Skip to content
SYM MAXSYM 600iABS

บิ๊กสกู๊ตเตอร์เป็นอีกทางเลือกของการใช้งานเดินทางท่องเที่ยวที่นิยมในช่วงปลายปี นอกจากความสบายของการขับขี่ ยังมีอีกสารพัดความสะดวกจาก เอสวายเอ็ม แม็กซิม 600i ABS ที่พร้อม ตอบสนองความต้องการของนักเดินทางที่จะโลดแล่นดุจล่องลอยไปในทุกเส้นทาง แม้การ ใช้งาน ในเมืองก็สะดวกสบาย

IMG_2023

สมัยนี้เดินทางไปไหนมาไหนทั้งใกล้ทั้งไกล โอกาสได้พบเห็นรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่เรียกกันติดปากว่า “บิ๊กไบค์” พบเห็นได้ง่ายมาก ในบรรดารถจักรยานยนต์หลากหลายประเภท รถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติที่เรียกรวมว่า “สกู๊ตเตอร์” ก็เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ได้ถูก
นำมาพัฒนาเพื่อการใช้งานที่มีข้อจำกัดน้อยลง ด้วยการใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ระบบรองรับที่แข็งแกร่งแต่นุ่มนวล ระบบเบรกที่มั่นใจว่าสมดุลกับความเร็วสูง บนไฮเวย์ จนกลายมาเป็น “บิ๊กสกู๊ตเตอร์” รถบิ๊กไบค์ที่ขับขี่ได้ง่ายดาย แต่ตอบสนองได้เทียบเท่ากับรถประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นการทำความเร็ว ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และที่ได้เปรียบรถประเภทอื่นก็คือช่องเก็บของที่หลากหลายในเรือนร่างที่ใหญ่แต่ไม่ไร้ประโยชน์

ดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
ดิสก์เบรกหน้าคู่พร้อมระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
ดิสก์เบรกหลังขนาดใหญ่ที่เห็นสายสลิงคือเบรกมือ
ดิสก์เบรกหลังขนาดใหญ่ที่เห็นสายสลิงคือเบรกมือ
ไฟหน้าชัดใสพร้อมไฟหรี่ LED มีบังลมทรงสูงลดแรงลมปะทะคนขี่
ไฟหน้าชัดใสพร้อมไฟหรี่ LED มีบังลมทรงสูงลดแรงลมปะทะคนขี่
ปลอกแฮนด์และมือเบรกขนาดใหญ่ปรับได้ 4 ระดับ
ปลอกแฮนด์และมือเบรกขนาดใหญ่ปรับได้ 4 ระดับ
ปั้นท้ายใหญ่หนามาพร้อมพนักหลังและไฟท้ายคู่อลังการ
ปั้นท้ายใหญ่หนามาพร้อมพนักหลังและไฟท้ายคู่อลังการ
เส้นทางยาวไกลมีระบบชาร์ตไฟให้ใช้บริการ
เส้นทางยาวไกลมีระบบชาร์ตไฟให้ใช้บริการ
เบรกหลังก็เป็น ABS โรเตอร์วางคนละด้านกับจานดิสก์
เบรกหลังก็เป็น ABS โรเตอร์วางคนละด้านกับจานดิสก์
ช่องเก็บของขนาดใหญ่มีทั้งไฟและโช้คค้ำสะดวกมาก
ช่องเก็บของขนาดใหญ่มีทั้งไฟและโช้คค้ำสะดวกมาก
เปิดเบาะด้วยกุญแจหรือกดสวิทช์สีเหลืองที่มือซ้ายก็ได้
เปิดเบาะด้วยกุญแจหรือกดสวิทช์สีเหลืองที่มือซ้ายก็ได้
หมดปัญหาเรื่องเปิดฝาแล้วไม่รู้จะวางไว้ตรงไหน
หมดปัญหาเรื่องเปิดฝาแล้วไม่รู้จะวางไว้ตรงไหน
อลังการงานสร้างกับจอแสดงผลที่ปรับใช้ได้ตามสะดวก
อลังการงานสร้างกับจอแสดงผลที่ปรับใช้ได้ตามสะดวก

