Skip to content
ACERBIS X-MOVE 2.0 BOOTS

รองเท้าสำหรับขับขี่สไตล์ออฟโรดจากเจ้าพ่อพลาสติกที่ไม่น้อยหน้าในเรื่องชุดขับขี่ที่ครบเครื่องเหมือนกัน สำหรับรองเท้าส่วนมากจะเน้นไปทางรองเท้าเอ็นดูโร่ที่ เรียบง่าย สวมใส่สะดวก น้ำหนักเบาเป็นหลัก แต่สำหรับรองเท้ารุ่น เอ็กซ์ มูฟ นับว่าเป็นอีกระดับของการพัฒนาที่เน้นในเรื่องของการป้องกันที่แข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการเน้นความแข็งแรงบริเวณข้อเท้าเช่นเดียวกับตัวท็อปจากแบรนด์ดังทั้งหลายซึ่งถือเป็นจุดขายในยุคปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่ดูเรียบง่ายไม่หวือหวาแต่วัสดุที่ใช้ได้ทั้งความสวยงามและป้องกัน พื้นรองเท้าเป็นยางเนื้อนิ่มของ VIBRAM ผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้าเน้นประสิทธิภาพในการยึดเกาะกับพักเท้าให้มั่นคงที่สุดในทุกสภาวะ พื้นแบบเดินด้ายเย็บสไตล์ดั้งเดิมมั่นใจได้ในความทนทานแม้จะต้องลุยน้ำบ่อยๆ กันบิดด้านข้างด้วยจุดหมุนตรงตาตุ่มทั้งซ้ายและขวาแข็งแรงมาก ป้องกันกระดูกขาด้านหลังด้วยการ์ดพลาสติกหุ้มยาวสูงตลอดความยาวน่อง ส่วนด้านหน้าเสริมแข็งและเน้นทรงเป็นเหลี่ยมสันที่แข็งแรงในตอนบน ต่ำลงมาเป็นหนังนุ่มที่ช่วยให้ขยับปลายเท้าขึ้นและลงได้อย่างสะดวก รอบขาด้านในล้อมไว้ด้วยหนังคุณภาพดีที่มีความนุ่มในการสวมใส่ รัดปลายไว้ด้วยแถบเวลโคร ส่วนที่แนบกับตัวรถเป็นพลาสติกยางที่มีความหนึบแนบติดกับด้านข้างรถและกันความร้อนได้ดี สายรัด 4 สายตัวล็อคอลูมินัม เบา แข็งแรง และดูดี

IMG_8794

การทำความสะอาดก็สะดวกมากจากการที่สามารถเปิดแผ่นกันหน้าแข้งแล้วดึงการ์ดป้องกันขาทั้งชุดไปด้านหลัง จะเห็นชั้นของหนังด้านในได้อย่างชัดเจน แน่นอนว่าง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยเช่นกัน

กันลื่นหลังเท้าพี่เขาวางซะกลางเลย
กันลื่นหลังเท้าพี่เขาวางซะกลางเลย
เมดอินไชน่ากำหนดไซส์มาค่อนข้างตรง
เมดอินไชน่ากำหนดไซส์มาค่อนข้างตรง
ใช้เส้นสันเน้นความแข็งแรงพร้อมข้อเท้าแบบจุดหมุน
ใช้เส้นสันเน้นความแข็งแรงพร้อมข้อเท้าแบบจุดหมุน
ยางกันลื่นให้หนึบกับตัวรถ
ยางกันลื่นให้หนึบกับตัวรถ
ขอบนอกเป็นยางแยกชิ้นกับพลาสติกด้านหน้า
ขอบนอกเป็นยางแยกชิ้นกับพลาสติกด้านหน้า

 

รองด้านในมาตรฐานงานดี
รองด้านในมาตรฐานงานดี
ถอดเกราะครึ่งท่อนแยกให้เห็นตัวรองเท้ากับเกราะหุ้มอย่างชัดเจน
ถอดเกราะครึ่งท่อนแยกให้เห็นตัวรองเท้ากับเกราะหุ้มอย่างชัดเจน

IMG_8841

การใช้งาน : ทีมงานของเราเคยใช้รองเท้าบูทอาเซอร์บิสรุ่นสก็อท ที่เป็นแบบข้ออ่อน ซึ่งมีการออกแบบภายนอกคล้ายๆ กับรุ่นเอ็กซ์มูฟโดยเฉพาะส่วนกันหน้าแข่งที่เป็นสันแข็งยื่นออกมาแทบจะเหมือนกันเลย แต่เอ็กซ์มูฟตั้งใจออกแบบเพื่อนักขี่ในระดับก้าวหน้าถึงจริงจังที่เน้นประสิทธิภาพในการป้องกันสูง โครงสร้างของมันจึงมีความแข็งแรงต่อแรงกระทำในแทบจะทุกด้าน โดยเฉพาะข้อเท้าที่เป็นแบบจุดหมุนซึ่งดีไซน์เรียบง่ายแต่แข็งแรงจริง น็อตหกเหลี่ยมที่เป็นจุดหมุนอยู่ในเบ้าที่เว้าลึกลงไปทำให้ไม่กินเฟรมรถ เหนือขึ้นมาเป็นพลาสติกยางสีดำเน้นหนึบกับข้างรถ พลาสติกที่ป้องกันเท้า น่องและส้นเท้ามีความแข็งแรงมากด้วยการเน้นแนวสันโค้งเป็นระยะ สายรัดปรับระยะยาวสั้นได้พอสมควร ตัวล็อคอลูมินัมทำให้รู้สึกว่าล็อคได้ง่ายแต่ตอนปลดออกมันไม่หลุดซะทีเดียว ยังมีเกี่ยวๆ ให้ต้องแกะ ไซส์ที่ระบุมาค่อนข้างตรงทำให้ง่ายในการสั่งซื้อไม่ต้องเผื่อไม่ต้องลดกับขนาดที่ใส่อยู่เป็นประจำ น้ำหนักไม่มากเกินไป สวมง่าย วัสดุแต่ละจุดตั้งใจเพื่อใช้ในแต่ละหน้าที่ ความแข็งแรงระดับห้าดาวในราคาหมื่นต้นๆ ถ้าไม่ยึดติดแบรนด์ถือเป็นรองเท้าอีกคู่ที่คุ้มราคาสุดๆ
แหล่งผลิต : ประเทศจีน
ราคา : 11,900 บาท ที่ร้านเดิร์ทช็อพ โทร 08-5486-9920, 0-2322-1441, 0-2322-1446 ID LINE : dirtshopthailand