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงทำให้กำลังรอบของเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมดุล สำหรับการขับขี่เดินทางไกลอาจจะติดขัดในเรื่องแรงลมที่เข้ามาปะทะโดยตรงกับผู้ขับขี่ ด้วยการเปลือยโล่งของตัวรถทำให้ผู้ขับขี่ต้องเกร็งแขนเพื่อโต้แรงลมด้วยความเร็วที่สูงถึงจะเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์เน็คเก็ดแต่สมรรถนะเครื่องยนต์เป็นแบบสปอร์ตทำให้การขับขี่เร้าใจ

IMG_8452

IMG_8418

IMG_8438

IMG_6858

เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 2 สูบแถวเรียง DOHC 4 วาล์ว/สูบ
qq ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 321 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 11.2 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 68.0 x 44.1 มม.
ระบบหล่อลื่น แบบเปียก
ระบบจ่ายน้ำมัน ระบบหัวฉีด
ระบบจุดระเบิด T.C.I.
ระบบคลัตช์ แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น
ระบบเกียร์ แบบเฟืองขบกันคงที่ 6 ระดับ (แฮนด์คลัทช์)
ระบบสตาร์ท สตาร์ทไฟฟ้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป หรือ E20
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 14 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 1.8 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.94 ลิตร
ความจุหม้อน้ำ 2.1 ลิตร (มีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง)
ความจุถังพักหม้อน้ำ 0.25 ลิตร
หัวเทียน เอ็น.จี.เค / ซี.อาร์.8 อี. (NGK / CR8E)
โครงรถ
ชนิดของโครงรถ แบบไดมอน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล 25? / 95 มม.
กว้าง x ยาว x สูง 745 x 2,090 x 1,035 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 780 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 160 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,380 มม.
น้ำหนักรวม(น้ำมันเครื่อง และน้ำมันเชื้อเพลิง) 169 ก.ก.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2,700 มม.
ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโกปิค
หลัง สวิงอาร์ม
ระบบเบรก
หน้า – หลัง ดิสก์เบรก แบบ ABS ( Anti-lock Brake System )
ยางหน้า 110/70-17M/C (54S)
หลัง 140/70-17M/C (66S)
หน้า-หลัง ล้อแม็ก
ระบบไฟ
ไฟหน้า 12 โวลท์ H4 / 60 / 55 วัตต์
แบตเตอรี่ 12 V, 7 Ah / GTZ8V (MF)