สูบเดียวหัวฉีด 600 ซีซี
นิยามของบิ๊กไบค์ไม่ใช่ขนาดของตัวรถที่ใหญ่โต แต่เป็นปริมาตรของเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง แม็กซิม 600i ABS คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ปริมาตร 598 ซีซี สูบเดียวขนาดใหญ่ 4 วาล์ว ต่อสูบ พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดเชื้อเพลิงและระบายความร้อนด้วยของเหลว ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ขนาดนี้มันเหลือเฟือสำหรับการขับขี่ระยะทางไกลด้วยความเร็วที่สามารถทำเวลาได้ไม่ยาก ทั้งยังตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่ฉับไวไม่มีเสียจังหวะ
ช่วงล่างระดับบิ๊ก
เพื่อรองรับต่อความเร็วของเครื่องยนต์ แม็กซิม 600i ABS ได้ให้ความมั่นใจในการทรงตัวมาด้วยกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิกขนาดใหญ่ 41 มม. รับหน้าที่ดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนนได้ดีเยี่ยม ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คคู่ที่สามารถปรับความแข็งของสปริงได้ถึง 5 ระดับ ทำงานร่วมกับระบบยูนิตสวิง แข็งแกร่งด้วยล้อแม็กหน้ากว้างรองรับกับยางขนาด 120/70-15 ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลัง เป็นยางหน้ากว้างในขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางวงล้อที่ย่อมลงมา 160/60-14

ดิสก์เบรก เอบีเอส
ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในอันดับแรกของการขับขี่รถจักรยานยนต์ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งฉับไว แถมยังส่งความเร็วปลายได้สูงนั้น จำเป็นที่จะต้องมีระบบเบรกที่ดี แม็กซิม 600i ABS ติดตั้งดิสก์เบรกมาให้ทั้งล้อหน้าและหลัง โดยล้อหน้านั้นเป็นแบบดิสก์เบรกจานคู่และด้านหลังเป็นดิสก์จานเดี่ยวขนาดเดียวกันคือ 275 มม. ที่สำคัญคือเบรกของทั้งล้อหน้าและหลังต่างก็ทำงานด้วยระบบ ABS ป้องกันล้อล็อคตาย ระบบเบรกที่ทั่วโลกยอมรับว่าให้ประสิทธิภาพในการหยุดได้นุ่มนวลและปลอดภัยที่สุดในทุกสภาวะไม่ว่าจะเป็นถนนเปียกหรือแห้ง นอกจากการหยุดความเร็วขณะวิ่งแล้ว ยังเพิ่มความมั่นคงในตอนจอดด้วยเบรกมือมาให้ด้วย

ครบครันอุปกรณ์ความสะดวก
ในเรือนร่างที่ใหญ่หนาสง่างามนั้นแฝงเอาไว้ด้วยประโยชน์ใช้สอยมากมาย นอกจากช่องเก็บของขนาดใหญ่ที่ใต้เบาะแล้ว ยังแบ่งออกเป็นช่องเก็บของที่คอนโซลหน้าซ้ายและขวาอีกอย่างละหนึ่ง ด้านล่างยังมีช่องยาวไว้เก็บของพร้อมซุกซ่อนช่องเสียบ USB กับมีปลั๊กแบบเดียวกับที่จุดบุหรี่รถยนต์ให้สามารถเพิ่มพลังไฟให้กับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ แม้ในระหว่างการเดินทางที่แสนไกลหรือใช้เวลานานก็ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร
นั่งสบายไม่ต้านลม
ท่านั่งขับขี่ที่อำนวยความสะดวก บริการความสบาย ให้กับทั้งผู้ขับขี่และซ้อนท้ายอย่างเต็มที่ ด้วยเบาะนั่งขนาดใหญ่ไล่ระดับไม่บดบังทัศนวิสัยของผู้ซ้อนท้าย ขณะที่ผู้ขับขี่ก็มีแผ่นบังลมขนาดใหญ่ป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะลอยมาปะทะ รวมทั้งยังช่วยลดความเมื่อยล้าจากการต้านลมเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วเป็นเวลานานอีกด้วยมั่นใจกับการรับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30,000 กม. สอบถาม เพิ่มเติมได้ที่ SYM Call Center 0-2613-9727 (รองเมือง), 0-2951-0722 (แคราย) www.sym-thailand.com

IMG_2179ข้อมูลเทคนิค
เครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดียว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว
ปริมาตร 598 ซีซี
กระบอกสูบ เคลือบเซรามิกด้วยกระบวนการทางไฟฟ้า
ระบบเชื้อเพลิง หัวฉีด EFI
โช้คหน้า เทเลสโคปิก 41 มม.
โช้คหลัง โช้คคู่ยูนิตสวิงปรับได้ 5 ระดับ
ยางหน้า 120/70-15
ยางหลัง 160/60-14
เบรกหน้า ABS ดิสก์เบรกจานคู่ 275 มม.
เบรกหลัง ABS ดิสก์เบรกจานเดี่ยว 275 มม.
น้ำหนักไม่รวมเชื้อเพลิง 228 กก.
สูง/ยาว/กว้าง 1,400 มม./ 2,700 มม./ 805 มม.
ระยะฐานล้อ 1,570 มม.
ถังน้ำมันเชื้อเพลิง 15 ลิตร
ระบบสตาร์ท ไฟฟ้า
ราคา 259,000 บาท

IMG_2398

ความเห็นนักทดสอบ
เขมรัฐ สุธรรมวาท
“มันใหญ่มาก…เป็นความรู้สึกแรกที่ผมอุทานกับตัวเองขึ้นมาจริงๆ ถึงแม้ในชีวิตประจำวันผมจะใช้รถสกู๊ตเตอร์อยู่แล้ว แต่กับแม็กซิม 600i ABS ไม่มีคำอื่นเหมาะกับมันแล้วจริงๆก้าวขึ้นไปนั่งบนเบาะ อึม…ก็ไม่สูงนะ 165 มาตรฐานชายไทยยันพื้นได้แบบเขย่งปลายนิดๆ จับที่แฮนด์แล้วรู้สึกเลยว่ารถนี่มันเผื่อไว้ไซส์ฝรั่ง ปลอกแฮนด์ มือเบรก ใหญ่โตไปหมดครับ ดีที่มือเบรก ยังปรับระดับได้ทั้งสองด้าน พนักพิงหลังเตี้ยๆ ช่วยประคองลำตัวให้นั่งได้มั่นคงขึ้น สตาร์ทเครื่องยนต์เสียงนุ่มหูดีครับบิดคันเร่งให้รถค่อยๆ เคลื่อนออกไป ก็เนียนดีนะ แต่พอลองกระตุกข้อมือเข้าหน่อย…ได้เรื่องเลยครับ แรงบิดแทบจะมาพร้อมกับรอบเครื่อง ตัวรถกระโจนพรวดไปข้างหน้าโชว์พลังเครื่องยนต์ 600 ซีซี ออกมาอย่างชัดเจน จากนั้นความต่อเนื่องของความเร็วก็ทำหน้าที่อย่างไร้รอยต่อของการส่งกำลัง นุ่มนวล นิ่งสนิท บิดเมื่อไรก็พุ่ง ด้วยการทำงานที่ประมาณ 4,000-7,000 รอบต่อนาที อยากให้เร็วขึ้นก็แค่บิด เจอเข้ากับความเร็วในย่าน 150-170 กม./ชม. เสียงเครื่องอึงขึ้นมาบ้างแต่การทรงตัวก็ยังนิ่ง มั่นคงมาก ได้เวลาลองประสิทธิภาพของเบรกกันดูบ้างครับ ระบบ ABS หลังจากที่ลองทั้งเบรกหน้าและหลังแล้วผมประทับใจมากๆ กับเบรกหลังที่เมื่อใช้งานรถจะชะลอพร้อมกับตัวรถที่ยุบต่ำลง น้ำหนักกดพื้นมากขึ้น รู้สึกถึงเสถียรภาพของตัวรถได้อย่างชัดเจน เบรกหน้าก็ทำหน้าที่ได้ดีนะครับ แต่ผมว่าโช้คหน้ามันนุ่มนิ่มไปหน่อยเวลาบีบเบรกหน้าแล้วมันยุบเร็วไปนิด ถึงจะเป็นรถขนาดใหญ่แต่สมดุลของตัวรถช่วยให้ขับขี่ในเมืองได้ง่ายครับ วงเลี้ยวก็สามารถทำได้แคบมากๆ ได้มีโอกาสลองขับขี่ในเวลาค่ำคืน ไฟส่องสว่างที่เป็นหลอดแบบโปรเจคเตอร์ก็ส่องสว่างชัดไกลใสปิ๊ง ส่วนไฟท้ายแบบ LED ก็มีขนาดใหญ่และอยู่สูง เด่นชัดเจนมากเอสวายเอ็ม แม็กซิม 600i ABS สกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ที่ให้ความคล่องตัวได้สูง เครื่องยนต์ทรงพลัง เด่นทั้งอัตราเร่งและความเร็วในการเดินทาง นั่งสบาย มั่นใจกับช่วงล่างที่ทำงานผสานกับเบรก ABS ทรงประสิทธิภาพ ไม่บกพร่องเรื่องช่องใส่สัมภาระทั้งเยอะทั้งใหญ่ … ถ้าชอบเดินทางด้วยรถที่ขี่ง่ายนั่งสบาย จัดว่าน่าสนใจมากๆ ครับ”